++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ภาคอีสาณนั้นมิได้ขาดแคลนน้ำเลยครับ / ประชุม สุริยามาศ.

ผมเคยโพสท์ข้อมูลสนับสนุนการผันน้ำโขงเข้ามายังโครงการโขงชีมูลนะครับ
เพราะผมไม่เคยทราบข้อมูลเขื่อนต่างๆในภาคอีสาณอย่างลึกซึ้งมาก่อนเลยครับ
จนต่อมาเมื่อมี
ครม.สัญจรไปที่ ร.ร.ริมปาว เมื่อปี ๒๕๔๘ ทำให้ผมแปลกใจมากว่า ทำไม?
ครม.จึงต้องมีการอนุมัติเงินจำนวนถึง ๓,๐๐๐
ล้านบาท/ข่าวบางกระแสบอกว่าใช้งบถึง ๓,๕๐๐ ล้านบาท
จึงได้ติดตามและค้นหาข้อมูลจึงได้พบข้อเท็จจริงว่า
ภาคอีสาณนั้นมิได้ขาดแคลนน้ำเลยครับดังเป็นที่ทราบกันดีว่า
ภาคอีสาณในหลายพื้นที่ประสพอุทกภัยเป็นประจำ และยังประสพภัยแล้วอีกด้วยครับ.

เอาไว้ถ้าคุณสนใจผมจะชี้แจงให้ทรายในภายหล้ง
ผมบอกได้คำเดียวว่า หากมีการผันน้ำเข้ามาอีก
ผมคิดว่า โครงการโขง ชี. มูล. จะพังทะลายในทันทีครับ
เพราะจะทำให้น้ำท่วมเป็นพื้นที่กว้างขึ้นอีกหลายเท่าตัวครับ.
ผมได้เตรียมบทความการแก้ไขปัญหาเขื่อนปากมูลเอาไว้แล้วนะครับ(ก็คือการแก้ปัญหาโครงการโขง.ชี.มููล.
นั่นเองครับ)

สุดท้ายนี้ ผมขออนุญาติแนะนำคุณนะครับว่า
โครงการพัฒนาชุใชน แหล่งน้ำ และเพิ่มผลผลิต
การเกษตร ที่ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามแนวพระราชดำรินั้นสุดยอดครับ
ทำได้เร็ว ใช้งบประมาณน้อย และก็เป็นการบริหารโครงการแบบยั่งยืนครับ
และผมเองอยากจะเรียกว่าเป็นการบริหารโครงการโดยการใช้ระบบ CSR ทีเดียวครับ.
ปัจจุบันโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์แล้วครับ
ทำให้เกษตรกร/ชาวนาซึ่งเคยได้ผลผลิตข้าว/ไร่/ปีเพียง ๓ - ๔ ถัง เพราะ
ความแห้งแล้งของภูมิประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น ๓๐ - ๔๐ ถัง/ไร่/ปีแล้วนะครับ.
เรียนมาเพื่อทราบ.

นับถือ.
ประชุม สุริยามาศ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น