++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2549

5 เพลงของ พรชิตา ณ สงขลา

ไปดีดาบหน้า
พรชิตา ณ สงขลา
Db

เธอไม่รู้หรอก
พรชิตา ณ สงขลา
C

....ดนตรี..........
...ทนอยู่ ต่อไป ไม่ไหว
ต้องขอ ลาไกล
แล้วบ้าน เกิดเก่า
อยู่ไป อายคน เปล่าๆ
อนา คตเรา
มอง ไม่เห็น มี
ลองเสี่ยง ดวงดู สักครั้ง
แม้ว่า หนทาง
นั้นยัง ริบหรี่
เข้ากรุง หมายมุ่ง เต็มที่
ต้องเสี่ยง ไปดี
เอาดาบหน้า แล้วเรา
อยากเป็น นักร้อง ชื่อดัง
ร้องให้ แฟนฟัง
เป็นเพื่อน คลายเหงา
ยืนเด่น อยู่บนเว ที
ท่ามกลาง แสงสี
สดใส แพรวพราว
มีเสียง ตบมือเกรียว กราว
เด่น ดุจดาว
กลางท้อง นภา
ถ้าหาก ว่าดัง วันไหน
คงไม่ มีใคร เขาจ้อง คอยว่า
จะย้อน หวนคืนบ้าน นา
ถิ่นที่ จากมา
เมื่อชื่อ เสียง เรามี
...ดนตรี..........
...อยากเป็น นักร้อง ชื่อดัง
ร้องให้ แฟนฟัง
เป็นเพื่อน คลายเหงา
ยืนเด่น อยู่บนเว ที
ท่ามกลาง แสงสี
สดใส แพรวพราว
มีเสียง ตบมือเกรียว กราว
เด่น ดุจดาว
กลางท้อง นภา
ถ้าหาก ว่าดัง วันไหน
คงไม่ มีใคร เขาจ้อง คอยว่า
จะย้อน หวนคืนบ้าน นา
ถิ่นที่ จากมา
เมื่อชื่อ เสียง เรามี
.


....ดนตรี..........
รักเธอ แต่เธอไม่รู้หรอก
เราไม่บอก ไม่บอก ซะอย่าง
แอบปิ๊ง แค่เพียงห่างๆ
เก็บไปฝัน ในวันว่างๆ
ไม่อยากผิดหวัง
ไม่อยากเสียใจ.
จ้องมา ก็ทำเป็นจ้องตอบ
เราไม่ชอบ ไม่ชอบเสียเมื่อไหร่
ดูดู เหมือนเธอมีใจ
แต่ยัง ไม่อยากคิด ไปไกล
เดี๋ยวผิดพลาดไป
หัว ใจลำบาก
.หนทาง พิสูจน์แรงม้า
เวลา พิสูจน์ความรัก
อย่ารีบร้อน
เดี๋ยวจะนอนอกหัก
แต่ข้างใน มันก็เต้นตึ๊กตั๊ก
อยากบอกว่ารัก
รักเธอหมดใจ.
รักเธอ แต่เธอไม่รู้หรอก
เราไม่บอก ไม่บอก ง่ายๆ
บอกเธอ เดี๋ยวเธอได้ใจ
ค่อยๆดู ค่อยๆคบ กันไป
มั่นใจวันไหน จะให้หอมหนึ่งที
....ดนตรี..........
.หนทาง พิสูจน์แรงม้า
เวลา พิสูจน์ความรัก
อย่ารีบร้อน
เดี๋ยวจะนอนอกหัก
แต่ข้างใน มันก็เต้นตึ๊กตั๊ก
อยากบอกว่ารัก
รักเธอหมดใจ.
รักเธอ แต่เธอไม่รู้หรอก
เราไม่บอก ไม่บอก ง่ายๆ
บอกเธอ เดี๋ยวเธอได้ใจ
ค่อยๆดู ค่อยๆคบ กันไป
มั่นใจวันไหน จะให้หอมหนึ่งที
..
.




เขามิใช่ของเรา
พรชิตา ณ สงขลา
C

อยากมีใครสักคน
พรชิตา ณ สงขลา
C

....ดนตรี...........
เขามิใช่ของเรา เขามิใช่ของเรา
เรา นั้นห่างเขาแสนไกล
สอน ตัวเอง จดไว้ในใจ
เรา นั้นมันไม่ใช่ดอกฟ้า
เขานั้นสูงดังดาว
เรานั้นด้อยเพียงดิน
ใคร เขาหมิ่น ว่าไร้ค่า
ไม่ มีใคร อยากได้ใบหญ้า
มัน ไม่ควรคู่แจกันทอง
.เรานั้นไม่มีสิทธิ์
ผิดตรงที่ต้อยต่ำไป
เจียมหัวใจอย่าไปผยอง
เอารักคืนกลับมา
ช้ำเกิน น้ำตาจะนอง
ตรอง ให้ดีก่อนช้ำใจ
เขามิใช่ของเรา เขามิใช่ของเรา
เพียร ท่องอยู่ในหัวใจ
ถอน ตัวเอง ก่อนสายเกินไป
เจียม หัวใจของเราดีกว่า
....ดนตรี..........
.เรานั้นไม่มีสิทธิ์
ผิดตรงที่ต้อยต่ำไป
เจียมหัวใจอย่าไปผยอง
เอารักคืนกลับมา
ช้ำเกิน น้ำตาจะนอง
ตรอง ให้ดีก่อนช้ำใจ
เขามิใช่ของเรา เขามิใช่ของเรา
เพียร ท่องอยู่ในหัวใจ
ถอน ตัวเอง ก่อนสายเกินไป
เจียม หัวใจของเราดีกว่า
..
.



