++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2547

STORY (นิทาน)

กาลครั้งหนึ่ง หญิงสาวสวยเดินแล่นเข้าไปในป่าพบกบน้อยตัวหนึ่ง และเธอก็ต้องประหลาดใจที่กบตัวนั้นพูดกับเธอ

"คุณผู้หญิง ครั้งหนึ่งฉันเคยเป็นเจ้าชายรูปงาม แต่แม่มดหน้าตาน่าเกลียดสาปฉันเป็นกบ"

"โอ...ตายจริง" หญิงสาวร้องออกมา "ฉันจะช่วยอะไรคุณได้บ้างคะ?"

"ช่วยได้มากทีเดียว" กบตอบ "ถ้าคุณเอาฉันกลับไปบ้านและวางไว้ข้างหมอนในคืนนี้ ฉันก็จะปลอดภัย"

ดังนั้น หญิงสาวจึงเอากบผู้น่าสงสารกลับมาบ้านด้วย เช้าวันรุ่งขึ้น เมื่อตื่นนอน เธอก็พบเจ้าชายหนุ่มรูปงามอยู่บนเตียงเคียงข้างกับเธอ!

แต่ทว่า...คุณแม่สมัยนี้เลิกเชื่อนิทานพรรค์นั้นเสียแล้ว!


จาก พล.ต. เลิศ กำแหงฤทธิ์รงค์
ธันวาคม พ.ศ. 2540

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น