++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2549

5 เพลงของ พวงเพชร ห้าวหาญ

รักต่างวัย ( G )
พวงเพชร ห้าวหาญ
G

พี่หล่ออย่าหลอก ( Eb )
พวงเพชร ห้าวหาญ
Eb

ดนตรี 8 ห้อง..6...
7...8 รักหนูจะจีบ
ก็รีบหน่อยนะ ได้ไหม
อย่าตัดสินใจ เชื่องช้าอืดอาด
หนูเป็น วันรุ่นใจร้อน
รักคนฉลาด
มีความสามารถ ทันใจ
รักหนูก็ต้อง สนองใจหนู ได้หนา
เชื่อว่าคุณป๋า ของหนูทำได้
รักสาววัยรุ่น อย่างหนู
ต้องรู้จิตใจ
ถ้าตามใจได้ จะไม่ผิดหวัง
ชอบเที่ยว เพลินเพลิน
เดินศูนย์การค้า
ชอบผับชอบบาร์ ชอบเพลงฝรั่ง
ใส่ยืดนุ่งยีนส์
สวมรองเท้ายาง
คอนเสิร์ตดังดัง ชอบดู
รักหนูต้องกล้า
ซู่ซ่าเหมือนหนู ได้ไหม
ไปเที่ยวที่ไหน จะให้เคียงคู่
ถ้าทนบุญทุ่ม ใจถึง
นั้นก็พอสู้
ทิ้งวัยคุณปู่ ให้อยู่กับยาย
ดนตรี 8 ห้อง..6...
7...8 ชอบเที่ยว เพลินเพลิน
เดินศูนย์การค้า
ชอบผับชอบบาร์ ชอบเพลงฝรั่ง
ใส่ยืดนุ่งยีนส์
สวมรองเท้ายาง
คอนเสิร์ตดังดัง ชอบดู
รักหนูต้องกล้า
ซู่ซ่าเหมือนหนู ได้ไหม
ไปเที่ยวที่ไหน จะให้เคียงคู่
ถ้าทนบุญทุ่ม ใจถึง
นั้นก็พอสู้
ทิ้งวัยคุณปู่ ให้อยู่กับยาย
ชอบเที่ยว เพลินเพลิน
เดินศูนย์การค้า
ชอบผับชอบบาร์ ชอบเพลงฝรั่ง
ใส่ยืดนุ่งยีนส์
สวมรองเท้ายาง
คอนเสิร์ตดังดัง ชอบดู
รักหนูต้องกล้า
ซู่ซ่าเหมือนหนู ได้ไหม
ไปเที่ยวที่ไหน จะให้เคียงคู่
ถ้าทนบุญทุ่ม ใจถึง
นั้นก็พอสู้
ทิ้งวัยคุณปู่ ให้อยู่กับยาย
.


ดนตรี 8 ห้อง..7...
8... จะรัก หรือว่าจะหลอก
เอ้าเอ้าบอก กันมาไวไว
มีรัก เพียงสามกิโล
แต่กลัวโม้ ไปสามสิบไมล์
จะรัก หรือว่าจะหลอก
ไหนไหนบอก กันมาไวไว
อย่าเชียวนะพี่นะ
พี่อย่า มาวางมาดใหญ่
เป็นสาวคราวเดียว
ถ้าโดนคนเบี้ยว เอาคืนจากใคร
อย่ากะล่อนนะหล่อนะ
นะ อย่ากะล่อนนะหล่อ
คุณพ่อเป็นเพื่อน ทนาย
จะรัก หรือว่าจะหลอก
เอ้าเอ้าบอก กันมาไวไว
จะรัก ไปซักกี่วัน
ห่วงใยกัน ไปนานเท่าไร
เรื่องนี้ เห็นทีต้องบอก
ขืนขืนหลอก จะอันตราย
ได้กันแล้ว ต้องเลี้ยง
ห้ามเลี่ยง ไปมีอะไร
ไม่หึงตึงตัง
ป้องกันไว้บ้าง เผื่อไงเผื่อไง
อย่ากะล่อนนะหล่อนะ
นะอย่า กะล่อนนะหล่อ
คุณพ่อ เป็นเพื่อนเขาทราย
จะรัก หรือว่าจะหลอก
เอ้าเอ้าบอก กันมาไวไว
จะรัก ไปซักกี่วัน
ห่วงใยกัน ไปนานเท่าไร
เรื่องนี้ เห็นทีต้องบอก
ขืนขืนหลอก จะอันตราย
ได้กันแล้ว ต้องเลี้ยง
ห้ามเลี่ยง ไปมีอะไร
ไม่หึงตึงตัง
ป้องกันไว้บ้าง เผื่อไงเผื่อไง
อย่ากะล่อนนะหล่อนะ
นะอย่า กะล่อนนะหล่อ
คุณพ่อ เป็นเพื่อนเขาทราย
จะรัก หรือว่าจะหลอก
เอ้าเอ้าบอก กันมาไวไว
จะรัก ไปซักกี่วัน
ห่วงใยกัน ไปนานเท่าไร
เรื่องนี้ เห็นทีต้องบอก
ขืนขืนหลอก จะอันตราย
.



