++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

FW: กลยุทธ์ปรับดวงรับปีเสือทอง 2553

FW: กลยุทธ์ปรับดวงรับปีเสือทอง 2553
Date: Thu, 24 Dec 2009 11:21:44 +0000





。◕‿ ◕。 Nunee 。◕‿ ◕。

ปีพ.ศ. 2553 นี้เป็นปีขาล (เสือธาตุทอง) โดยเริ่มการเปลี่ยนปีในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553 (เวลา 06.45 น.) จะถือเป็นการเปลี่ยนเข้าสู่ปีใหม่ ภาพรวมปีนี้จะเกิดการแย่งชิงอำนาจมวลชนโดยมีเหตุผลจากความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่ในด้านเศรษฐกิจจะค่อยๆ ฟื้นตัวในทิศทางที่ดี สถาบันการเงินมีการแข่งขันกันปล่อยสินเชื่อ ตลาดหุ้นสวิงขึ้นๆ ลงๆ ตามการกระทำของนักลงทุนรายใหญ่ โรคระบาดจะกลับมาอีกและรุนแรงขึ้น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจะประสบภัยแล้งอย่างรุนแรง น้ำมันราคาแพง ทองคำราคาสูงสุดในรอบปี ปลายปีจะมีพายุหลายลูกพัดเข้ามา และจะเกิดภาวะน้ำท่วมครั้งใหญ่ และอากาศจะหนาวเย็นกว่าหลายปีที่ผ่านมา
ตามประเพณีการไหว้องค์ไท้ส่วย "เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา" ในช่วงเริ่มต้นปีใหม่ (ตรุษจีน) ของทุกๆปี เหตุที่ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพบูชากราบไหว้เพราะมีความเชื่อว่าเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยจะบันดาลความสุข ความทุกข์ให้เกิดแก่ผู้ใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับพระเมตตาของท่าน หากใครมีเกณฑ์ชะตาที่ดีอยู่แล้วจะได้ดียิ่งขึ้น หากใครมีดวงชะตาที่ไม่ดีทำอะไรก็มีปัญหาติดขัดไม่ราบรื่นก็อธิษฐานขอพรจากท่านให้ช่วยปัดเป่าทุกข์ภัยให้ ดังนั้นในแต่ละปีจึงมีผู้คนไปกราบไหว้บูชาขอพรให้อยู่เย็นเป็นสุข มีดวงชะตาที่ดีตลอดทั้งปี ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจึงมีประเพณีในการไหว้ฝากดวงเพื่อสะเดาะเคราะห์ต่อเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย โดยเฉพาะ "ท่านที่เกิดปีชงกับองค์ไท้ส่วย" โดยท่านสามารถเดินทางไปไหว้สะเดาะเคราะห์ด้วยตนเองต่อเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยได้ที่โรงเจวัดโสธรวรารามวรวิหาร แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา หรือที่วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) โดยช่วงวันที่ควรสะเดาะเคราะห์เสริมมงคลอยู่ในช่วงระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 - 1 มีนาคม 2553

ปีเกิดที่ได้รับอิทธิพลจากเทพเจ้าไท้ส่วย

*เรียงตามลำดับปีเกิดที่จะได้รับผลกระทบรุนแรง*

1.หลัก "ชง" เจ้าชะตาปีวอกทั้ง 5 รอบอายุ (ปะทะ 100%)
(พ.ศ. 2535, 2523, 2511, 2499, 2487)
เจ้าชะตาปีวอกที่ตกหลัก "ชง" ตามหลักโหราศาสตร์จีนถือว่าจะประสบกับเคราะห์หามยามร้ายค่อนข้างหนัก ทั้งในเรื่องธุรกิจการงาน โชคลาภการเงิน การลงทุนในด้านต่างๆ รวมถึงเรื่องคู่ครองคนรักและเรื่องสุขภาพล้วนต้องให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะมีแนวโน้มจะผิดพลาดคลาดเคลื่อนไม่สมหวัง ท่านควรถือโอกาสทำบุญสะเดาะเคราะห์และพกฮู้ไท้ส่วยประจำปีติดตัวไว้เสมอ

2.หลัก "คัก" เจ้าชะตาปีขาลทั้ง 5 รอบอายุ (ปะทะ 75%)
(พ.ศ. 2529, 2517, 2505, 2493, 2481)
เจ้าชะตาปีขาลที่ตกหลัก "คัก" ตลอดปีนี้ทั้งปีอาจต้องเผชิญกับเรื่องวุ่นวายเดือดร้อน แม้จะมีโชคและความสุขคละเคล้าปะปนในชะตาชีวิต แต่ดูเหมือนสิ่งที่ท่านคาดหวังความสำเร็จและลาภผลต่างๆ จะถูกบั่นทอนลดหายไปเกือบครึ่ง จะรุ่งเรืองก็ไม่ส่งผลดีถึงที่สุด จะมีผู้อื่นมาแข่งขันแย่งชิงผลประโยชน์ไปครอง คิดอ่านทำการใดห้ามประมาทชะล่าใจ สิ่งที่คาดหวังกะเกณฑ์ไว้อาจหลุดลอยไปง่ายๆ คงต้องทำบุญทำทาน ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ไหว้สะเดาะเคราะห์ดวงชะตา และพกฮู้ไท้ส่วยประจำปีติดตัวไว้เสมอ จึงจะรับมือปีแห่งเคราะห์ภัยนี้ได้

