++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

อย่าพูดว่า เมียผมไม่ได้ทำงานอะไร

อย่าพูดว่า
"เมียผมไม่ได้ทำงานอะไร"
บทสนทนาระหว่างสามีคนหนึ่ง(ส)
กับนักจิตวิทยา(จ):
จ: คุณทำอาชีพอะไรครับ?
ส: ผมทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งครับ
จ: แล้วภรรยาคุณล่ะ?
ส: เธอไม่ได้ทำงานครับ เป็นเพียงแม่บ้าน
จ: ใครเป็นคนทำอาหารเช้าให้คนในครอบครัวครับ?
ส: ภรรยาผม,เพราะว่า เธอไม่ได้ทำงานอะไร
จ: ภรรยาคุณตื่นเช้าเวลาไหน เพื่อทำกับข้าว?
ส: ราวๆตี 5 เพราะเธอต้องทำความสะอาดบ้าน ก่อนทำกับข้าวครับ
จ: แล้วเด็กๆ ไปรร.กันยังไงครับ?
ส: ภรรยาผมพาไป,เพราะเธอไม่ได้ทำงานอะไร
จ: หลังจากส่งลูกๆไปรร.แล้ว เธอทำอะไรครับ?
ส: เธอก็ไปตลาด แล้วก็กลับบ้านเพื่อทำครัวและรีดผ้า หมอก็รู้แล้วนี่ ว่า เธอไม่ได้ทำงานอะไร
จ: ตอนเย็นหลังจากเลิกงานกลับบ้าน คุณทำอะไรหรือ?
ส: พักผ่อนครับ เพราะผมเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน
จ: แล้วภรรยาคุณทำอะไรล่ะ?
ส: เธอทำครัว เสิร์ฟอาหารให่ลูกๆและผม ล้างจาน ถูบ้าน แล้วก็พาเด็กๆเข้านอน
จากเรื่องข้างบนนี้ คุณคิดว่าใครทำงานมากกว่ากัน???
กิจวัตรประจำวันของภรรยาคุณ
เริ่มตั้งแต่เช้าตรู่ ไปจน ดึก นี่หรือที่เรียกว่า ' ไม่ได้ทำงานอะไร ' ??!!
ใช่ การเป็นแม่บ้าน ไม่จำเป็นต้องมีวุฒิการศึกษาใดๆ หรือ มีตำแหน่งสูงๆ แต่ บทบาทของพวกเธอ สำคัญมาก!
โปรดชื่นชมภรรยาของคุณ
เพราะความเสียสละของเธอนั้น ประมาณค่ามิได้
นี่ควรเป็นข้อเตือนใจและสะท้อนให้เราได้เข้าใจและซาบซึ้งถึงบทบาทของกันและกัน
เกี่ยวกับผู้หญิง....
* เมื่อเธอเงียบ เรื่องต่างๆมากมาย โลดแล่นอยู่ในความคิด ของเธอ
* เมื่อเธอจ้องมองคุณ เธอแปลกใจว่า ทำไมเธอถึงรักคุณมาก ทั้งๆที่เป็นฝ่ายถูกมองเหมือนว่า ไร้ค่า
* เมื่อเธอพูดว่า ฉันจะอยู่เคียงข้างคุณ เธอจะอยู่เคียงข้างคุณ ดุจหินผาศิลาแกร่ง
โปรด อย่าทำร้ายจิตใจเธอ
อย่าเข้าใจเธอผิดไป
หรือมองว่าเธอไร้ค่า
โปรดส่งต่อไปถึง ผู้หญิงทุกคน เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับเธอ และ
ส่งไปยังผู้ชายทุกคน เพื่อให้เขาได้ตระหนักถึง คุณค่าของผู้หญิง...!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น