++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2549

กางเกงยีนส์รีไซเคิล

ตอนนี้เชื่อเลยว่าหลายคนคงจะต้องเตรียมจัดข้าวจัดของโละ ๆ ของเก่า ๆ ทิ้งกันยกใหญ่แน่เลย ก็ใกล้ปีใหม่แล้วนี่....

ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งล่ะที่กำลังขะมักเขม้นอยู่
กะว่าปีใหม่นี้บ้านช่องห้องหับ ต้องสดใสกว่าเก่าไม่ให้มีอะไรรกหูรกตาเด็ดขาด ก็เผอิญว่าไปขุดเจอกางเกงยีนส์เก่าเก็บอยู่ตัวหนึ่ง จะทิ้งรึก็เสียดายจัง แหม !! เรามันพวกไม่ชอบทิ้งขว้างอยู่แล้ว เลยได้ไอเดียเด็ด ๆ มาคุยกันวันนี้ไง

ทำกางเกงยีนส์ตัวเก่าให้ใสปิ๊งเหมือนใหม่ ไม่ใช่ว่าเอาไปฟอกสีหรอกนะ แต่เราจะเนรมิตให้เป็น ยีนส์รีไซเคิล นั่นเอง

อุปกรณ์ที่ใช้ไม่มากมาย คว้ากรรไกร
ตัดผ้ามาให้เหมาะมือ จัดแจงตัดขากางเกงตัวเก่าให้สั้น แต่ถ้ายีนส์ตัวเก่าของเราขาสั้นอยู่แล้วก็สบายไป จากนั้นไปหา ส ีเขียนผ้า ราคาย่อมเยา ซื้อได้ตามร้านเย็บปักถักร้อยทั่วไป มาแต่งแต้มสีสันตามขอบเอวที่แสนจะเยิน เพราะความเก่าเก็บ...แค่เนี้ย !! เชื่อสิว่าจะดูสดใสไฉไลขึ้นทันตา ลงสีที่ขอบเอวอย่างเดียวอาจไม่จ๊าบเท่าไหร่ ไม่เป็นไรลองมาตวัดพู่กันลงบนกระเป๋าเล็กของกางเกงก็จะเท่ ไม่หยอกเชียวนะตัวเอง
มีเคล็ดไม่ลับว่า เวลาลงสีนั้นพอปล่อยไว้จนแห้งแล้วก็ต้องลงสีทับไปอีกรอบนะจ๊ะ

เห็น อย่างนี้แล้วอาจยังรู้สึกว่าไม่อินเทรนด์เท่าที่ควร ต้องนี่เลย หาดอกไม้ผ้าที่ทำ ง่าย ๆ ได้เองด้วยการนำเศษผ้าสีสดใสมาตัดเป็นดอกไม้น่ารัก ๆ มาติดตามตัวกางเกง จะเป็นมุมไหนก็แล้วแต่ใจชอบล่ะนะ เวลาติดก็หาเข็มหมุดมากลัดไปก่อน จากนั้นก็หาเข็มหาด้ายมาเริ่มเย็บไปทีละดอกสองดอกจนครบจำนวนที่ต้องการ แต่ถ้าผู้ใดมีไอเดียเจ๋งกว่านั้นอาจลองตัดเศษผ้าเป็นรูปอื่นๆ นอกจากดอกไม้ก็ได้แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์

โอ้โห !!! อะไรจะสวยปานนั้น เพียงเท่านี้กางเกงยีนส์อันแสนจะเก่าก็ดูปิ๊งปั๊งขึ้นมาเป็นกอง...

งานนี้ใส่ไปเซ็นเตอร์พอยต์ได้ ไม่อายวัยจ๊าบ !!!.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น