++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

อย่ากินอาหารค้างคืน จงอย่าเสียดาย

จะมาให้ข้อมูลเรื่องอาหารที่เรากินกัน เพราะพ่อเพื่อนเพิ่งไปประชุมเรื่องงานวิจัยโรคมะเร็งในคนไทย ตอนนี้ไทยเป็นเบอร์หนึ่งของเอเซียแล้ว อัตรา 1คนจาก8คน สาเหตุเกิดจาก...

1. กินเนื้อสัตว์ปิ้งย่าง
2.กินอาหารกะทิค้างคืนที่มีเนื้อสัตว์ประกอบ เช่นแกงเขียวหวาน แกงเผ็ด เนื้อสัตว์จะทำปฎิกิริยาก่อสารมะเร็ง กินไม่หมดจงทิ้ง อย่าเก็บไว้กินมาอุ่น อันตรายมาก ถ้าซื้อมากินก้อต้องกินให้หมดในวัน
3 กล้วยแขก เลิกกินเลย แป้งในกล้วยที่ทอดทำปฎิกิริยาเกิดสารก่อมะเร็ง รองลงมาคือปาท่องโก๋และขนมครก อันนั้นคือเลี่ยง แต่กล้วยแขกเลิกไปเลย
4. ผัดผักค้างคืนกินไม่หมดจงทิ้ง อย่าเก็บมาอุ่นกิน โดยเฉพาะ จับฉ่าย อันตรายมากๆ อย่ากิน
ข้อ5. เป็ดพะโล้ ห่านพะโล้ หมูสามชั้น กินได้ถ้าไม่ค้างคืน หมายถึงร้านทำเสร็จในวันนั้น แล้วเรากินในวันนั้น ถ้าค้างคืนคือต้องทิ้ง

เหตุผลของเนื้อสัตว์ เพราะ เนื้อสัตว์ใช้เวลาย่อย2วันในกระเพาะ แต่มีความสดเพียงแค่1วัน เมื่อเริ่มเสียคือข้ามคืนไปอยู่ในกะเพาะก็จะเกิดเชื้อจากการเน่าเสียตกค้างในกะเพาะ ทำให้เกิดมะเร็งลำไส้

เหตุผลของผัก เพราะอาหารผักค้างคืน ในระหว่างคืนจะเกิดเขื้อแบคทีเรีย ไวรัสก่อตัวในอาการ เมื่อกินเข้าไปในวันรุ่งขึ้นก็จะไปอยู่ในกะเพาะ ใช้เวลาย่อย4ชั่วโมง เชื้อก็จะไปตกค้างในกระเพาะเกิดมะเร็ง

ส่วนปลา

เนื้อปลาก็มีความสดเพียง1วันเมื่อทำเป็นอาหาร ระหว่างคืนก้อจะเกิดสารแบคทีเรีย ไวรัสในอาหาร พอมาอุ่นกินเชื้อก้อจะตกค้างในกะเพาะจ้ะ

ถ้ากินอาหารถุงก้อต้องกินร้านที่ทำใหม่ทุกวัน พวกขายไม่ดีขายไม่หมดมาอุ่นขายใหม่ ก็อย่าได้ไปซื้อ เพราะก้อเหมือนเรากินของข้ามคืนทุกอย่าง

สรุปง่ายๆ คือ สด ใหม่ ย่อยง่าย
อย่ากินอาหารค้างคืน จงอย่าเสียดาย ทำหรือซื้อแต่พอกินในวันเท่านั้น เป็นมะเร็งแล้ว เสียเงิน เสียสุขภาพจิตมากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น