++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เราทุกคนสามารถมองเห็นความสุขที่ไม่ต้องออกตามหา

ในขณะที่เรากำลังวิ่งแข่งกับเวลา วิ่งตามหาเงินกันสุดชีวิต
เพื่อเอามาจับจ่ายทุกสิ่งที่ให้ความสุข

เราเดินหน้าเต็มกำลัง คิดแต่ว่าปลายทางนี่แหละคือความสุข
จนหลงลืมไปว่าความสุขมันไม่ได้อยู่ที่ไหนไกลเลย

เราอมยิ้มตอนสิ้นเดือน เมื่อได้เห็นตัวเลขเพิ่มขึ้นในบัญชี
แต่บางทีเรากลับลืมยิ้มให้คุณพ่อคุณแม่ก่อนออกจากบ้าน

เรารับเอาเรื่องหนักใจใส่หัวแทบทุกครั้งที่กลับบ้าน
แต่ระหว่างทาง เราแทบไม่เคยรับรู้ถึงลมเย็นๆที่พัดเข้ามากระทบหน้า

ทุกคนอยากได้ อยากมี ในสิ่งที่เรายังไม่มี และยังไม่เป็น ก็เพื่อให้มีความสุข
แล้วเราก็มีความสุขเดี๋ยวนั้น เดี๋ยวเดียว

คงน่าเสียดาย…ถ้ายังไม่เห็นความสุขจากสิ่งที่มี
เราก็คงต้องออกตามหาความสุขต่อไปโดยไม่รู้จักพอ

วันนี้เราทุกคนสามารถมองเห็นความสุขที่ไม่ต้องออกตามหา เพียงแค่รู้เท่าทันความจริงของชีวิตตามธรรมชาติ

และสัมผัสกับความสุขที่เข้าถึงได้ด้วยปัญญา แล้วเราจะพบว่า ความสุขที่แท้นั้น “อยู่ที่นี่เอง”



?????:(?`v??)??:?
ขอบคุณ : “ #ความสุขประเทศไทย ”


1 ความคิดเห็น:

  1. ความสะดวกซี่งส่วนมากต้องแลกมาด้วยเงิน...ทำให้เรารู้สึกสบาย แต่อาจจะไม่ใช่ความสุขเสมอไป หากเราเอาความสุขไปฝากไว้กับความสะดวก นั่นย่อมหมายความว่า หากเราไม่มีเงิน ความสุขย่อมหมดไปเช่นนั้นหรือไม่ ?

    ตอบลบ