++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ข้าวกาบาไรซ์ ข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพ



กาบาไรซ์

(ผลิตจากข้าวกล้องหอมมะลิ 100%)

นวัตกรรมใหม่ของการพัฒนาข้าวกล้องเพื่อสุขภาพ ที่ผลิตจากข้าวกล้องหอมมะลิ 100 % ผ่านกระบวนการทางธรรมชาติทำให้สารอาหารภายในเมล็ดเกิดการเปลี่ยนแปลง มีใยอาหาร วิตามิน แมกนีเซียม โปแตสเซียม สังกะสี และสารต้านอนุมูลอิสระ อาทิ ออริซานอล กรดเฟอรูลิก กรดไฟติกเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกรดแกมมา แอมิโนบิวเทริก (Gamma Amino Butyric Acid : GABA) หรือสารกาบา ซึ่งเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยป้องกันการเกิดโรค อาทิ โรคมะเร็ง เบาหวาน ข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์ ที่ผ่านกระบวนการแล้วจะมีปริมาณ สารกาบา เพิ่มสูงขึ้นกว่าข้าวกล้องปกติถึง 10-15 เท่า และมีเนื้อสัมผัสของข้าวนุ่ม มีกลิ่นหอมกว่า ข้าวกล้องปกติ รับประทานง่าย และมีคุณค่าทางอาหารสูง

ประโยชน์ของข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์

การบริโภคข้าวเป็นอาหารดูจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายอีกต่อไป จากความเครียดในชีวิตประจำวันทำให้ร่างกายต้องการสารอาหารเพิ่มขึ้น สารกาบาในข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์ เป็นสารสื่อประสาทช่วยลดความตึงเครียด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับได้ดี ช่วยรักษาสมดุล ชะลอความเครียดของสมอง ทั้งยังกระตุ้นต่อมที่ทำหน้าที่ผลิต Growth Hormone (HGH) ที่ช่วยสร้างเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ ป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ ในทางการแพทย์มีการนำสารกาบาไปใช้เป็นยาและรักษาโรคทางระบบประสาทหลายโรค อาทิ โรควิตกกังวล นอนไม่หลับ ลมชัก ซึ่งหากได้รับสารกาบาอย่างต่อเนื่องและเพียงพอจะช่วยให้ความดันโลหิตลดลง นอนหลับได้ดีขึ้น ช่วยให้การทำงานของร่างกายในกลุ่มผู้สูงอายุเป็นไปได้ปกติ ทั้งยังช่วยควบคุมน้ำหนัก และมีรายงานการวิจัยพบว่าสารกาบา สามารถป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์, พาร์กินสัน และลดการเกิดเซลล์มะเร็งได้
การบริโภคข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์

การบริโภคข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์ ให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั้น ควรบริโภคในปริมาณอย่างน้อยวันละ 150 กรัมต่อเนื่องอย่างน้อย 8 สัปดาห์ โดยสามารถหุงผสมกับข้าวขาวหรือข้าวกล้องได้ตามปกติ โดยไม่ต้องซาวน้ำทิ้ง

วิธีการหุง

ข้าวสวย : ข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์ 1 ส่วน ต่อน้ำ 1.7 ส่วน

ข้าวต้ม : ข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์ 1 ส่วน ต่อน้ำ 9 ส่วน หลังข้าวสุก พักข้าว 10 นาที จะได้ข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์ แบบนิ่มพิเศษ

ข้อมูลโภชนาการข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์

ข้อมูลโภชนาการ

หนึ่งหน่วยบริโภค 50 กรัม
 จำนวนหน่วยบริโภคต่อภาชนะบรรจุ 9
คุณค่าทางโภชนาการต่อหนึ่งหน่วยบริโภค
พลังงานทั้งหมด 190 กิโลแคลอรี
(พลังงานจากไขมัน 20 กิโลแคลอรี)

ร้อยละของปริมาณที่แนะนำต่อวัน
ไขมันทั้งหมด 2 ก. 3%
ไขมันอิ่มตัว 0 ก. 0%
โคเลสเตอรอล 0 มก. 0%
โปรตีน 3 ก.
คาร์โบไฮเดรตทั้งหมด 39 ก. 13%
ใยอาหาร 3 ก. 12%
น้ำตาล น้อยกว่า 1
โซเดียม 0 มก. 0%


ร้อยละของปริมาณที่แนะนำต่อวันวิตามินเอ 0%
วิตามีนบี 1 10%
วิตามินบี 2 0%
แคลเซียม 0%
เหล็ก น้อยกว่า 2%


*ร้อยละของปริมาณสารอาหารที่แนะนำให้บริโภคต่อวันสำหรับคนไทยตั้งแต่อายุ 6 ปีขึ้นไป (Thai RDI) โดยคิดจากความต้องการพลังงานวันละ 2,000 กิโลแคลอรีไขมันทั้งหมด น้อยกว่า 65 ก.
ไขมันอิ่มตัว น้อยกว่า 20 ก.
โคเลสเตอรอล น้อยกว่า 300 ก.
คาร์โบโฮเดรตทั้งหมด 300 ก.
ใยอาหาร 25 ก.
โซเดียม น้อยกว่า 2,400 มก.


พลังงาน (กิโลแคลอรี) ต่อกรัม : ไขมัน = 9
โปรตีน = 4 ; คาร์โบไฮเดรต = 4

ข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์
รางวัลสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประจำปี 2550

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ได้จัดอันดับ 10 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมอันดับ 1 เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำนวัตกรรมมาใช้พัฒนาข้าวเพื่อการบริโภคในรูปแบบสารอาหาร ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในรูปแบบข้าวกล้องเพื่อสุขภาพ เป็นการเพิ่มคุณค่าและประโยชน์ให้แก่ข้าวไทย โดยข้าวกล้องหอมมะลิเสริมสุขภาพกาบาไรซ์ เป็นผลงานการค้นคว้าวิจัยของสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และบริษัท อินโนฟู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น