++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

ไม่ต้องพยายามลบใครออกจากใจ

- คนโกหกบ่อยๆ จนเป็นนิสัย จากคนเคยใกล้ก็จะหลีกห่าง สำคัญคือ ชีวิตเค้าจะปราศจากความจริงไปเรื่อยๆ
- ไม่ต้องพยายามลบใครออกจากใจ เพราะหากทำได้ คนคงลบอดีตทิ้งตั้งมาก ที่ทำได้คือ ปล่อยให้เวลาช่วยให้ลืม
- กว่าร่างกายนี้จะเติบใหญ่ได้ หมดเงินไปเท่าไร เสียหยาดเหงื่อพ่อแม่มากแค่ไหน หากยังทำร้ายตนเอง ก็เท่ากับทำร้ายคนเลี้ยงคุณมาด้วย
- เวลาที่เราโกรธ คนฟังไม่ค่อยรับรู้หรอก ว่าเราพูดอะไร รับรู้เพียงอารมณ์โกรธของเราเท่านั้น (นักจิตวิทยากล่าวไว้)
- โลกนี้ คนที่คุณคิดว่าเค้าจะไปได้ไม่ไกลมีตั้งเยอะ แล้วคุณจะทำให้คนที่เคยดูถูกคุณแปลกใจในตัวคุณบ้าง มันก็ย่อมเป็นไปได้เช่นกัน
- ทำดีใส่เค้าใจเราเองที่สูงขึ้น ทำแย่กับเค้าก็ใจเราที่ต่ำลง

ข้อคิดธรรมะ จาก tamdee.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น