3.หลัก "เฮ้ง" เจ้าชะตาปีกุนทั้ง 5 รอบอายุ (ปะทะ 50%)
(พ.ศ. 2538, 2526, 2514, 2502, 2490)
เจ้าชะตาปีกุนที่ตกหลัก "เฮ้ง" ตลอดปีนี้ทั้งปีอาจต้องเผชิญอุปสรรคปัญหาถาโถมเข้ามาในชีวิต ให้ระวังเกี่ยวกับเรื่องคดีความการขึ้นโรงขึ้นศาล การประกอบสัมมาอาชีพใดๆ ที่ขัดหรือเสี่ยงต่อกฎหมายบ้านเมือง ก็มีเกณฑ์จะได้รับโทษทัณฑ์ การดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารสัญญาต่างๆ รวมถึงการตกลงธุรกิจที่มีผลผูกมัดระยะยาว ต้องระมัดระวังรอบคอบให้มากๆ ระวังสิ่งที่ซ่อนเร้นแอบแฝงจะทำให้ตกที่นั่งลำบาก นอกจากนี้ไม่ควรตกปากรับรองค้ำประกันให้ผู้อื่น และควรระมัดระวังตัวอาจถูกประทุษร้ายให้ได้รับบาดเจ็บ

4.หลัก "ผั่ว" เจ้าชะตาปีมะเส็งทั้ง 5 รอบอายุ (ปะทะ 25%)
(พ.ศ. 2532, 2520, 2508, 2496, 2484)
เจ้าชะตาปีมะเส็งที่ตกหลัก "ผั่ว" ตลอดปีนี้ทั้งปีให้ระวังเรื่องผู้ใหญ่ในบ้านจะเจ็บป่วยไม่สบาย การงานหยุดชะงัก หรือมิฉะนั้นการงานก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่คาดหมาย ท่านควรต้องเตรียมการวางแผนทุกอย่างด้วยความรอบคอบรัดกุม อีกทั้งเรื่องความรักก็ค่อนข้างอ้างว้างเปล่าเปลี่ยว ระวังจะมีเรื่องขัดแย้งไม่ราบรื่นกับคู่ครองคนรัก

*ท่านที่ปีเกิดปะทะรุนแรงอันได้แก่ ท่านที่เกิดปีพ.ศ. 2511, 2487, 2529, 2538, 2502 และ2520 ปีนี้ท่านควรหลีกเลี่ยงการไปร่วมงานศพและงานฝังศพตลอดปี โดยเฉพาะการรับเป็นเจ้าภาพงานศพ เพราะจะนำพาสิ่งอัปมงคลอับโชคมาให้


เดือนที่จะได้รับผลกระทบรุนแรง (เรื่องไม่ดี)
อันดับ 1 เดือนวอก (5 ส.ค. - 4 ก.ย.) 100%
อันดับ 2 เดือนขาล (5 ก.พ. - 4 มี.ค.) 75%
อันดับ 3 เดือนกุน (5 พ.ย. - 4 ธ.ค.) 50%
อันดับ 4 เดือนมะเส็ง (5 พ.ค. - 4 มิ.ย.) 25%

เวลาที่จะได้รับผลกระทบรุนแรง (ต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้น)อันดับ 1 เวลาวอก (15.01 - 17.00 น.) 100%
อันดับ 2 เวลาขาล (03.01 - 05.00 น.) 75%
อันดับ 3 เวลากุน (21.01 - 23.00 น.) 50%
อันดับ 4 เวลามะเส็ง (09.01 - 11.00 น.) 25%


ฤกษ์ไหว้รับเทพเจ้าแห่งโชคลาภ
การไหว้รับเทพเจ้าใฉ่สิ่งเอี๊ยในปีนี้ ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 เช้ามืดเวลา 03.00 - 04.45 น.
โดยให้ตั้งโต๊ะไหว้หน้าบ้านหรือดาดฟ้าและหันตัวผู้ไหว้รับกับทิศตะวันออกเฉียงใต้


วิธีแก้ไขดวงชะตา และการเสริมดวง (คนเกิดปีชง)
1.ปีวอก (ลิง) ท่านที่เกิดปีวอกในปีนี้เนื่องจากปีเกิดของท่านชง(ปะทะ) กับปีขาลพ.ศ. 2553 อีกทั้งยังชงต่อเทพเจ้าไท้ส่วย ส่งผลให้มักมีปัญหารุมเร้ามิได้ขาด ธุรกิจการงานการค้าถดถอยเสียหาย โชคลาภการเงินตกต่ำฝืดเคือง ทั้งต้องระวังจะประสบภัยอันตรายทางน้ำ หากคิดแก้ไขคลี่คลายท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เต่าอินทรีย์คุ้มครองภัย" เพื่อช่วยปรับเสริมดวงชะตาคลี่คลายเหตุร้าย ขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัยและช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลความร่มเย็นเป็นสุข บังเกิดโชคลาภบริบูรณ์มั่งคั่งตลอดทั้งปี