ผู้ชายดีๆมีไหม ( Em )
พวงเพชร ห้าวหาญ
Em

ตัดหางปล่อยวัด ( Fm )
พวงเพชร ห้าวหาญ
Fm

ดนตรี 8 ห้อง..6...
7...8. มีบ้างไหม ผู้ชายดีดี
คนที่มี รักจริงไม่หลอก
เจอกี่ราย ล้วนชายกลิ้งกลอก
จ้องแต่หลอก จะกินของฟรี
ดนตรี 4 ห้อง..2...
3...4. ไม่ว่าเป็น
หนุ่มหรือว่าแก่
แย่พอพอ กันเลยนะพี่
ทั้งเจ้าชู้ ทั้งเหล้าบุหรี่
หาคนที่ ดีดีไม่เจอ
ดนตรี 4 ห้อง..2...
3...4. ชายที่ดี
มีความจริงใจ
ไปตายที่ไหน นะทำไมไม่เจอ
ใครสงสาร ช่วยฉันทีเถอะ
อยากจะเจอ คนดีสักคน
ดนตรี 4 ห้อง..2...
3...4. ไม่ต้องหล่อ
แต่ขอให้ดี
ถึงจะมี ฐานะยากจน
เพียงขยัน หากินดิ้นรน
เป็นคนที่ ดีดีก็พอ
ดนตรี 4 ห้อง..2...
3...4. มีบ้างไหม ผู้ชายดีดี
คนที่มี รักจริงไม่หลอก
เจอกี่ราย ล้วนชายกลิ้งกลอก
จ้องแต่หลอก จะกินของฟรี
ดนตรี 4 ห้อง..2...
3...4. ไม่ว่าเป็น
หนุ่มหรือว่าแก่
แย่พอพอ กันเลยนะพี่
ทั้งเจ้าชู้ ทั้งเหล้าบุหรี่
หาคนที่ ดีดีไม่เจอ
ดนตรี 4 ห้อง..2...
3...4. ชายที่ดี
มีความจริงใจ
ไปตายที่ไหน นะทำไมไม่เจอ
ใครสงสาร ช่วยฉันทีเถอะ
อยากจะเจอ คนดีสักคน
ดนตรี 4 ห้อง..2...
3...4. ไม่ต้องหล่อ
แต่ขอให้ดี
ถึงจะมี ฐานะยากจน
เพียงขยัน หากินดิ้นรน
เป็นคนที่ ดีดีก็พอ
.


