++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แขกก็คือแขก มีใครจะฉลาดเกิน ??

-อันนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดใน
อเมริกา ???? (ไม่รู้มีไครโพสไปยัง)

ชาวอินเดีย  เดินเข้าไปในแบงค์  ที่นิวยอร์ก เข้าไปหาเจ้าหน้าที่สินเชื่อ แล้วก็บอกว่า จะไปทำธุระที่อินเดีย 2 อาทิตย์ จะขอกู้เงิน 5,000 ดอลลาร์

เจ้าหน้าที่สินเชื่อแจ้งว่าจะขอหลักทรัพย์ค้ำประกัน เขาเลยโชว์กุญแจรถ ?? เฟอรารี่คันใหม่เอี่ยมที่จอดบนถนนหน้าแบงค์ แถมแสดงหลักฐานและตรวจสอบความถูกต้อง
เจ้าหน้าที่สินเชื่อตกลงที่จะรับรถคันนั้นไว้เป็นหลักประกัน

ประธานธนาคารและเจ้าหน้าที่ทุกคนทราบเรื่องก็หัวเราะกันใหญ่
ที่ชาวอินเดียนำรถเฟอรารี่คันละ 250,000 ดอลลาร์ มาเป็นหลักประกัน
เงินกู้แค่ 5,000 ดอลลาร์ แล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ขับเฟอร์รารี่
เข้าไปจอดในที่จอดรถใต้ดินของธนาคาร ??

?? 2 อาทิตย์ต่อมา ชาวอินเดียคนนั้นกลับมา พร้อมชำระเงินกู้ 5,000 ดอลลาร์ และดอกเบี้ย 15.41 ดอลลาร์

เจ้าหน้าที่สินเชื่อกล่าวว่า...
"ท่านครับ ทางเรามีความยินดีที่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน และธุรกรรมครั้งนี้ดำเนินไปด้วยดี แต่ว่าเราสงสัยนิดหน่อย คือ ตอนที่ท่านไม่อยู่ เราตรวจสอบแล้วพบว่าท่านเป็นมหาเศรษฐี แต่สิ่งที่เราสงสัยคือ ทำไมท่านต้องเดือดร้อนมากู้เงินแค่ 5,000 ดอลลาร์ด้วย"

ชาวอินเดียคนนั้นตอบว่า...
"แล้วมีที่ไหนในนิวยอร์ก ที่ผมจะจอดรถของผม 2 อาทิตย์ โดยเสียค่าจอดแค่ 15.41 ดอลลาร์ พร้อมทั้งมั่นใจได้ว่า จะมีคนดูแลมันเป็นอย่างดี ไม่ถูกขโมย เมื่อผมกลับมา" !!!
.........................
แขกก็คือแขก มีใครจะฉลาดเกิน ??(laugh)(laugh)(laugh)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น