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีวอก ในปีนี้ดวงชะตาปะทะ (ชง) กับตำแหน่งของเทพไท้ส่วย ทั้งยังชงกับปีขาลพ.ศ.2553 และมีดาวอัปมงคลหลายดวงรังควาน "ดาวเตี่ยวแขะ" จะส่งผลให้การงานและกิจการค้าอาจไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง และจะมีเหตุให้เสียทรัพย์ "ดาวป่าบ๊วย" ต้องระวังการเผชิญหน้าและการปะทะคารมจะส่งผลให้เดือดร้อนเสียหายทั้งสองฝ่าย "ดาวปวยเนี้ยม" จะส่งผลให้เจ้าชะตาเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นได้ง่าย "ดาวซุ่งมึ้ง" ต้องคอยดูแลญาติผู้ใหญ่มิเช่นนั้นเกรงว่าปีนี้มีเกณฑ์ต้องไว้ทุกข์ หากคิดแก้ไขสลายพลังปะทะชงของปีและดาวร้ายที่เพ่งเล็งรังควานอยู่ ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "พระยูไลโพธิสัตว์" เพื่อขอพระเมตตาแห่งพระองค์ช่วยคุ้มครองป้องกันภัย แผ่บารมีให้อยู่เย็นเป็นสุข มีความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองในกิจการงานที่ทำ เงินทองหลั่งไหลเพิ่มพูน บังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่เจ้าชะตา

2.ปีขาล (เสือ) ท่านที่เกิดปีขาลในปีนี้เนื่องจากตรงทับกับปีเกิดและมีดาวร้ายหลายดวงเพ่งเล็งรังควานอยู่มากจึงมักเผชิญกับอุปสรรคปัญหาและเหตุวุ่นวายตลอดปี ท่านจึงต้องระวังภัยจากผู้น้อยหรือคนรู้จักทรยศหักหลัง ถูกใส่ร้ายหรือถูกลอบทำร้าย ทั้งต้องระวังจะประสบภัยให้บาดเจ็บเลือดตกยางออก ด้านการเงินผันผวนขึ้นลงไม่แน่นอน หากคิดแก้ไขปัดเป่าเคราะห์ภัยท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "พยัคฆ์ประทานทรัพย์" เพื่อช่วยสลายพลังปะทะของดาวร้ายพร้อมทั้งส่งเสริมให้เจ้าชะตามีฐานอำนาจบารมีที่เข้มแข็ง การงานการค้าเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า บังเกิดทรัพย์สินเงินทองหลั่งไหลเพิ่มพูนไม่ขาดสาย

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีขาลเนื่องจากปีนี้ดวงชะตาตรงทับกับปีเกิดของตัวเองทั้งยังปะทะกับตำแหน่งของเทพไท้ส่วย ประกอบกับมีดาวอริหลายดวงเพ่งเล็งอยู่ ปีนี้จึงเป็นปีที่ท่านจะพบอุปสรรคมีแต่ความทุกข์ยากเดือดร้อน การงานการค้าอาจไม่สมหวังบรรลุเป้าหมาย การเงินจะมีเหตุให้สูญเสียในเรื่องที่ไม่คาดคิด ทั้งยังอาจถูกลากเข้าไปพัวพันกับเรื่องขัดแย้ง ห้ามเกี่ยวข้องในสิ่งผิดกฎหมาย การเดินทางต่างๆ ต้องระวังอุบัติเหตุ หากต้องการหลีกเลี่ยงเหตุร้ายท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เทพกวนอูทรงม้าขจัดภัย" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัย แก้ไขพลังพิฆาตของดาวร้ายและพลังปะทะชงของปี ส่งเสริมให้บังเกิดแต่โชคลาภและความมั่งมีศรีสุข สามารถบรรลุผลในสิ่งที่ตั้งหวัง

3.ปีกุน (หมู) ท่านที่เกิดปีกุนในปีนี้มีดาวโชคลาภส่องต้องเรือนชะตา ทำให้หลายเรื่องมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี การงานสมดังใจหวัง การเงินคล่องตัว แต่มีสิ่งที่ท่านต้องระวังคือการมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น ภัยจากโจรขโมยและสุขภาพของเด็กและผู้ใหญ่ในครอบครัวที่ต้องดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด หากท่านต้องการเสริมดวงชะตาท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "หมีอุ้มค้างคาวบุญบารมีมั่งคั่ง" เพื่อช่วยให้หน้าที่การงานรวมถึงกิจการค้าก้าวหน้า ค้าขายดีมีกำไร ประสบความมั่งค่งร่ำรวย และสมปรารถนาในพรทั้งมวลเป็นเท่าทวีคูณ

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีกุนปีนี้ดูจะเป็นปีที่ไม่ราบรื่นสำหรับท่าน แม้ในด้านธุรกิจการค้าจะเจริญก้าวหน้า ท่านที่ทำงานประจำจะมีโอกาสในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานที่สว่างไสว แต่ก็ยังต้องระวังเหตุพลิกผันเปลี่ยนแปลง ด้านโชคลาภจะปรากฏการรั่วไหลทางการเงินที่คาดไม่ถึง อีกทั้งรับน้อยจ่ายมาก ระวังความปลอดภัยและสุขภาพของสมาชิกในบ้านที่มีเกณฑ์เลือดตกยางออก รวมถึงเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกี่ยวกับการไว้ทุกข์ให้ญาติผู้ใหญ่ ด้านความรักต้องช่วยกันประคับประคองชีวิตคู่ หากคิดแก้ไขสลายเหตุร้าย ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เทพฮกลกซิ่วทรัพย์แผ่ไพศาล" เพื่อขอประทานอำนาจบารมีจากเทพทั้งสามพระองค์ช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานและกิจการค้าของเจ้าชะตาให้บังเกิดความรุ่งเรืองก้าวหน้า สินค้าหมุนเวียนคล่องตัว โชคลาภมั่งคั่งบริบูรณ์ และมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง

