++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2548

ไม่คอรัปชั่นเลยนะ

บริษัทประมูลสร้างถนนพยายามจะเอาใจเจ้าหน้าที่การทางโดยเนอรถยนต์ให้หนึ่งคัน

เจ้าหน้าที่การทาง... (เอาน่า จะระดับรัฐมนตรีหรือระดับไหนก็ช่างเถอะน่า) เขาปฏิเสธ โดยกล่าวว่า มันเป็นการผอดศีลธรรมที่จะรับของขวัญจากเอกชนผู้มาติดต่อราชการ

"พูดตรงๆ ถ้าผมรับของขวัญจากคุณล่ะก็เท่ากับผมคอรัปชั่นนั่นเอง"

"งั้นเอางี้สิครับ" ผู้รับเหมาว่า "ถ้าคุณคิดว่าของขวัญของผมเป็นการให้สินบน และมันผิดศีลธรรมถ้าหากคุณจะรับ ผมก็จะเสนอขายรถให้คุณดีกว่า คันละ 500 บาท เป็นไงครับ?"

เจ้าหน้าที่ทางการนิ่งอึ้ง คิดอยู่ครู่หนึ่งก็บอกว่า

"ถ้าอย่างนั้นล่ะก็ ผมขอซื้อ 2 คันว่ะ


พฤศจิกายน พ.ศ. 2534

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น