++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

18 ภาพบรรยากาศ นายกยิ่งลักษณ์เปิดงานผู้ไทนานาชาติ ครั้งที่ 1 ที่อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ 10มีค2555

นายกรัฐมนตรีเปิดงานผู้ไทนานาชาติ ครั้งที่ 1 ที่อำเภอเขาวง จังหวัด
โดย Live Kalasin

นายกรัฐมนตรีเปิดงานผู้ไทนานาชาติ ครั้งที่ 1 ที่อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเปิดงานผู้ไทนานาชาติ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 ซึ่งเทศบาลตำบลกุดสิม อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อร่วมอนุรักษ์ สืบสาน ประเพณีวัฒนธรรมผู้ไท โดยมีชาวผู้ไทยจากประเทศลาว เวียดนาม และไทย นับหมื่นคนร่วมงาน

photo

photo


photo

photo

photo

photo

photo

photo

photo

photo


photo

photo


photo

photo

photo

photo

photo

photo


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 2555 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยสายนาเวียง ตำบลกุดสิม อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานผู้ไทนานาชาติ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับ อำเภอเขาวง เทศบาลตำบลกุดสิม ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาฬสินธุ์ทั้ง 6 เขต นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และประชาชนนับหมื่นคนร่วมให้การต้อนรับ
สำหรับการจัดงานผู้ไทนานาชาติ ครั้งที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟู สืบสาน อนุรักษ์ศิลปวัฒธรรมอันเป็นอัตลักษณ์ของชาวผู้ไทให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เป็นการยกระดับการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ จากระดับท้องถิ่น สู่ระดับสากล โดยมีชาวผู้ไทจากประเทศลาว เวียดนาม และไทย นับหมื่นคนร่วมงานจากนั้นชาวผู้ไทย จำนวน 3,500 คน ได้ร่วมกันฟ้อนภูไท เพื่อเป็นการต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่มาเยือนอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้แต่งกายด้วยชุดผู้ไทดั้งเดิม ได้ทักทายประชาชนที่มารอรับอย่างยิ้มแย้ม พร้อมกล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากที่กลุ่มชาติพันธุ์ชาวผู้ไท ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดงานนี้ขึ้นมา ที่แสดงให้ถึงอัตลักษณ์และวัฒนธรรมที่สวยงามยังคงอยู่ พร้อมฝากถึงให้ช่วยกันพัฒนาด้านการเกษตรโดยเฉพาะการเพิ่มผลผลิตข้าวเขาวงให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น จากนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการจากหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเกี่ยวกับวิถีชีวิตภูไท โครงการอุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเดินทางกลับกรุงเทพฯ

……………………. ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว
http://pr.prd.go.th/kalasin/

1 ความคิดเห็น:

  1. นายกยิ่งลักษณ์ นายกของประชาชน ผู้นำไม่ใช่เจ้านาย

    ตอบลบ