++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หากเราเปิดใจมองเห็นความทุกข์ของผู้อื่น เราจะมีความเห็นใจกันมากขึ้น


ทำบุญดอทเนต - TamBoON.Net
สำหรับเพื่อนร่วมทุกข์

หากเราเปิดใจมองเห็นความทุกข์ของผู้อื่น เราจะมีความเห็นใจกันมากขึ้น เราจะรู้สึกว่า ทุกคนเป็นเพื่อนทุกข์ ความรู้สึกว่าทุกคนเป็นเพื่อนทุกข์ จะทำให้เราเข้ามาใกล้กันมากขึ้น ช่องว่างระหว่างกันจะน้อยลง ความเห็นใจจะมีเพิ่มขึ้น เมื่อเรารู้สึกว่าเราต่างร่วมชะตากรรมเดียวกัน การช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อเยียวยา ความเจ็บปวดก็จะเกิดขึ้น ตรงนี้เองที่จะทำให้เมตตากรุณาเบ่งบานขึ้น

- ธรรมทาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น