++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

มศว ปิ๊งไอเดียให้นิสิตชมภาพยนตร์ สร้างแรงบันดาลใจตลอดเทอม

มศว ปิ๊งไอเดียให้นิสิตชมภาพยนตร์ สร้างแรงบันดาลใจ ชม 20 เรื่องตลอดทั้งเทอม หวังเข้าถึงใจนิสิตคนรุ่นใหม่ อยากเห็นการเปลี่ยนตัวเอง รักเพื่อนมนุษย์ สิ่งแวดล้อม เข้าใจตัวเอง-คนอื่น

ผศ.นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า มศว เชื่อว่าการสร้างแรงบันดาลใจด้านต่างๆ ให้นิสิต ซึ่งอยู่ในวัยเยาวชนเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำอย่างยิ่ง “การสร้างแรงบันดาลใจทำได้หลายวิธีและวิธีที่ตนคิดว่าเหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างนิสิต น่าจะเป็นเรื่องที่เขาสนใจและเป็นเรื่องบันเทิง หากแต่ความบันเทิงต้องมีสาระแฝงไว้ด้วย จึงได้ทำโครงการดูภาพยนตร์ดีๆ เพื่อสร้างแรงบันดานใจขึ้น ผมได้คัดเลือกหนังดีๆ ทั้ง สิ้น 20 เรื่องและจะให้นิสิตได้มาดูตลอดทั้งเทอม โดยจะเน้นนิสิตทุกกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มที่ควรจะดูก็คือกลุ่มที่ทำงานด้านองค์การนิสิต สโมสรนิสิตและนิสิตทั่วๆ ไปก็ควรจะดู นิสิตที่ดูภาพยนตร์จบลงจะต้องคิดได้ในเรื่องหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อตัวเอง ต่อสังคม ความรักระหว่างเพื่อน ครู และเพื่อนมนุษย์ ความสุขที่ได้รับจากธรรมชาติ คนที่เรียนเก่งระดับได้รับรางวัลโนเบล

สำหรับหนังเรื่องแรกที่เริ่มฉายให้นิสิตดูในวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา ณ ชั้น 4 อาคารนวัตกรรมศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี มีชื่อว่า “Homeบ้านของเราโลกของเรา” หนังสวยและมีสาระจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนิสิตตลอดถึงอาจารย์และเจ้าหน้าที่ มศว ที่ได้ชมหนังเรื่องนี้ซึ่งจะเน้นในเรื่องสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ การดูภาพยนตร์ในโครงการนี้ ทางโครงการจะแจกข้าวโพดคั่วให้นิสิตทุกคน เพื่อให้สนุกกับการดูหนังและดูหนังแล้วได้สาระความคิดและแรงบันดาลใจดีๆ กลับไปเปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนผู้คนรอบข้าง เปลี่ยนสังคม เปลี่ยนประเทศและเปลี่ยนโลก” กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น