4.ปีมะเส็ง (งูเล็ก) ท่านที่เกิดปีมะเส็งในปีนี้ดวงชะตาผันผวนขึ้นลงสูงทั้งยังมีหลุมพรางแอบแฝง ด้านการงานเนื่องจากมีดาวร้าย "โกวเจี่ย" ปรากฎ จะส่งผลให้มีแต่เรื่องวุ่นวายมาพัวพันทำให้งานไม่เดินหน้าและมีดาวบาปเคราะห์ "หมังเสิน" ส่องชะตาจึงต้องระวังเรื่องคดีความ อีกทั้งการเงินตกต่ำ หากคิดแก้ไขคลี่คลายท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "กิเลนครองมุกมีชัยเหนือทุกสิ่ง" เพื่อช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัยเสริมให้เงินทองไหลมาเทมา เปี่ยมด้วยเกียรติยศชื่อเสียง ประสบโชคลาภสุขวาสนา บรรลุผลในสิ่งที่มุ่งหวังในเร็ววัน

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีมะเส็งปีนี้เป็นปีที่ไม่สงบ จะมีเรื่องยุ่งยากเข้ามาให้ท่านขบคิดประกอบกับปีเกิดท่านเป็นปีที่ได้รับพลังปะทะแตกแยกจากเทพไท้ส่วย แม้จะมีดาวอุปถัมภ์คอยช่วยเหลืออยู่ แต่ปัญหาและสิ่งที่ติดขัดยังมีมากกว่าความราบรื่น หน้าที่การงานและกิจการค้าค่อนข้างผันผวนเปลี่ยนแปลงสูงและผลตอบแทนที่ได้อาจไม่สมบูรณ์ตามที่คาดหวัง ทั้งจะมีเรื่องเสียทรัพย์จากเรื่องไม่จำเป็นอยู่บ่อยครั้ง ระวังการพลาดท่าตกหลุมพรางผู้อื่น การกลั่นแกล้งให้ร้ายและการถูกลอบทำร้าย ทั้งต้องระวังผู้ใหญ่ในบ้านจะเจ็บไข้ได้ป่วย หากคิดแก้ไขสลายเหตุร้ายท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เทพเตียฮุดกง" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยให้ท่านแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ประกอบสัมมาอาชีพเจริญก้าวหน้า ค้าขายดีมีกำไร เงินทองไหลมาเทมา คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สำเร็จสมหวัง สมดังที่ปราถนา

5.ปีชวด (หนู) ท่านที่เกิดปีชวดในปีนี้ดวงชะตาเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนาม การงานจะเกิดการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ระวังจะถูกผู้อื่นอิจฉาและใส่ร้าย ทั้งต้องระวังภัยคดีความ รายรับไม่คล่องตัวและต้องดูแลผู้สูงอายุในบ้านอย่างใกล้ชิด อย่าประมาท หากท่านคิดแก้ไขสลายพลังอัปมงคลท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เทพใฉ่ซิ้งปรองดองสุข" เพื่อช่วยส่งเสริมให้เจ้าชะตาบริบูรณ์ด้วยโชคลาภโภคทรัพย์ พรั่งพร้อมด้วยยศถาบรรดาศักดิ์และความร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีชวดเนื่องจากปีนี้มีดาวมงคล "ลกฮึง" และดาวมงคล "เหล่งเต็ก" เปล่งประกายอยู่เหนือเรือนชะตา ช่วยส่งเสริมให้กิจการค้าและหน้าที่การงานมีทิศทางความก้าวหน้ารุ่งเรือง การลงทุนจะให้ผลตอบแทนที่ดี แต่เนื่องจากมีดาวสหายอันตรายโคจรเข้ามารังควาน ท่านจึงต้องระวังผู้ไม่หวังดีหลอกให้เสียหาย ระวังคนอิจฉาให้ร้ายและถูกลอบทำร้าย ทั้งต้องระวังภัยจากโจรขโมย ด้านการเงินจะมีเรื่องให้เสียทรัพย์โดยไม่คาดคิด หากคิดแก้ไขบรรเทาเคราะห์ภัย ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป"เทพไท้แป๊ะกิมแช" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยคุ้มครองให้ท่านพ้นจากเคราะห์เหตุเภทภัยร้ายต่างๆ ทั้งช่วยปกปักษ์รักษาให้เจ้าชะตาอยู่ร่มเย็นเป็นสุข บังเกิดทรัพย์สมบัติมงคลสถานเพิ่มพูน ส่งเสริมให้ธุรกิจการงานการค้าราบรื่นเจริญก้าวหน้า เปี่ยมด้วยโชคลาภวาสนาตลอดทั้งปี