....ดนตรี..........
เหงา สักเพียงไหน
เมื่อหัวใจ ฉันยังว่างเปล่า
ใจ ช่างเหน็บหนาว
คิดถึงคราว ที่ไม่มีใคร.
รอ จนป่านนี้
ยังไม่มี สักคนชิดใกล้
เขา นั้นอยู่ไหน
คนที่ใจ ของฉันต้องการ.
>อยากมีใคร สักคน
คนเดียวแค่นี้
ที่มี รักจริงให้กัน
ช่วยมาเติม
ช่องว่าง ในใจ ของฉัน
อยู่เคียงข้างกัน ตลอดไป.
ฝัน ยังเฝ้าฝัน
คงสักวัน ต้องเป็นจริงได้
นาน สักเพียงไหน
ถึงยังไง ฉันยังเฝ้ารอ
....ดนตรี..........
>อยากมีใคร สักคน
คนเดียวแค่นี้
ที่มี รักจริงให้กัน
ช่วยมาเติม
ช่องว่าง ในใจ ของฉัน
อยู่เคียงข้างกัน ตลอดไป.
ฝัน ยังเฝ้าฝัน
คงสักวัน ต้องเป็นจริงได้
นาน สักเพียงไหน
ถึงยังไง ฉันยังเฝ้ารอ
..
.




กินจุ๊บจิ๊บ
พรชิตา ณ สงขลา
Bb

....ดนตรี..........
เศร้า ๆ ๆ รักเราเขามีปีกบิน
เรา ไม่รู้ทำไง
เจ๊บ ใจ เลยได้แต่กิน
เจ๊บ ใจ เลยได้แต่กิน
กินจุ๊บจิ๊บ กินจุ๊บจิ๊บ
กินจุ๊บกินจิ๊บกินจุ๊บจิ๊บ.
ส้มตำ ปูเค็ม อย่างเต็มครกเลย
ปู นึ่งเอย ถ้ามีน้ำจิ้มแซ่บหลาย
ฉีก ไก่นา น้ำปลาจิ้มหน่อยดีไหม
แล้วตามด้วยไข่ ลูกเขย
อร่อยนักเลย ก็เลยต้องกิน.
....ดนตรี......
ผัดไทย สักจาน เบิกบานหัวใจ
ปลา หม้อไฟ
ต้องกินให้ได้ คราวนี้
เป็ด พะโล้ ชิ้นโตเนื้อแน่นอย่างนี้
เขา จรลี จากไป
มันเจ็บที่ใจ เลยได้แต่กิน.
เศร้า ๆ ๆ รักเราเขามีปีกบิน
เรา ไม่รู้ทำไง
เจ๊บ ใจ เลยได้แต่กิน
เจ๊บ ใจ เลยได้แต่กิน
กินจุ๊บจิ๊บ กินจุ๊บจิ๊บ
กินจุ๊บกินจิ๊บกินจุ๊บจิ๊บ.
ออกไป ลองชิม สะหริ่มสักชาม
มัน เชื่อมตาม
ข้าวหลามสักหน่อย ดับโมโห
เผือก ฝอยทอง
เต้าหู้ลอดช่อง ชามโต
ทุเรียน สักโล ก่อนนอน
ไม่ต้องง้องอน คนที่ใจหิน.
....ดนตรี......
สตรอ เบอรี่ ไอติม วะ นิลา
กิน น้ำตา แล้วมันขมขื่น ไม่ชื่นใจ
เปิบ ไข่หวาน
ลูกตาลแช่อิ่ม สดใส
หม้อแกงแตงไทย กล้วยบวชชี
อร่อยทุกที ที่ถูกกับลิ้น.
เศร้า ๆ ๆ รักเราเขามีปีกบิน
เรา ไม่รู้ทำไง
เจ๊บ ใจ เลยได้แต่กิน
เจ๊บ ใจ เลยได้แต่กิน
กินจุ๊บจิ๊บ กินจุ๊บจิ๊บ
กินจุ๊บกินจิ๊บกินจุ๊บจิ๊บ.
....ดนตรี..........
สตรอ เบอรี่ ไอติม วะ นิลา
กิน น้ำตา แล้วมันขมขื่น ไม่ชื่นใจ
เปิบ ไข่หวาน
ลูกตาลแช่อิ่ม สดใส
หม้อแกงแตงไทย กล้วยบวชชี
อร่อยทุกที ที่ถูกกับลิ้น.
เศร้า ๆ ๆ รักเราเขามีปีกบิน
เรา ไม่รู้ทำไง
เจ๊บ ใจ เลยได้แต่กิน
เจ๊บ ใจ เลยได้แต่กิน
กินจุ๊บจิ๊บ กินจุ๊บจิ๊บ
กินจุ๊บกินจิ๊บกินจุ๊บจิ๊บ.
..
.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น