++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

สังคมไทยโปรดรับรู้...ยามคนไข้ไทยเสียหายตาย+พิการพึ่งใครไม่ได้

สังคมไทยโปรดรับรู้...ยามคนไข้ไทยเสียหายตาย+พิการพึ่งใครไม่ได้ ถูกแพทย์พาณิชย์สภาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระทืบซ้ำ หาหมออ่านเวชระเบียนและไปเป็นพยานในศาลให้ไม่ได้ เพราะขืนหมอคนไหนช่วยคนไข้ชาตินี้อย่าหวังว่าีชีวิตจะพบความสงบสุข แต่ในความมืดมนนั้นพวกเรามี "คุณหมอเทพ เวชวิสิฐ" (เจ้้าของประตูน้ำการแพทย์ หรือประตูน้ำโพลีคลีนิกเดิม) ยอมยื่นมือลงมาช่วยอ่านเวชระเบียนและยอมไปเบิกความเป็นพยานให้พวกเราโดยไม่เคยรับค่าตอบแทนใด ๆ ถูกดักทำร้ายหน้าบ้านไม่ให้ยุ่งเรื่องคนไข้ หลายปีมาแล้วที่คุณหมอถูก "แพทย์พาณิชย์สภา" หมายหัวลงโทษหลายครั้ง และครั้งนี้เช่นกันคุณหมอไปเบิกความช่วยคนไข้ไกลถึงปราจีนบุรี แล้วก็เป็นไปตามความคาดหมาย คุณหมอถูกแพทย์พาณิชย์สภาลงโทษอีก ขณะที่พวกเรามองตาปริบ ๆ ช่วยอะไรคุณหมอไม่ได้เลย

ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ‎(เทพ เวชวิสิฐ) เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นที่ศาลปกครอง สัปดาห์นี้มีสิ่งพื้นๆเกิดที่ประตูน้ำ คือผมที่เป็นขาประจำโดนแพทยสภาลงโทษมา 5-6 ครั้ง ก็โดนลงโทษโดยแพทยสภาอีก คราวนี้ภาคทัณฑ์ ในกรณีที่ไปเบิกความคดีน้องเก๋ปราจีน ผมคงต้องไปศาลปกครองอีก
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ‎(เทพ เวชวิสิฐ) ศาลปกครองเคยทักผมนะ ว่าคุณหมอคดีเยอะนะที่ศาลปกครอง ผมก็เรียนท่านว่าครับ แต่ผมมักจะแพ้ เคยชนะมา 3-4 คดี นอกนั้นแพ้เรียบ ก็คงต้องพยายามต่อไป
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ‎(เทพ เวชวิสิฐ) ทำคนตายแค่ตักเตือน
http://manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9550000027753
Quality of Life - Manager Online - ศาลปกครองเพิกถอนมติแพทยสภา ป้องหมอ หลักฐานชัดไม่รักษาผู้ป่วย
manager.co.th
ศาลปกครองสั่งเพิกถอนมติแพทยสภา ที่แค่ว่ากล่าวตักเตือนหมอ รพ.บางปะกอก1 รักษาผู้ป่...ดูเพิ่มเติม
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา นี่คือคดีล่าสุด ที่ทำให้คุณหมอถูกแพทย์สภาลงโทษ เพราะไปเบิกความสู้กับ "อดีตนายกแพทยสภา" ที่หาว่าคนไข้เป็นโรคโปลิโอ ทั้งที่คนไข้ขาลีบหลังจากฉีดยาลดไข้
http://thai-medical-error.blogspot.com/2010/09/blog-post_6855.html
เครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์, Thai Medical Error Network (TMEN): หมอคะ..แค่ฉีดยาทำไมหนูพิการ..!
thai-medical-error.blogspot.com
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ‎(เทพ เวชวิสิฐ) ผมไปเบิกความในศาล โดนลงโทษภาคทัณฑ์ (อ่านแต่ตอนท้าย รายละเอียดยังไม่อยากอ่าน ผมมีเวลา 90 วัน เอาไว้ค่อยอ่าน) ผมก็หวังว่าผมจะโชคดีที่ศาลปกครองบ้าง แต่ผมแม้หากจะโชคไม่ดีมีปัญหาแพ้คดี ผมก็จะไม่ถอย ผมยินดีไปศาลให้ทุกคดีที่ร้องขอมา ชีวิตคนมันจะสุขหรือทุกข์ก็มักจะไม่เกิน 100 ปี อย่างน้อยทุก 8 ชั่วโมงผมจะมีความสุขเท่ากับคนอื่นๆ คือนอนหลับสนิท (เศรษฐีบางคนนอนไม่หลับต้องพึ่งยานอนหลับ ดูไมเคิลแจ็กสัน วิทนี่ย์ฮุสตัน เอมี่ หรือเอลวิส) ผมหัวถึงหมอน นอนหลับสนิทภายใน 5 นาที
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา จะมีคนไทยกี่คนรับรู้ว่า..เบื้องหลังความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสของคนไข้ไทย หาที่พึ่งไม่ได้นั้น "คุณหมอเทพ เวชวิสิฐ" เป็นที่พึ่งให้ได้เสมอโดยไม่เลือกฐานะยากดีมีจน โดยไม่เคยเรียกรับผลตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้น ดึกดื่นตีสองตีสามเสียสละอ่านเวชระเบียนให้คนไข้หนาปึกนับร้อย ๆ หน้า ไปเบิกความให้ไกลแค่ไหนก็ไป ออกคชจ.เอง ข้าวก็ไม่ให้เลี้ยง