6.ปีฉลู (วัว) ท่านที่เกิดปีฉลูในปีนี้แม้ในภาพรวมดวงชะตาจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังดีไม่ถึงที่สุดเนื่องจากมีดาวป่วยไข้ "ปิ้งฝู" และดาวฮุบกลืน "ทุนเสี้ยน" เพ่งเล็งอยู่ ท่านจึงต้องระวังผลงานปีนี้จะถูกผู้อื่นแย่งชิง รายรับรุ่งเรืองดี แต่ต้องระวังการถูกยักยอกทรัพย์ สุขภาพไม่แข็งแรง หากคิดแก้ไขสลายเคราะห์ภัยจากดาวอัปมงคลท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "กระต่ายครององุ่นโชคดีรุ่งเรือง" เพื่อช่วยปรับพื้นดวงชะตา คลี่คลายเหตุร้ายพร้อมทั้งส่งเสริมให้กิจการงานการค้าของเจ้าชะตาเจริญรุดหน้าก้าวไกล เงินทองไหลมาเทมาและมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ตลอดทั้งปี

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีฉลูปีนี้ในเรือนชะตามีดาวมงคลชุมนุมกันอยู่หลายดวง "ดาวเง็กตึ๊ง" ช่วยเสริมให้ท่านมีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือและมีชื่อเสียง "ดาวฮกแช" จะช่วยให้กิจการงานการค้าราบรื่นก้าวหน้า "ดาวจี๋มุ่ย" จะช่วยหนุนนำให้ท่านมีโอกาสเขยิบเลื่อนขั้นเลื่อนฐานะ ในครอบครัวมีเรื่องน่ายินดีมาเยือน แต่เนื่องจากในชะตามีดาวร้ายร่วมอยู่ด้วย ท่านจึงต้องระวังเรื่องการติดต่อสื่อสารกับผู้คนและอารมณ์ร้อนของตนเองจะทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ โชคลาภการเงินตกที่นั่งเสียทรัพย์ ทั้งต้องระวังผู้น้อยหาเรื่องให้เดือดร้อน ฉะนั้นหากคิดแก้ไขสลายเคราะห์ภัยท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เทพนาจาปราบมาร" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยส่งเสริมให้การงานเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง มีทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูน มีตำแหน่งยศศักดิ์และบริวารเกื้อหนุน แคล้วคลาดจากเรื่องร้ายและพ้นจากเหตุวุ่นวายต่างๆ

7.ปีเถาะ (กระต่าย) ท่านที่เกิดปีเถาะในปีนี้ ดวงชะตาราบรื่นดีมีสีสันมากขึ้น เนื่องจากในชะตามีดาวมงคล "ไท่หยาง" ส่งเสริม ทั้งในด้านการงานและการศึกษาเล่าเรียนของท่านจึงโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ แต่น่าเสียดายที่ด้านการเงินอาจไม่สมดังใจหวังและท่านควรหลีกเลี่ยงจากอบายมุขทั้งสุรานารีทั้งปวงเพราะจะนำความโชคร้ายและเคราะห์ภัยมาให้ หากท่านต้องการจะส่งเสริมดวงชะตาและเพิ่มกำลังดาวสิริมงคลท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "กิเลนถวายทองมั่งคั่งทรัพย์ทวี" เพื่อช่วยให้เจ้าชะตาสำเร็จสมหวังในทุกสิ่งที่ตั้งใจ มีชื่อเสียงขจรไกล กิจการงานการค้าก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง บังเกิดลาภผลเป็นกอบเป็นกำ

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีเถาะปีนี้การงานจะพบผู้อุปถัมภ์ ธุรกิจการค้าจะมีวิถีแห่งความก้าวหน้า การร่วมงานและการลงทุนภายนอกจะมีผลตอบแทนที่น่าพอใจ ทั้งเจ้าชะตายังมีเกณฑ์จะย้ายเข้าเคหสถานใหม่ หรือซื้อทรัพย์สินราคาแพงเข้าบ้าน แต่เนื่องจากในดวงชะตามีดาวร้าย "ฮ่วยยิ่ม" เพ่งเล็งร่วมอยู่ด้วย จึงไม่ควรมองข้ามปัญหาด้านสุขภาพและเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงจะเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก ระวังภัยจากโจรขโมย หากคิดแก้ไขบรรเทาเคราะห์ภัย ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เทพฮกแช" เพื่อสลายพลังพิฆาตของดาวอัปมงคล พร้อมทั้งส่งเสริมให้การงานการค้ารุ่งเรืองก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมา สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและทุกข์เหตุเภทภัยตลอดปี

8.ปีมะโรง (งูใหญ่) ท่านที่เกิดปีมะโรงในปีนี้ดวงชะตาไม่ราบรื่น อุปสรรคทางการงานการค้ารออยู่มากมายและมักถูกคนขัดแข้งขัดขา การเงินมืดมนไม่เหมาะแก่การลงทุน ทุกเรื่องในปีนี้ท่านต้องคิดและวางแผนให้ดีก่อนลงมือ หากคิดแก้ไขสลายเคราะห์ภัยท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "มังกรม้าเหิรเมฆาทลายอุปสรรค" เพื่อช่วยเสริมให้เจ้าชะตาบังเกิดความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองในอาชีพการงาน การเงินไหลลื่นคล่องตัว ช่วยสลายพลังร้ายให้สิ้นฤทธิ์ พ้นจากอุปสรรคเหตุร้าย บนวิถีแห่งความสำเร็จมีความสุขและความสมหวังทุกประการ

