++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

เพชรบุรีชวนเที่ยวงาน “กินหอย ดูนก ตกหมึก”

จังหวัดเพชรบุรีชวนเที่ยวงานเทศกาล“กินหอย ดูนก ตกหมึก” ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24 ก.ย.-2 ต.ค. 54 นี้ ณ ลานจุดชมวิวชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในงานประกอบด้วยกิจกรรมน่าสนใจมากมาย

นางสาวนงนิตย์ เต็งมณีวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับจังหวัดเพชรบุรี และเทศบาลเมืองชะอำ กำหนดจัดงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ขึ้น ระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 2 ตุลาคม 2554 ณ ลานจุดชมวิวชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ประจำปี เป็นงานประจำปีของจังหวัดเพชรบุรี โดยมีการจัดเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนกันยายน - เดือนสิงหาคม เนื่องจากในช่วงดังกล่าวหมึกจะอยู่ใกล้บริเวณชายฝั่งมากที่สุด และช่วงปลายฝนต้นหนาว จะมีนกอพยพจากตอนเหนือของทวีปเข้ามาหาที่อบอุ่นอยู่อาศัยในพื้นที่ อ.ชะอำ ทำให้สามารถพบเห็นนกได้หลายชนิด

สำหรับเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ปี 2554 ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรมการนั่งเรือออกทะเลเพื่อตกหมึกด้วยเบ็ดโยทะกา บริเวณชายฝั่งทะเลชะอำ กิจกรรมดูนกในเส้นทางสายธรรมชาติ ทุ่งตะกาดพลี และวนอุทยานเขานางพันธุรัต ส่วนบริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำในช่วงเย็น มีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ จากร้านอาหารและโรงแรมชื่อดังใน อ.ชะอำ การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นแบบถนนคนเดิน การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน การแสดงดนตรีและมหรสพที่สนุกสนานตลอดช่วงการจัดงาน

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวผู้สนใจสามารถร่วมประสบการณ์การตกหมึกชายฝั่ง ดูนกหลากหลายชนิด และลองชิมอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อย จากทะเลชะอำ ได้ภายในงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ประจำปี 2554 ณ บริเวณชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 2 ตุลาคม 2554 สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร 0 3247 1005-6 และเทศบาลเมืองชะอำ โทร. 0 3247 2550 , 0 3247 1665

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น