ครอบครัวดิฉันถูกด้านมืดวงการแพทย์ไทยทำร้ายและกระทืบซ้ำ มองทางไหนก็มืดแปดด้าน จนกระทั่งได้มีโอกาสรู้จักคุณหมอ เกือบ 20 ปีที่รู้จัก คุณหมอสอนเสมอว่า "เราอาจช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แต่เราช่วยสังคมไม่ให้ถูกทำร้ายเหมือนเราได้ " ทุกสิ่งที่คุณหมอสอนไม่เคยมีอะไรที่ไม่ถูกต้อง จึงทำให้ดิฉันยืนหยัดมาได้จนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณความเสียสละของคุณหมอที่มีต่อสังคมไทย ขอบคุณที่ปิดทองใต้ฐานพระมาโดยตลอด แม้ว่าการเสียสละและการให้ความช่วยเหลือคนไข้ไทยที่มีความทุกข์ ต้องเป็นสาเหตุทำให้คุณหมอถูกดักทำร้าย ถูกหมายหัว พวกเราคนไข้ไทยทุกคนที่เคยได้รับความช่วยเหลือจากคุณหมอ ขอให้บุญกุศลและคุณงามความดีที่คุณหมสร้างไว้ให้กับสังคมไทย โปรดช่วยให้คุณหมอหลุดพ้นจากความเลวร้ายต่าง ๆ ในเร็ววันด้วยเทอญ
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 3
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา เวลาคุณหมอไปเบิกความ สิ่งที่คู่กรณีมักยกขึ้นมาทำลายความน่าเชื่อถือของคุณหมอคือ

1.เป็นหมอเสริมสวย คือไม่ใช่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรคต่าง ๆ คุณหมอก็เคยเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลมาก่อน และรักษาได้หลายโรค อีกทั้งในคลีนิกของคุณหมอมีแต่ตำราแพทย์เต็มไปหมด ตำราที่คุณหมอซื้อมาอ่านเพื่อช่วยคนไข้ (จะมีคนไข้กี่คนรู้ว่าบางเล่มนั้นแพงหลายพันบาท) ที่ตลกคือเจ้าของตำราแพทย์บางท่านไปเบิกความขัดกับตำราที่ตนเองเขียน และคดีนั้นคนไข้ชนะคดี