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีมะโรงปีนี้จะเป็นปีที่ทุกอย่างติดขัดไม่มีโชคลาภ โครงการไม่บรรลุเป้าหมายเนื่องจากได้รับอิทธิพลจากดาวอริ "ก้วงเสาะ" ทำให้การงานจะพบปัญหาอุปสรรคให้ต้องตามแก้ไข และในระหว่างปีท่านควรระวังความไม่ราบรื่นจากดาวร้าย "บ่วงซิ้ง" ที่เข้ามารังควานซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อด้านสุขภาพ การเจ็บไข้ได้ป่วย อุบัติเหตุและการเสียทรัพย์ ดังนั้นการดำเนินกิจกรรมการงานรวมถึงการลงทุนต่างๆ ปีนี้ท่านต้องใช้ความระมัดระวังให้มาก รวมถึงการเดินทางสัญจรทั้งใกล้-ไกลก็ไม่ควรประมาท หากคิดแก้ไขสลายกำลังของดาวร้าย ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เทพตั่วเหล่าเอี๊ยพิชิตมาร" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยขจัดเหตุวิบัติเลวร้ายรุนแรงทั้งหลายทั้งปวงให้หมดสิ้น บังเกิดทรัพย์สมบัติมงคลสถานเพิ่มพูน ธุรกิจการค้าและหน้าที่การงานราบรื่นเจริญก้าวหน้าสมดังใจ

9.ปีมะเมีย (ม้า) ท่านที่เกิดปีมะเมียในปีนี้เมื่อมาพบปีพันธมิตรปีขาล(เสือ) จึงนับว่าพื้นดวงชะตาจะราบรื่น การงานก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง การเงินไหลลื่นคล่องตัวเหมาะที่จะขยายงานขยายกิจการ แต่ท่านจะพบคนอิจฉาตาร้อนคอยหาเรื่องกลั่นแกล้งและสร้างความขัดแย้ง สิ่งสำคัญจึงต้องพยายามกระชับความสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้างให้ดี หากท่านปรารถนาจะเพิ่มพูนทรัพย์สุขวาสนาเป็นเท่าทวีคูณ ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "สุกรเคียงสุนัขมั่งคั่งสมปรารถนา" เพื่อช่วยเสริมความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง เปี่ยมด้วยโชคลาภโภคทรัพย์ อุดมสมบูรณ์และประสบแต่ความร่มเย็นเป็นสุขและความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีมะเมียปีนี้มีดาวมงคล "ก๊กอิ่ง" เปล่งรัศมีสดใสอยู่เหนือเรือนชะตาส่งผลให้หน้าที่การงานจะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือ เป็นโอกาสที่จะพัฒนาการงานการค้าให้ป ระสบความสำเร็จเห็นผลกำไร แต่เนื่องจากในชะตามีดาวอัปมงคล "โกวซิ้ง" โคจรเข้ามาเพ่งเล็งร่วมอยู่ด้วย จะส่งผลให้ท่านมีเรื่องขัดแย้งกับผู้อื่นได้ง่ายและอาจต้องเดือดร้อนรับเคราะห์จากเรื่องที่ตนไม่ได้ก่อ ทั้งจะมีเรื่องยุ่งยากกับรายจ่ายก้อนโตที่เหนือความคาดหมายและต้องระวังปัญหาด้านสุขภาพ หากคิดแก้ไขบรรเทาเคราะห์ภัยท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "พระธรรมาจารย์ถังซัมจั๋งโปรดสัตว์" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยสลายเคราะห์เหตุเภทภัยร้าย ประทานสติปัญญาอันสว่างไสวรุ่งเรืองในการพัฒนากิจการงานการค้าให้เจริญก้าวหน้า ประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่มุ่งหวังและสมปรารถนาในเร็ววัน

10.ปีมะแม (แพะ) ท่านที่เกิดปีมะแมในปีนี้เนื่องจากมีดาวมงคล "เทียนสี่" (สวรรค์ยินดี) และดาว "ปั่นอาน" (อานม้า) ประทับในเรือนชะตา ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือความรักก็จะสมใจปรารถนา ทั้งจะมีผู้อุปถัมภ์คอยให้การสนับสนุน แต่เนื่องจากมีดาวร้าย "เสี่ยวห้าว" (ละลายทรัพย์) เพ่งเล็ง ท่านจึงมีเกณฑ์จะเสียทรัพย์ในเรื่องที่ไม่คาดหมาย หากท่านต้องการส่งเสริมเพิ่มกำลังแห่งดาวมงคลให้มีอำนาจทวีผลความรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นแล้ว ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "ปลาหลีฮื้อคู่แพะร่ำรวยเหลือล้น" เพื่อช่วยเสริมให้เจ้าชะตามั่งคั่งบริบูรณ์ด้วยโชคลาภ หน้าที่การงานรวมถึงกิจการค้าราบรื่นสมดังใจปรารถนาเปี่ยมด้วยความมั่งคั่งมีสุข

