ทำำดีได้ดีมีที่ไหน ทำชั่วได้ดีมีถมไป
ซึ่งแปลงมาจากทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว สำหรับผู้ที่ติดในกิเลสและวัตถุ อย่างหยาบ แม้การได้อะไรมาจะไม่ถูกต้องก็ต าม
เพราะมัวแต่ติดความสุขขั้นต่ำที ่ไม่ใช่สุขแท้
และคิดว่าเรื่องกรรมเป็นเรื่องท ี่พูดพล่อยๆได้ เหมือนหลายคนลถือศาสนาแบบสำเนาท
คือเขาเขียนว่าอย่างไรก็เอาตามน ั้น เขาถือพุทธก็พลอยถือพุทธตามด้วย
แต่ไม่รู้ว่าพุทธแท้คืออะไร ตื่น รู้ เบิกบานคืออะไร แต่พอเจอสิ่งที่ตนไม่ชอบหรื อเกรงกลัว จากถือพุทธก็พร้อมจะถือผีถือ
เจ้าไปแล้ว เพราะขาดความั่นคงทางใจ
แล้วหาหนทางที่จะหนีกรรมที่ตัวเ องก่อ
กรรมเป็นสิ่งที่แน่นอน เที่ยงตรง แม่นยำ มาแน่ เว้นเสียแต่จะหนีได้พ้นเช่นท่าน องคุลีมาล ท่านโมคคัลลานะ
และท่านโมฆราช
ท่านโมฆราชได้ฟังพระธรรมจากพระบ รมศาสดาว่า"ท่านโมฆราช ท่านจงเป็นคนมีสติ
พิจารณาเห็นโลกโดยความเป็นของว่ างเปล่า ถอนความเห็นว่า ตัวของเราทุกเมื่อเถิด
ท่านจะพ้นจากมัจจุราชด้วยอุบายอ ย่างนี้ ท่านพิจารณาเห็นโลกอย่างนี้แล มัจจุราชจะ (ความตาย )ไม่แลเห็น
เมื่อฟังพระธรรมจบท่านก็บรรลุธร รมเป็นพระอรหันต์
ไม่มีตัวไม่มีตน แล้วใครจะรับกรรม
สะมะชัยโย
ซึ่งแปลงมาจากทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว สำหรับผู้ที่ติดในกิเลสและวัตถุ
เพราะมัวแต่ติดความสุขขั้นต่ำที
และคิดว่าเรื่องกรรมเป็นเรื่องท
คือเขาเขียนว่าอย่างไรก็เอาตามน
แต่ไม่รู้ว่าพุทธแท้คืออะไร ตื่น รู้ เบิกบานคืออะไร แต่พอเจอสิ่งที่ตนไม่ชอบหรื
เจ้าไปแล้ว เพราะขาดความั่นคงทางใจ
แล้วหาหนทางที่จะหนีกรรมที่ตัวเ
กรรมเป็นสิ่งที่แน่นอน เที่ยงตรง แม่นยำ มาแน่ เว้นเสียแต่จะหนีได้พ้นเช่นท่าน
และท่านโมฆราช
ท่านโมฆราชได้ฟังพระธรรมจากพระบ
พิจารณาเห็นโลกโดยความเป็นของว่
ท่านจะพ้นจากมัจจุราชด้วยอุบายอ
เมื่อฟังพระธรรมจบท่านก็บรรลุธร
ไม่มีตัวไม่มีตน แล้วใครจะรับกรรม
สะมะชัยโย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น