2.เคยถูกแพทยสภาลงโทษหลายครั้ง เพือชี้ให้ศาลเห็นว่าคุณหมอนั้นมาช่วยคนไข้เพราะความแค้นส่วนตัว ทั้งที่หากสังคมและสื่อจะให้โอกาสคุณหมอได้ชี้แจงว่า รายละเอียดแต่ละคดีนั้นเป็นมาอย่างไร คุณหมอถูกลงโทษเพราะอะไร ภายหลังคุณหมอผิดจริงหรือไม่ (เรื่องนี้ต้องให้คุณหมอมาอธิบายเอง)
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ความเป็นนักกฎหมาย ที่รักความถูกต้อง ตรงไปตรงมา แต่ทำไมคุณหมอแทบไม่มีที่ยืนในสังคม ฉันตั้งใจเอาไว้ว่า เมื่อไหร่มีเวลาฉันจะเขียนหนังสือให้คุณหมอเทพสักเล่ม เพราะเกือบ 20 ปีที่ได้รู้จักคุณหมอ มีเรื่องราวมากมายที่อยากเล่าให้สังคมรับรู้
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา คุณหมอ "ห้าม" ฉันกับเพื่อนคนไข้เสมอไม่ให้มายุ่งเรื่องของคุณหมอกับแพทย์พาณิชย์สภา เพราะคุณหมอบอกว่าผมมีความรู้ กฎหมายผมก็จบมาสองใบ ผมน่าจะเอาตัวรอด พวกคุณไม่ต้องมายุ่ง เดี๋ยวผมจะถูกกล่าวหาอีกว่า มาช่วยพวกคุณเพราะหวังให้พวกคุณมาปกป้องผม

หลายครั้งฉันกับเพื่อน ๆ ขอไปให้กำลังใจคุณหมอที่ศาล ก็ไม่ได้รับอนุญาต จนหลายคดีที่คุณหมอถูกรังแกมากเข้า ฉันกับเพื่อนผู้เสียหายที่รู้ก็ไปศาลให้กำลังใจคุณหมอบ้าง

สังคมไทยจะรู้บ้างไหม บางคดีคุณหมอถูกฟ้องไกลถึงต่างจังหวัด
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา การอ่านเวชระเบียน หนาปึกของคนไข้แต่ละราย บางแห่งตัวหนังสืออ่านยากและตัวเล็ก คุณหมอจะมีแว่นขยายประจำตัว อ่านอย่างตั้งอกตั้งใจ เพื่อดูให้ละเอียด โดยไม่มีค่าจ้าง หากสังคมไม่ปกป้องคนทำดี แล้วเราจะเหลือคนทำดีกี่คนกัน เพราะคนทำดีำไม่เคยมีหลักประกัน ถูกให้ร้ายป้ายสี ถูกกลั่นแกล้งอยู่ตลอดแบบนี้
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา บางคน บางกลุ่ม ไม่อยากคบกับคุณหมอเทพ บอกว่าเป็นหมอศัลยกรรม โดยไม่ได้ดูส่วนที่คุณหมอกล้าหาญเพื่อสังคม ไม่ดูว่ามีคนไข้ไทยจำนวนมากแค่ไหนที่ปลอดภัยจากการลุกขึ้นมาทำหน้าที่ของคุณหมอ ในการชี้ความผิดพลาดเพื่อนำไปสู่การพัฒนาระบบป้องกันความเสียหาย

