++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

เด็กหญิงกับที่คาดผมแสนสวย : เรื่องน่าอ่าน

ๆเรื่อง เด็กหญิงกับที่คาดผมแสนสวย

เจนนี่..เป็นเด็กสาวผู้หนึ่ง ชอบที่จะเดินก้มหน้า เธอมักมีความรู้สึกว่าตนเองเกิดมาไม่สวยมีวันหนึ่ง เธอไปซื้อที่คาดผมรูปผีเสื้อ เจ้าของร้านชมเธอไม่ขาดสายว่า เธอใช้ที่คาดผมรูปผีเสื้อแล้วสวยงามยิ่ง ถึงแม้นเจนนี่จะไม่เชื่อแต่ก็ดีใจมากเงยหน้าขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพื่อต้องการให้ผู้อื่นได้เห็นเร็วๆ ตอนที่ก้าวออกจากร้าน เดินชนกับคนผู้หนึ่ง เธอก็ไม่ได้ใส่ใจ

เมื่อเดินก้าวเข้าไปในห้องเรียน ได้พบกับคุณครูของเธอ " เจนนี่ เธอเงยหน้าขึ้นแล้วสวยงามจริงๆ " คุณครูลูบไหล่เธอด้วยความเอ็นดู
วันนั้น..เธอได้รับคำชื่นชม จากผู้อื่นอีกมากมาย เธอคิดว่า ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเพราะที่คาดผมรูปผีเสื้อ ทว่า..เมื่อไปส่องกระจก บนหัวกลับไม่มีที่คาดผมอยู่เลย ต้องเป็นตอนที่ก้าวออกจากร้าน ไปชนกับผู้อื่นแล้วร่วงหล่นหายไป

ความเชื่อมั่นในตัวเอง แท้จริงแล้วก็เป็นความสวยงามอย่างหนึ่ง ทว่าผู้คนอีกมากมายเป็นเพราะ ให้ความสำคัญ กับรูปลักษณ์ภายนอกของตนเองมากเกินไป กลับทำให้สูญเสีย ความสุขความเบิกบานใจไปมากมาย อย่าไปเพียงมองดูมันว่าเป็นแม่วัวสีดำตัวหนึ่ง ทว่าน้ำนมก็เป็นสีขาวเหมือน

กัน ไม่ว่าจะยากดีมีจน ไม่ว่ารูปลักษณ์สวยดั่งนางฟ้า หรือธรรมดาพื้นๆ ขอเพียงเธอเงยหน้าขึ้นมา ความสุขความเบิกบานใจ จะแปรเปลี่ยนให้เธอน่ารัก ความน่ารักที่ทุกคนชื่นชอบ

# ผู้ที่เกิดมาสวยงาม ใช่ว่าจะใจดีเสมอไป #

# ผู้ที่เกิดมาขี้เหร่ ใช่ว่าดุร้ายเสมอไป #

# ผู้มีรอยสักบนร่าง ใช่ว่าเป็นคนร้ายเสมอไป #

# ผู้ไม่มีรอยสัก ก็ใช่ว่าเป็นคนดีเสมอไป #

# อย่าตัดสินคน ในรูปลักษณ์ที่ปรากฎ #

Cr: ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/Ruengdeedeemeekorkid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น