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีมะแมปีนี้เป็นปีที่ท่านจะต้องฟันฝ่ากับอุปสรรคอย่างอดทน เนื่องจากมีดาวอัปมงคลเพ่งเล็งอยู่เป็นจำนวนมาก "ดาวฮั่มตี๊" จะส่งผลให้เจ้าชะตาสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง "ดาวหง่วยเสาะ" จะทำให้ท่านเกิดเคราะห์ภัย หลีกเลี่ยงการก่อปัญหาที่ท้าทายผู้อื่น การใช้รถใช้ถนนต้องระวังอุบัติเหตุ "ดาวเซียวยิ้ง" จะมีผู้ไม่หวังดีก่อกวนให้เกิดปัญหา การงานมีอุปสรรคขัดขวาง โชคยังดีที่ในชะตาท่านมีดาวมงคล "เทียนโก้ย" คอยช่วยเหลือผ่อนจากหนักให้เป็นเบา แต่ก็ยังต้องระวังการถูกหลอกเพราะไว้ใจญาติสนิทมิตรสหาย หากคิดแก้ไขบรรเทาเคราะห์ภัย ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "พระสังกัจจายน์ประทานทรัพย์" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยสลายสิ่งเลวร้าย อำนวยลาภผลและความเป็นสิริมงคลเพิ่มพูน จะประกอบการกิจใดก็มีผู้ช่วยเหลืออุปถัมภ์ให้ราบรื่นประสบผลสำเร็จ

11.ปีระกา (ไก่) ท่านที่เกิดปีระกาในปีนี้เนื่องจากมีดาวมงคลเปล่งประกายฉายส่อง ส่งผลให้พื้นดวงชะตาราบรื่น ทั้งยังมีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุนส่งผลให้กิจการค้าและหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง ท่านสามารถมีผลงานที่โดดเด่นได้ยืนอยู่เหนือผู้อื่น แต่เนื่องจากมีดาวบาปเคราะห์ "เป้าป้าย" (ล้มครืน) เพ่งเล็งร่วมอยู่ด้วย จึงควรระวังมรสุมทางการงานจะโถมเข้าใส่ให้ประสบความเสียหาย อย่าประมาท หากคิดแก้ไขสลายเคราะห์ภัยท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "กวางปูขึ้นสู่อันดับหนึ่ง" เพื่อช่วยขจัดอุปสรรคปัญหาทั้งช่วยเสริมให้การงานการค้าก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง โชคลาภเงินทองหลั่งไหล เปี่ยมด้วยเกียรติยศชื่อเสียงและประสบสุขวาสนาตลอดทั้งปี

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีระกาปีนี้มีดาวมงคล "หง่วยเต็ก" โคจรเข้ามาซึ่งจะส่งเสริมให้ท่านประสบกับความเจริญรุ่งเรืองมีเกียรติยศชื่อเสียง "ดาวบุ้นเชียง" จะส่งผลให้การงานการค้าของท่านโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ แต่เนื่องจากในชะตามีดาวร้าย "ก้วงจิ" เพ่งเล็งร่วมอยู่ด้วย ท่านจึงต้องระวังคำพูดจาของตนเองจะนำไปสู่ความขัดแย้งที่ใหญ่โต "ดาวกัวฮู้" จะส่งผลให้เกิดเรื่องต่อสู้ช่วงชิงทางกิจการงานและปัญหาคดีความการขึ้นโรงขึ้นศาล ระหว่างทำงานและการเดินทางต้องระวังอุบัติเหตุ หากคิดแก้ไขสลายดาวร้ายหนุนส่งกำลังของดาวดีให้มีกำลังยิ่งๆ ขึ้นแล้ว ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "เทพอุ๋ยท้อป้องกันภัยพาล" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยคุ้มครองให้เจ้าชะตาแคล้วคลาดจากเรื่องร้าย บังเกิดความร่มเย็นเป็นสุข ส่งเสริมให้กิจการงานการค้าก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองมีทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูน

12.ปีจอ (สุนัข) ท่านที่เกิดปีจอในปีนี้ ในเรือนชะตาไม่มีดาวมงคลปรากฎ อีกทั้งยังมีดาวร้ายมากมายมาชุมนุมรังควานอยู่มาก เรื่องที่ไม่สมหวังจึงทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง การงานจะถูกบีบคั้นได้รับแรงกดดันจากหลายด้าน การเงินตกต่ำ ระวังจะถูกหลอกให้เสียทรัพย์ ทั้งต้องระวังจะเกิดปากเสียงกับบุคคลรอบข้างและมีปัญหากับคู่ครองคนรัก หากคิดแก้ไขคลี่คลายท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "ช้างสิงห์สยบมาร" เพื่อช่วยคลี่คลายเหตุร้าย ส่งเสริมให้กิจการงานราบรื่นรุ่งเรือง สามารถผ่านพ้นคนพาลและอุปสรรคปัญหาไปได้ด้วยดี และเกื้อหนุนให้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย บังเกิดแต่สิ่งสิริมงคลดีงาม

