++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2551

บันทึกรัก ฯ - 38 นาทีกับการเปิดหัวใจเธอ

ช่วงเย็น เขา SMS ไปหาเธอ บอกว่าเมื่อวานเห็น SMS ของเธอแล้วไม่ค่อยกล้าโทรไปคุยด้วย ตอนนี้คงดีขึ้นแล้วนะทั้งกายและใจ

ตอนทุ่มกว่าๆ เธอก็รีบโทรมาหาเขา เขากำลังกินข้าวอยู่ เธอเลยวางสาย แต่พอตอนทุ่มครึ่ง เธอก็โทรมาหาเขาอีก โทร 2 รอบ ไม่ได้ยินเสียง จนรอบที่ 3 จึงคุยโทรศัพท์ได้ยินเสียงกันได้

เธอพาลูกๆไปเล่นที่บ้านของจิ๋มเพื่อนรักของเธอ เมื่อคืนวาน เธอคิดมาก คิดสารพัด รู้สึกว่าตัวเองเห็นแก่ตัวที่กักตัวเขาไว้เป็นของเธอ ทั้งๆที่เขาน่าที่จะมีโอกาสได้ไปพบกับผู้หญิงคนอื่นที่ดีกว่าเธอ เป็นโสดและไม่มีภาระ มีลูกติดแบบเธอ

เขายืนฟังในมุมมืดนอกบ้าน ปล่อยให้เธอระบายความรู้สึกออกมา

วันวาน เธอพิมพ์ SMS หาเขา พิมพ์ไปร้องไห้ไปเหมือนกัน เขาฟังแล้วสะท้านใจเหมือนกัน มีรัก ก็มีทุกข์ไปด้วย เพราะเธอก็ตั้งความคาดหวังไว้สูงเช่นกัน อยากที่จะพาเขาไปทำบุญ เพื่อที่เขาจะได้พบสิ่งที่ดี มีงานทำไม่น้อยหน้าเพื่อนคนอื่นๆที่มีการงานมั่นคง

เธอเผยความรู้สึก ถ้าเขาไม่มีเธอจะดีไหม จะได้ไม่ต้องลำบากใจ อยากจะพาสาวคนไหนไปเที่ยว ไปไหนมาไหนด้วย คงทำได้อย่างสะดวก ส่วนตัวเธอก็อยากจะไปไหนมาไหนกับเขาเช่นกัน ถ้าเธอโสด ไม่มีภาระติดตัวแบบนี้ ย่อมไปได้แน่ๆ แต่ความจริง เธอไปไม่ได้

....เขาฟังแล้ว เฉยๆ จึงบอกเธอไปว่า ลองคิดถึงด้านที่ดีๆที่ผ่านมา มีอะไรดีเกิดขึ้นตั้งเยอะ ทำไมไม่คิดล่ะ คิดแต่ด้านลบ ก็รู้สึกแย่ ร้องไห้เสียใจแบบนี้สิ

เขานึกถึงสิ่งที่ดีๆที่เกิดขึ้นจากเธอ ทำให้มองสิ่งที่ไม่สมหวังเป็นเรื่องเล็ก เรื่องที่ว่า ผิดนัด ไปทำบุญไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้ ก็ไม่เห็นจะแปลกตรงไหน เพราะในเรื่องการทำบุญที่ผ่านมา เขาก็พึ่งมีโอกาสได้มาทำกับเธอ ทั้งๆที่พระท่านบอกไว้ตั้ง 3 เดือนที่ผ่านมาแล้ว แต่เขาก็พึ่งมาทำ

ถึงเขาไม่ได้มาพบเธอ ไม่ได้รักเธอเหมือนทุกวันนี้ เขาก็คงไม่ไปรักใคร จีบใคร ไม่พยายามไปเสาะแสวงหาใครๆ คงจะอยู่เป็นโสด อยู่เฉยๆไปเรื่อยๆ เพราะความรักที่ผ่านมา ผิดหวัง ไม่ได้ดังใจ ถูกทิ้ง ถูกหักอก ผ่านความผิดหวังจนด้านชาเรื่องความรักไปแล้ว ถ้าไม่ได้มาเจอเธอ เขาก็เฉยๆ คงไม่ได้ไปพบสาวคนใหม่แต่อย่างไร

บางทีนี่คงเป็นโชคชะตาของเขาและเธอกระมัง ที่ได้มาเจอกัน...

..แต่ที่ผ่านมา เขาได้พาเธอไปสัมผัสกับหลายสิ่งหลายอย่างที่เธอไม่เคยได้พบ ทำความฝันของเธอที่คนอื่นไม่ช่วย ให้เป็นจริงขึ้นมา แน่นอนว่า ชีวิตได้พบสิ่งใหม่เมื่อเขาก้าวเข้ามาในชีวิตของเธอ แต่อดีตที่ผ่านมา ย่อมผ่านเข้ามาในความคิด หลอกหลอนตัวเธออยู่บ้าง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป สิ่งเก่าๆ ย่อมจะบรรเทาเบาบางลง

เธอสงสัยและถามเพื่อนจิ๋มของเธอว่า เข้าใจตัวเขาไหม ทำไมถึงเลือกเธอ ไม่ไปรักคนอื่นที่เพียบพร้อมกว่า โสดกว่า ไม่มีลูกติด เพื่อนเธอตอบว่า คงเพราะรักมั้ง

แต่เขาอยากจะบอกเธอว่า เพราะการที่คนสองคนเอาหัวใจมาผูกกันต่างหากล่ะ

ที่เธอคิดมากๆ แบบนี้ เขารู้สึกชินเสียแล้ว เพราะเธอก็เคยคิด และรู้สึกแบบนี้มาก่อน เหมือนกับคนที่ไหวเอน ดังนั้น เขาคงจะเป็นเสาหลักที่มั่นคงให้เธอยึดไว้เวลาที่ไหวเอนจวนจะล้มให้ยืนหยัดต่อไปได้อีกครั้ง....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น