++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อ่านแล้วดีจัง ! สารพัดความรู้

อ่านแล้วดีจัง !
งีบทุกวัน วันละ 15 นาที Dr.Bill Anthony of Boston University กล่าวว่า การงีบจะช่วยทำให้ประสิทธิภาพ และสมาธิในการทำงานดีขึ้น
กินกล้วยวันละ 2 ใบ ลดความเสี่ยงในการเกิด stroke ลงได้ 20% (stroke คือการเป็นลม เนื่องจากสมองขาดเลือด)
ทานชอคโกแลต 3 ชิ้นต่อเดือน อายุยืนขึ้น 1 ปี เพราะ chocolate แสดงออกถึงประสิทธิภาพในการลด LDL Cholesterol
เปลี่ยนไส้แซนวิช ของคุณ จาก แฮมเป็นปลาทูน่า ลดอัตราการเกิดโรคหัวใจได้ 25%
จูบลาแฟนคุณทุกเช้า และทักเธอทันทีเมื่อถึงบ้าน ทำชีวิตสมรสคุณให้ดีขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ Dr.Dave M. Davis, Director of the Piedmont Psychiatric Clinic in Atlanta in U.S. กล่าวว่า “ผมเห็นคนไข้หลายคนที่มีความสัมพันธ์ในชีวิตสมรสดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากที่ได้ทำตามคำแนะนำง่ายๆ นี้”
ลดการทำงานลงวันละ 1 ชั่วโมง ชะลอการตายของคุณออกไป จากการศึกษาในประเทศญี่ปุ่น พบว่า ผู้ชายที่ทำงานมากกว่า 11 ชั่วโมงต่อวัน มีโอกาสหัวใจวายมากกว่าคนปกติที่ทำงานถึง 9 ถึง 11 ชั่วโมงต่อวัน ถึง 2.5 เท่า
เดินไปส่งเอกสารให้เพื่อนร่วมงาน แทนการส่ง e-mail ลดน้ำหนักลงได้ 0.5 ก.ก. ต่อปี
เริ่มเก็บเงินวันละ 100 บาท เพื่อใช้ตอนที่คุณเลิกทำงาน เมื่อผ่านไป 20 ปี คุณจะมีเงินเก็บทั้ง สิ้น 3,740,000 บาท (สมมติได้ผลตอบแทน 15 % ต่อปี)
หลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก ให้ทานวิตามินซี ลดความเสี่ยงในการเป็นหวัดลง 50%
กินอาหารเช้าทุกวัน ลดน้ำหนักได้ทันที Franca Alphin จาก Duke University Diet and Fitness Centre in the US กล่าวว่า ทั่วไปแล้วผู้ชายที่เว้นจากการกินอาหารเช้า จะทานอาหารมากกว่านั้นในช่วงต่อมา และมักจะเลือกอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันและ kilojoules
ดื่มน้ำเย็นวันละ 4.5 ลิตร ทุกวัน ลดน้ำหนักลงได้ 0.5 ก.ก. ทุกๆ 4 สัปดาห์ ทั้งนี้ เนื่องจากร่างกายของคุณจะใช้พลังงาน 516 kilojoules ในการทำให้น้ำดื่มอุณหภูมิเป็น 22.7 องศาเฃลเฃียส เมื่อคุณดื่มเข้าไป
เหยียดขา (hamstring) ของคุณออกไปเต็มที่ค้างไว้ 30 วินาที วันละ 5 ครั้ง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงความสามารถในการยืดหยุ่นของคุณอีก 37%
บ้วนปากทันที ทุกครั้งหลังกินอาหาร ลดแบคทีเรียในช่องปากลงได้ 30% และที่สำคัญที่สุด คือช่วยลดความเสี่ยงของฟันผุ
กินแอปเปิลวันละ 2 ลูก ลด 4.5 kg ได้ภายใน 1 ปี เส้นใยอาหารในแอปเปิลช่วยในการลดน้ำหนัก ด้วยการช่วยขัดขวางการย่อยไขมันและโปรตีนในร่างกาย
ทำความสะอาดอ่างล้างจาน ของคุณทุก ๆ 2 วัน กำจัด E.coli และ salmonella bacteria จากสถานที่ที่มันชอบซ่อนตัวอยู่เป็นประจำ
เปลี่ยน เนย เป็น low fat margarine ลดปริมาณ cholesterol (LDL cholesterol เป็นชนิดที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย) ที่ร่างกายคุณจะได้รับ
ดื่มเบียร์ประเภท stout แทนการดื่มประเภท soft drink เมื่อคุณกิน Berger ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง เบียร์จะเป็นตัวป้องกันคุณจาก carcinogens ที่มีอยู่ในเนื้อย่างสุก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น