++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

เชื่อมั้ย เรามักเชื่อคนที่พูดให้เราหัวเราะ มากกว่าคนที่พูดความจริงกับเรา -ข้อคิดธรรมะ จาก tamdee.net

-  เชื่อมั้ย เรามักเชื่อคนที่พูดให้เราหัวเราะ มากกว่าคนที่พูดความจริงกับเรา
- การไม่ตอบโต้ไม่ได้แปลว่า "โง่ "  แต่การตอบโต้ไปด้วยโทสะ เพียงเพื่อเอาชนะคะคาน นั่นไม่เรียกว่า "ชาญฉลาด"
- เมื่อละบาปแล้ว ใจเรามันก็สบาย ไม่อะไรวุ่นวาย ไม่มีอะไรอยู่ในใจนั้น เป็นจิตใจที่สะอาดผ่องใส อันนั้น ท่านว่า เป็นบุญ เป็นกุศล
- ทำเพื่อตนย่อมได้ประโยชน์และผลจำกัด ทำเพื่อผู้อื่นย่อมได้ทั้งตนและคนอื่น ผลย่อมมากกว่า
- ความเกลียด เป็นทุกข์ ยิ่งเกลียดคนอื่นมากขึ้นเท่าไหร่ ใจคุณยิ่งเกลียดสภาพของตัวเองมากขึ้นเท่านั้น #ดังตฤณ
- ถ้าคิดว่า ทำงานเพื่อรอเงินสิ้นเดือน ชีวิตก็ต้องซังกะตายตั้งแต่ต้นเดือน ลองคิดว่า ทำงานเพื่อให้มีงานทำ ทำงานเพื่อออกกำลังกาย ใจจะแช่มชื่นขึ้น

ข้อคิดธรรมะ จาก tamdee.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น