วิธีเสริมดวง ท่านที่เกิดปีจอปีนี้จะเป็นปีที่เป็นมงคลมีโชคลาภสำหรับท่าน การงานก้าวหน้าธุรกิจการค้ารุ่งเรือง มีโอกาสขยายกิจการ การลงทุนต่างๆ จะมีผลตอบแทนงดงาม แต่เนื่องจากในชะตามีดาวร้ายเพ่งเล็งร่วมอยู่ด้วย ท่านจึงต้องระวังจะพลาดท่าตกหลุมพรางผู้อื่น ในครอบครัวต้องระวังความปลอดภัย ทั้งภัยมืดจากโจรขโมยและอุบัติเหตุจากฟืนไฟ ระวังบริวารสร้างความเดือดร้อนมาให้ ทั้งต้องระวังอุบัติเหตุที่จะส่งผลให้ท่านได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก และภัยลูกหลงจากเหตุทะเลาะวิวาท ฉะนั้นหากท่านต้องการส่งเสริมเพิ่มพูนส่งอันเป็นมงคลให้ส่งผลปรากฎชัด ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลและสวมจี้มงคลรูป "พระอรหันต์จี้กง" เพื่อขออำนาจบารมีจากพระองค์ช่วยขจัดเภทภัยอันตรายและความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้ให้หมดสิ้นไป บังเกิดแต่ความโชคดีมั่งมีศรีสุขและความเป็นสิริมงคลมาสู่เจ้าชะตา

ไหว้เทพขอพรดวงชะตา

เทพคุ้มครองดูแลคนปีชวด : เทพไท้แป๊ะกิมแช
สถานที่ตั้ง 1.ศาลเจ้าพ้อต่อกง บางเหนียว เลขที่ 65 ถ.ตะกั่วป่า ต.ตลาดใหญ่ เทศบาลนครภูเก็ต จ.ภูเก็ต
2.ศาลเจ้าหน่าจา ซาไทจื้อ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี
3.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนปีฉลู : องค์เทพนาจา
สถานที่ตั้ง 1.ศาลเจ้าหน่าจา ซาไทจื้อ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี
2.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนปีขาล : เจ้าพ่อกวนอูและม้าทรงของท่าน
สถานที่ตั้ง 1.ศาลเจ้าพ่อกวนอู ตลาดอิสรานุภาพ (ตลาดเก่า) ถ.เยาวราช กทม.
2.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีเถาะ : เทพเจ้าใฉ่ซิ้งเอี๊ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ)
สถานที่ตั้ง 1.โรงเจวัดโสธรวรารามวรวิหาร แปดริ้ว จ. ฉะเชิงเทรา
2.วัดทิพย์วารี (หลังจราจรกลางเก่าใกล้ห้างดิโอลด์สยาม) ถ.ตรีเพชร กทม.
3.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีมะโรง : องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย (เอี่ยงเทียนเซี่ยงตี่)
สถานที่ตั้ง 1.ศาลเจ้าพ่อเสือ (เสาชิงช้า) ถ.ตะนาว กทม.
2.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีมะเส็ง : องค์แชเหล่งเอี๊ย (ปู่มังกรเขียว)
สถานที่ตั้ง 1.วัดทิพย์วารี (หลังจราจรกลางเก่าใกล้ห้างดิโอลด์สยาม) ถ.ตรีเพชร กทม.
2.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีมะเมีย : พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ
สถานที่ตั้ง 1.โรงเจวัดโสธรวรารามวรวิหาร แปดริ้ว จ. ฉะเชิงเทรา
2.ภายในโรงพยาบาลเทียนฟ้า วงเวียนโอเดียน ถ.เยาวราช กทม.
3.ศาลเจ้าแม่กวนอิมที่อื่นๆ
4.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีมะแม : องค์พระสังกัจจายน์ (พระศรีอารยะเมตไตร)
สถานที่ตั้ง 1.โรงเจวัดโสธรวรารามวรวิหาร แปดริ้ว จ. ฉะเชิงเทรา
2.วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ถ.เจริญกรุง กทม.
3.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีวอก : เทพเจ้าไท้ส่วยประจำปี 2553 "อูหวนต้าเจียงจวิน"
สถานที่ตั้ง 1.โรงเจวัดโสธรวรารามวรวิหาร แปดริ้ว จ. ฉะเชิงเทรา
2.วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ถ.เจริญกรุง กทม.
3.วัดทิพย์วารี (หลังจราจรกลางเก่าใกล้ห้างดิโอลด์สยาม) ถ.ตรีเพชร กทม.
4.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีระกา : เทพเจ้าอุ๋ยท้อ
สถานที่ตั้ง 1.วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ถ.เจริญกรุง กทม.
2.วัดทิพย์วารี (หลังจราจรกลางเก่าใกล้ห้างดิโอลด์สยาม) ถ.ตรีเพชร กทม.
3.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีจอ : องค์พระอรหันต์จี้กง
สถานที่ตั้ง 1.ศาลเจ้าจี้กง อ.พาน จ.เชียงราย
2.มูลนิธิ "เต็กเก่า" ซอยโรงเลี้ยงเด็ก สวนมะลิ กทม.
3.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

เทพคุ้มครองดูแลคนเกิดปีกุน : พระยูไล (พระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า)
สถานที่ตั้ง 1.วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ถ.เจริญกรุง กทม.
2.วัดทิพย์วารี (หลังจราจรกลางเก่าใกล้ห้างดิโอลด์สยาม) ถ.ตรีเพชร กทม.
3.วัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ท่านประทับอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น