ดนตรี 8 ห้อง..7...
8... ตัดหาง แล้วก็ปล่อยวัดไป
จะเอาไว้ทำไม ละผู้ชายแบบนี้
ผู้ชายละนิสัยไม่ดี
ยังงี้ต้องตัด หางปล่อยวัดไป
แรกรักนะอะไรก็ดี
ซื้อโน่นซื้อนี่ ละเอามาฝากเรา
ตื่นมา เจอหน้าแต่เช้า
เอาใจเราดี ไม่มีลวดลาย
พูดจาไม่เคยโกหก
ชี้นกเป็นนก ละชี้ไม้เป็นไม้
นานเข้าไม่ค่อยจะดี
ชักเริ่มจะมี ลีลาลวดลาย
ตัดหาง แล้วก็ปล่อยวัดไป
จะเอาไว้ทำไม ละผู้ชายแบบนี้
ผู้ชายละนิสัยไม่ดี
ยังงี้ต้องตัด หางปล่อยวัดไป
ก่อนนี้ เรื่องเงินเรื่องทอง
เราไม่ต้องทวง เขาล้วงให้เลย
แต่มา เดี๋ยวนี้ทำเฉย
หากเราไม่เอ่ย ทวงเป็นอดได้
ก่อนนี้ เราเดินนำหน้า
เดี๋ยวนี้สถานการณ์ เปลี่ยนไป
เขากลับ เดินนำหน้าเรา
ช้าหน่อยแล้วเขา ละทิ้งเราให้อาย
ตัดหาง แล้วก็ปล่อยวัดไป
จะเอาไว้ทำไม ละผู้ชายแบบนี้
ผู้ชายละนิสัยไม่ดี
ยังงี้ต้องตัด หางปล่อยวัดไป
เมื่อตอน ยังไม่ได้แต่งกัน
เดินตามทั้งวัน ละไม่เคยเบื่อเรา
ปกป้อง คุ้มครองให้เรา
พอหมามันเห่า ละขึ้นมาเมื่อไร
โดดไปวิ่งไล่เตะหมา
เอ็งมาเห่าแฟน ข้าได้ยังไง
พอตกมาทุกวันนี้
หมาเห่าเราที จะเตะเราให้ตาย
ตัดหาง แล้วก็ปล่อยวัดไป
จะเอาไว้ทำไม ละผู้ชายแบบนี้
ผู้ชายละนิสัยไม่ดี
ยังงี้ต้องตัด หางปล่อยวัดไป
เมื่อตอน ยังไม่ได้แต่งกัน
เดินตามทั้งวัน ละไม่เคยเบื่อเรา
ปกป้อง คุ้มครองให้เรา
พอหมามันเห่า ละขึ้นมาเมื่อไร
โดดไปวิ่งไล่เตะหมา
เอ็งมาเห่าแฟน ข้าได้ยังไง
พอตกมาทุกวันนี้
หมาเห่าเราที จะเตะเราให้ตาย
ตัดหาง แล้วก็ปล่อยวัดไป
จะเอาไว้ทำไม ละผู้ชายแบบนี้
ผู้ชายละนิสัยไม่ดี
ยังงี้ต้องตัด หางปล่อยวัดไป
ตัดหาง แล้วก็ปล่อยวัดไป
จะเอาไว้ทำไม ละผู้ชายแบบนี้
ผู้ชายละนิสัยไม่ดี
ยังงี้ต้องตัด หางปล่อยวัดไป
.



จับเข่าคุยกัน ( Bbm )
พวงเพชร ห้าวหาญ
Bbm

ดนตรี 8 ห้อง..6...
7...8. ถ้าหากเรา
จับเข่าคุยกัน
เรื่องมัน คงไม่เป็นอย่างนี้
เราก็คง เข้าใจกันดี
คงไม่มี ใครเสียน้ำตา
ถ้าหากเรา ให้เกียรติซึ่งกัน
เรื่องมัน คงไม่มีปัญหา
มีอะไร ค่อยพูดค่อยจา
การเลิกรานั้น คงไม่มี
ดนตรี 4 ห้อง..2...
3...4. แต่นี่เรา
ต่างคนต่างถือ
ถือว่าตัวเองดี
ไม่อ่อนข้อ ให้กันซักที
ไม่มีการให้อภัย
เนื่องจากเรา ต่างขาดเหตุผล
เราต่างคน ก็เลยต่างไป
ไม่อาจมา คืนดีกันได้
เป็นเพราะเรา ไม่เข้าใจกัน
ดนตรี 8 ห้อง..6...
7...8. แต่นี่เรา
ต่างคนต่างถือ
ถือว่าตัวเองดี
ไม่อ่อนข้อ ให้กันซักที
ไม่มีการให้อภัย
เนื่องจากเรา ต่างขาดเหตุผล
เราต่างคน ก็เลยต่างไป
ไม่อาจมา คืนดีกันได้
เป็นเพราะเรา ไม่เข้าใจกัน
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น