++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มองหลวงปู่เณรคำ ในแง่การตลาด



ชื่อคนๆนี้ น่าจะเป็นเรื่องทางศาสนา แต่เนื่องจาก เรื่อง "การหาเงิน" นี่เก่งมาก ลองมองในแง่การตลาดมั่ง
ตามอ่านจาก pantip ได้ประเด็นสำคัญๆนี้.....

* พระ .. อาชีพที่ลงทุนน้อย แต่รวยสุดๆ
-ใช้อะไรในการทำการตลาด ถึงทำให้ดังและมีคนศรัทธาได้ขนาดนี้
-สร้าง Story ว่าระลึกชาติได้หรือ  คนอื่นก็ทำกันทั้งนั้นไม่เห็นดัง
- การนับอายุมาต่อจนเป็นหลวงปู่ ?
- ใช้การสร้างข่าวแบบปากต่อปากหรือ ?
- จุด impact คืออะไร  มีเหมือนเจมจิรายุมั้ย เรื่องเดียวดัง ?
- เกิดมีคนอยากรวยทางลัดแบบหลวงปู่เณรคำ ก็ไม่ใช่จะทำได้ทุกคน

มีทีมงานเป็นมืออาชีพ
ทีมพีอาร์ปั้นข่าว ยกยอ+ทีมมาเก็ตติ้ง+ทีมหน้าม้า+ทีมการตลาด  อยู่คนเดียวโดดๆ แล้วดัง ไม่เคยเห็น ส่วนใหญ่จะดังเพราะมี พวกทีมงานมืออาชีพแบบ นี้ทั้งนั้น
อยู่ที่ว่า ทีมพีอาร์+หน้าม้า เก่งในการปั้นเรื่อง ให้คนเชื่อได้แค่ไหน 

"การหลอกลวงบนความงมงาย" ของคน

มีจุดเริ่มที่การระลึกชาติ ความสามารถส่วนตัวในการเล่าเรื่อง และการแต่งเรื่องมาเล่าแต่ละครั้ง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพื่อให้เกิดความน่าเลื่อมใสในตัวบุคคล
อ้างอิงกับพุทธประวัติ เรื่องจริง 80 เรื่อง ปาฏิหารย์อีก 20 ให้สนุกน่าเลื่อมใส แล้วปากต่อปาก ก็จะนำไปสู่การขยายผล

.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น