++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2550

"ด้วยรักและห่วงใยเธอ" สื่อเพื่อสตรีสู้ชีวิต

"ด้วยรักและห่วงใยเธอ" เป็นหัวของวารสารฉบับหนึ่งเห็นชื่อแวบแรก คงเป็นวารสารแนวชีวิตรักวัยรุ่น แต่วารสารที่นายบอนได้อ่านนี้ เ ป็นวารสาร 2 ภาษา (ไทยและมลายู) ชื่อ วารสารอิสตรี วารสารเพื่อสตรีสู้ชีวิต บอกเล่าเรื่องราวของ สตรีหม้ายและเด็กกำพร้าในชายแดนใต้ จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ได้ยินได้ฟังแทบทุกวัน

ว ารสารอิสตรีนี้ เจ้าของคือ กลุ่มสื่อฟาลิฮีน ปัตตานี โทร 073-337769 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนแคนาดา ตามโครงการผลิตสื่อ 2 ภาษา (ไทยและมลายู) เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งกองทุนเพื่อสตรีหม้ายและเด็กกำพร้า




เ มื่อพูดถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายท่านที่อยู่พื้นที่ส่วนอื่นๆของประเทศไทยรับรู้ว่าเป็นพื้นที่อันตราย ไม่คิดที่จะย่างกรายไปเยือน แต่สตรีหม้าย เด็กและครอบครัวผู้สูญเสีย ต้องอดทนสู้ชีวิตต่อไป

น ั่งอ่านบทความในเล่มที่ไปเยี่ย มเยือน สัมผัสครอบครัวสตรีหม้าย ได้รับรู้ในแง่มุมของความหวาดกลัว ความรัก ความหวัง การต่อสู้ดิ้นรนฝ่าฟันอุปสรรคชีวิต นับเป็นวารสารที่น่าอ่านและให้กำลังใจคนอ่านได้เช่นกัน

พลิกดูเนื้อหาในวารสารเพื่อดูว่า จะมีส่วนช่วยเหลือสตรีม่ายและเด็กกำพร้าได้อย่างไรบ้าง ในเล่มนี้ ซึ่งพบเจอรายละเอียดดังนี้

1. พูดให้กำลังใจ ไถ่ถามด้วยความหวังดีในบรรยากาศของความเป็นพี่น้องในอิสลามอย่างให้เกียรติแ ละมีความเป็นกันเอง อย่าเผลอมองเขาด้วยสายตาดูถูกเหยียดหยาม หรือเมินหน้าหนีไม่ใส่ใจฟังขณะสนทนา
2. แสดงความจำนงเป็นครอบครัวอุปถัมภ์สตรีหม้ายและเด็กกำพร้าผู้สูญเสีย (BUDDY FAMILY) เช่นการติดต่อช่วยเหลือกันระหว่างเด็กกับเด็ก แม่กับแม่เป็นต้น ในด้านการให้กำลังใจ ทุนหรือวัตถุสิ่งของที่จำเป็นตามความสามารถ
3.ซื้อสินค้าพื้นเมืองหรือสินค้าจากผู้สนับสนุน
4. บริจาคเงินซอดอเกาะฮ หรือ ซะกาตสนับสนุนกิจกรรมหรือความเป็นอยู่ของกลุ่มสตรีหม้ายและเด็กกำพร้าฯ ในร้านบูธการกุศลฯ หรือบริจาคผ่านธนาคาร

สนใจบริจาคเงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสตรีหม้ายและเด็กกำพร้าชายแดนใต้
กรุณาโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาปัตตานี
บัญชีเลขที่ 267-0-94588-6
ชื่อบัญชี "กองทุนเพื่อสตรีหม้ายและเด็กกำพร้าชายแดนใต้"
ติดต่อสอบถามที่ คุณสุวัตน์ จามจุรี โทร 073-337769, 081-9694786

โครงการเพื่อนครอบครัวเพื่อการเรียนรู้ร่วมกันของครอบครัวทั่วไปและครอบครัวผู้สูญเสียจากชายแดนใต้ "บั๊ดดี้ มิลี่"

โครงการนี้เป็นการจัดการให้ครอบครัวในสังคมเมืองได้มีส่วนร่วมในการสร้างสัง คมแห่งการเอื้ออาทรโดยการร่วมบริจาคและส่งกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียฯ ผ่านกลุ่มเยาวชนใจอาสา มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว รวมถึงการได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและเกิดการช่วยเหลือดูแลกันต่อเนื่องไปตา มสภาพของแต่ละครอบครัว

เชิญร่วมเป็น "ครอบครัวบัดดี้แฟมิลี่"
มูลนิธิเครือข่ายครอบค รัว ขอเชิญครอบครัวที่หัวใจเปิดกว้างและพร้อมเรียนรู้ความต่างทางวัฒนธรรม ภายใต้ฟ้าเดียวกัน เข้าร่วมเป็น "ครอบครัวบั๊ดดี้แฟมิลี่" ระหว่างครอบครัวผู้สูญเสียในพื้นที่และครอบครัวผู้มีน้ำใจในสังคมเมืองเพื่อ แลกเปลี่ยนเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้อันนำไปสู่ความเข้า ใจของคนไทยที่อยู่ต่างพื้นที่ ต่างศาสนาและวัฒนธรรม และเพื่อให้สังคมมีแบบอย่างของการทำความดีเพื่อผู้อื่นมากขึ้น

ร่วมสมัครเป็นเพื่อนครอบครัวได้ที่มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว โทรศัพท์ 073-33570







2 ธันวาคม 2550 เวลา : 10:50:00

ความคิดเห็น



ความคิดเห็นที่ 1





...สวัสดีค่ะ สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ ;-))


โดย tomorrow เมื่อ 2 ธันวาคม 2550 เวลา : 12:30




ความคิดเห็นที่ 2





ดีจังค่ะ


โดย pijika เมื่อ 2 ธันวาคม 2550 เวลา : 18:14




ความคิดเห็นที่ 3





น่าสนใจค่ะ ไทยไม่ช่วยไทยแล้วใครจะช่วยเรา .. :)


โดย sazzie เมื่อ 2 ธันวาคม 2550 เวลา : 19:14




ความคิดเห็นที่ 4





ขอบคุณนายบอน/กาฬสินธุ์ หนุ่มน้อยผู้มีความสามารถหยิบยกเรื่องเล็ก ๆ รอบตัวเขามาเป็นข้อเขียนที่มีแง่คิดและน่าอ่านได้ดี


โดย พี่ปุ้ย/บางมด เมื่อ 3 ธันวาคม 2550 เวลา : 16:21


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น