++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

แบ่งก๊าซเขมร.. ชัดแล้ววันนี้!!

( แทน ราศนา)ชัดแล้วครับ...ข่าวใหญ่วันนี้โพสต์ทูเดย์ "แบ่งก๊าซเขมร" ..ทำไม"บิ๊กเจี๊ยบ"ตาลีตาเหลือกยกทีมไปเขมร ที่แท้ก็สะสางสัญญาที่คั่งค้างเดิมให้กับอุตสาหกรรมก๊าซ+น้ำมัน คนไทยที่เอาภาษีไปประเคนทริปทัวร์พิเศษเที่ยวนี้รอรับเศษเนื้อข้างเขียงกันต่อไปก็แล้วกัน เรื่องนี้เกี่ยวพันกับพรมแดนไทย+เขมรที่ละเอียดอ่อนมากครับ==
*ซินหวา - พล.อ.เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของกัมพูชา ได้พบหารือกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของไทย ในวันนี้ (1) เพื่อพูดคุยถึงความร่วมมือ และกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีให้แน่นแฟ้น
“เราเห็นชอบที่จะเพิ่มความร่วมมือในด้านเศรษฐกิจ และการค้า และให้คำมั่นว่าจะร่วมกันเสริมความมั่นคง และจัดการกับอาชญากรรมข้ามชาติ” พล.อ.เตีย บัญ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวหลังการหารือนานหนึ่งชั่วโมง
พล.อ.เตีย บัญ กล่าวว่า ฝ่ายกัมพูชายังได้ร้องขอให้ฝ่ายไทยดูแลแรงงานชาวกัมพูชาที่ทำงานในไทย และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ตอบรับคำร้องขอ และให้คำมั่นที่จะปรับปรุงสิทธิของแรงงานต่างด้าวในประเทศ
กัมพูชา และไทยยังไม่ได้แก้ปัญหาข้อขัดแย้งเกี่ยกวับพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร ถัดจากปราสาทพระวิหาร ที่ศาลโลกมีคำสั่งในเดือน พ.ย. ว่า กัมพูชามีสิทธิอธิปไตยเหนือพื้นที่ชะง่อนผาที่ปราสาทพระวิหารตั้งอยู่ และมีคำสั่งให้ไทยถอนกำลังทหารออกจากดินแดนดังกล่าว
และจนถึงตอนนี้ สองประเทศยังไม่ได้เริ่มการเจรจาเกี่ยวกับการดำเนินการตามคำตัดสินของศาลโลก
อย่างไรก็ตาม พล.อ.เตีย บัญ กล่าวว่า ประเด็นพรมแดนระหว่างสองประเทศไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอีกต่อไป
ในการเยือนกัมพูชา ของฝ่ายไทยในครั้งนี้ นอกจาก พล.อ.ธนะศักดิ์ แล้ว ยังมีคณะรัฐมนตรีอื่นๆ ร่วมเดินทางมาด้วย คือ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมือ และเข้าพบ นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ในวันเดียวกัน.
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น