ไม่มีคุณหมอเทพ ฉันก็คงเป็นคนไข้ที่มืดบอด เป็นตาบอดคลำช้าง ฉันคงไม่สามารถช่วยใครในสังคมได้มายาวนานนับ 10 ปี คุณหมอคือคนที่ปิดทองใต้ฐานพระมาโดยตลอด
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ในการประชุมของ กลุ่มแพทย์ที่ต่อต้านเครือข่ายฯ ผู้เสียหายฯ นั้นหลายครั้งจะฉายหน้าคุณหมอเทพขึ้นบนจอ ว่าเป็น "ตัวอันตรายอันดับหนึ่ง" หลายหน่วยงานรังเกียจคุณหมอ แต่พอจวนตัวก็ต้องมาพึ่งคุณหมอ เหมือนเกลียดตัวกินไข่
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา คุณหมอเทพ เป็นหมอที่เปิดคลีนิคค่ะ สังคมมองว่าเป็นหมอพาณิชย์ แต่เราต้องแยกแยะให้ออกระหว่างวิชาชีพที่คุณหมอทำอยู่นั้นทำโดยมีคุณธรรมหรือไม่ กับการช่วยสังคมคุณหมอช่วยเอาหน้า ช่วยเพื่อหวังผลหรือไม่ ซึ่งหากคุณหมอไม่ดีระยะเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ไม่กี่ปีหางต้องโผล่ แต่ฉันรู้จักคุณหมอมาเกือบ 20 ปี คุณหมอสมถะเรียบง่ายรักความถูกต้องอย่างไร ก็เป็นอยู่อย่างนั้น ไม่ได้เสรแสร้งว่าเป็นคนดีแต่อย่างใด
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา วันนี้นึกไม่ออกค่ะว่าจะช่วยคุณหมออย่างไร เพราะคุณหมอไม่เคยให้อุ้ยกับเพื่อนช่วย ห้ามตลอด แต่วันนี้ทนไม่ไหวแล้ว ต้องช่วยกันกระจายเรื่องราวออกไปค่ะ ให้คนดี ๆ ให้คนที่รับรู้ข้อมูลที่คุณหมอถูกให้ร้ายป้ายสี ได้รับรู้ัความจริงบ้าง เพราะคุณหมอสอนดิฉันเสมอว่า "ทำแต่สิ่งที่ถูกต้องแล้วสังคมจะอยู่ข้างคุณเอง" ซึ่งดิฉันก็ได้ยึดถือเอามาเป็นคติประจำตัวอยู่ตลอดเวลา
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา หลายคนทำงานเพื่อเอาหน้า เกียรติยศชื่อเสียง ไม่ยื่นลงมาแตะต้องพวกเราที่เป็น "ขยะที่ยังมีชีวตของโรงพยาบาล" อย่างเข้าถึง เข้าใจ และช่วยอย่างจริงจัง คุณหมอเทพคือคนที่ทำงานแล้วไม่เคยเอาหน้า เข้าถึงเข้าใจหัวอกพวกเรา และไม่เคยทอดทิ้งพวกเรา ทั้งที่เวลาของคุณหมอแต่ละนาทีสามารถเป็นเงินเป็นทองได้ตลอด แต่คุณหมอก็เสียสละมาช่วยพวกเรา ช่วยแบบไม่เคยเลือก ช่วยคนทุกฐานะตั้งแต่ยกจกจนเศรษฐี ตั้งแต่คนไม่มียศฐาบรรดาศักดิ์ จนถึงคนมียศฐาบรรดาศักดิ์ แต่พอตัวเองเดือดร้อนคุณหมอกลับไม่เคยขอความช่วยเหลือจากใคร จะให้ฉันจะนิ่งดูดายได้อย่างไร
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา มีอยู่ครั้งหนึ่งฉันถึงกับน้ำตาตก...คุณหมอถูกทหาร 3 คนดักชกหน้าคลีนิค จนแว่นแตกหน้าบวมปูด ตำรวจกับชาวบ้านจับผู้ร้ายได้ส่งสน.พญาไท เมื่อคุณหมอไปถึง มีทนายความรอประกันตัวผู้ร้ายอยู่แล้วและผู้ร้ายถูกปล่อยตัวไป

ต่อมาไม่นานคุณหมอถูกฟ้องเป็นคดีอาญา คนร้ายที่ชกคุณหมอไปแจ้งความว่ามือหักเพราะคุณหมอให้คนทำร้าย ตำรวจทำสำนวนส่งอัยการ (บอกว่ามีใบสั่งมา) วันที่คุณหมอไปรายงานตัวที่อัยการ ฉันกับเพื่อนผู้เสียหายขอตามคุณหมอไปด้วย

พอไปถึงคุณหมอถูกจับไปขังใต้ถุนศาล พวกฉันร้องไห้แต่คุณหมอกลับบอกว่าเฮ้ย...ไม่เป็นไร คุกมีไว้ขังคนสองอย่าง คือคนดีกับคนเลว กว่าจะประกันตัวออกมาได้คุณหมอถูกขังไปหลายชั่วโมง แต่ในที่สุดคดีนี้คุณหมอชนะ เนื่องจากพิสูจน์ได้ว่ามือคนร้ายนั้นหักจากการชก เขาเรียกให้ทุกข์ถึงท่านทุกข์นั้นถึงตัว
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ‎(เทพ เวชวิสิฐ) ผมทำใจได้นะ บอกตรงๆ ผมก็ไม่คิดว่าผมจะได้เรียนหนังสือนะ ผมเป็นลูกคนจีน พ่อแม่เขาก็อยากให้ทำการค้า สอบเตรียมอุดมไม่ได้ ก็ว่าจะเอาไปฝากแถวสำเพ็ง (บ้านเกิดผมอยู่แถวป้อมปราบ สามยอด เฉลิมนคร ใกล้ๆห้อยเทียนเหลา) บังเอิญเพื่อนมาลากไปสอบอำนวยศิลป์ ก็เลยได้เรียนต่อ ตอนเรียนก็ไม่เคยคิดจะเรียนแพทย์ ม.ศ. 4 ก็ไม่เรียนชีวะ บังเอิญ ม.ศ. 5 เปลี่ยนใจ เรียนไปก็ไม่คิดว่าจะต้องเป็นแพทย์ บังเอิญจบแล้วทำงานก็เลยติดพัน ถามว่าเสียใจไหมก็คงไม่ คิดถูกไหม ก็น่าจะไม่ผิด ผมว่าการเรียนแพทย์ทำให้ผมมีเหตุผล เรียนหนังสือเก่ง มีอาชีพที่พึ่งพาได้ สังคมให้เกียรติ ที่สำคัญ แม่ผมมีความสุข ชีวิตผมเห็นแม่ดีใจตอนผมสอบเข้าแพทย์ได้ผมก็ว่าผมคุ้มแล้ว ถ้าคุณเกิดมาทำให้แม่มีความสุขได้ ไม่มีอะไรดีกว่านั้นอีกแล้ว ดังนั้นผมจึงเห็นว่าการเป็นแพทย์ไม่ได้หมายความว่าผมต้องเลิกเป็นคนธรรมดาและต้องเข้าข้างแพทย์ในทางที่ไม่ถูก ผมจึงรับได้ทุกสภาพแม้ผมจะไม่ได้เป็นแพทย์อีกถูกถอนใบอนุญาตตลอดชีพ ผมก็รับได้ที่จะกลับไปเป็นคนธรรมดา ดีกว่าเห็นคนที่ไม่มีทางสู้ถูกรังแกแล้วก็อยู่เฉยๆ ทุกคนไม่ต้องห่วง ผมดูแลตัวเองได้ และก็คิดว่าก็คงถึงเวลา เนื่องจากผมเองก็อายุ 59 ปีในปีนี้ ปีหน้าก็เกษียณแล้วหากอยู่ราชการ
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา องค์การอนามัยโลกต้องขอบคุณ นพ.เทพ เวชวิสิฐ ที่ลุกขึ้นมาเปิดเผยความผิดพลาดเพื่อนำไปสู่การพัฒนาระบบป้องกันความเสียหาย ต้องส่งเทียบมาเชิญคุณหมอไปประชุม ไม่ใช่ให้พวกที่มีแต่โกหกพกลมไปประชุม รายงานแต่เรื่องจริงบ้างเท็จบ้าง ดีแต่ช่วยกันปกปิดความผิดพลาด แล้วคนไข้ไทยก็ตาย+พิการโดยไม่สมควรต้องตาย+พิการกันต่อไปวันแล้ววันเล่า แล้วก็หาความเป็นธรรมไม่ได้กันต่อไป
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา บางคดีคุณหมอต้องซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อเบิกความเป็นพยานฝ่ายคนไข้ แต่กลับถูกกลั่นแกล้งเลื่อนแล้วเลื่อนอีก บางคดีไปเก้อตั้งหลายครั้ง คิดดูเถอะออกค่าตั๋วเอง ช่วยก็ฟรี ศาลสั่งให้คนไข้จ่ายค่าพยานคุณหมอก็ไม่รับ ไหนจะเสียงานที่คลีนิค ถ้าคุณหมอไม่มีใจเพื่อสังคมอย่างแท้จริงก็คงจะเลิกช่วยไปแล้ว ขอบคุณคุณหมอแทนสังคมไทยค่ะ
2 ชั่วโมงที่แล้ว · เฉยๆ · 2
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ดิฉันในฐานะตัวแทนของคนไข้ไทยที่ได้รับความเสียหาย ตาย+พิการแล้วไม่มีใครรับผิดชอบ ขอขอบพระคุณคณะแพทย์ศาสตร์รามาธิบดี ที่ผลิตคุณหมอเทพลูกศิษย์คุณภาพหัวแถว ลูกศิษย์แถวหน้าคนนี้ออกมาให้พวกเราได้พึ่งพา และนำพาเราทำแต่สิ่งที่ถูกต้องเพื่อสังคม เพื่อปกป้องชีวิตคนไข้ไทยให้ปลอดภัย ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ
2 ชั่วโมงที่แล้ว · เฉยๆ · 6
สาระดี ไม่มีสาระ แต่อย่างน้อยคุณ ปรียนันท์ ก็มี ปิยมิตร ที่เป็นแบบอย่างและกำลังใจ ผมเคยสงสัยว่า ทำไมคุณถึงแกร่งนัก ผมขอชื่นชมและเป็นกำลังใจน่ะครับ.. เรื่องหมอกับคนไข้นี่น่ะหลายครั้งที่ผมก็มีความอัดอั้นมีประสพการณ์ด้านลบแล้วยิ่ง เอกชน แล้วยิ่งแล้วใหญ่ ธุรกิจ อย่างเดียว..ธุรกิจบนความทุกข์ความกลัวของคนใ
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา คุณหมอสอนว่า "คุณสู้เพื่อความถูกต้องคุณต้องทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง ไม่ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องเสียเอง" วันไหนหากผมทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องคุณต้องกล้าฟันผม ความถูกต้องไม่มีคำว่าเพื่อน ไม่มีคำว่าพี่น้อง ไม่เช่นนั้นคุณก็ไม่ต่างจากพวกที่คุณต่อสู้อยู่
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 5
ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ช่วงไหนที่การต่อสู้เรื่อง พรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ เข้มข้น พวกหมอต้านพรบ.เจ้าเล่ห์ทั้งหลาย ต้องการวางยุทธศาสตร์ว่าจะจัดการพวกเราอย่างไร ก็ว่าจ้างนักศึกษา จ้างทีมวิจัยมาตั้งคำถามล้วงลูก เช่น

ฉันจะเคลื่อนไหวอย่างไร ไปกี่คน มีใครออกคชจ.ให้ แล้วการเคลื่อนไหวทุกครั้งเช่นโกนหัว, อดข้าวประท้วง คุณคิดเองหรือว่ามีใครบอกให้ทำ ต้องมีการประชุมกันหรือไม่ กับใครบ้าง เป็นต้น

แม้ฉันจะรู้ทัน เราทุกคนรู้ทัน แต่เราก็ไม่เคยหักหาญน้ำใจ ก็ตอบไปตามความจริงว่า คุณหมอเทพไม่เคยชี้นำ คุณหมอเคารพการตัดสินใจของฉันกับเพื่อนเสมอ บางเรื่องเราไปขอคำแนะนำหากคุณหมอไม่เห็นด้วยท่านก็จะพูดตรง ๆ แต่ถ้าเรายืนยันจะเดินหน้าคุณหมอก็เคารพการตัดสินใจของพวกเราเสมอ

มีอยู่ครั้งหนึ่งฉันกับขวัญ+น้องแชมป์ ไปประท้วงรัฐบาล อยู่หน้ารัฐสภาฯ พวกหมอก็ส่งเด็กนักศึกษาแพทย์ปีห้าอ้างว่าจากสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยไปสอดแนม ตั้งคำถามว่าพี่จะมากันอีกกี่คน มากันเมื่อไหร่ อย่างไร มีเอกสารอะไรบ้าง ขอได้ไหม เมื่อได้เอกสารก็รีบลากลับทันที แล้วคืนนั้นฉันก็ถูกตำรวจนับร้อยมาไล่ให้ออกจากหน้ารัฐสภา ทำให้เพื่อนผู้เสียหายที่กำลังเดินทางมาสมทบที่หน้ารัฐสภาต่างเดินทางเก้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น