++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2547

รอบคอบกว่า

สมบัติกับสมภพกำลังจะลงจากรถเมล์เข้าบริษัท ก็ปรากฏว่าฝนเริ่มตกพอดี สมบัติพกร่มมา จึงกางร่มกับตัวเองให้สมภพแล้วลงจากรถเมล์ด้วยกัน เมื่อถึงบริษัทแล้วสมบัติก็คุยว่า

"เมียผมนี่รอบคอบจริงๆ เมื่อเช้านี้เธอมองดูท้องฟ้าแล้วบอกว่าฝนต้องตกแน่ๆ เลยให้ผมพกร่มมาด้วย เราทั้งคู่ถึงไม่เปียกไง"

"สู้เมียผมไม่ได้หรอก" สมภพคุยตอบ "เพราะเมื่อเช้านี้เหล่อนก็เห็นว่าฝนจะตกเหมือนกัน แต่หล่อนบอกผมว่าผมไม่ต้องเตรียมร่มไปหรอก เพราะยังไงๆ คุณสมบัติก็ต้องเอาร่มมาด้วยอยู่แล้ว"


จาก คันทวน

มกราคม พ.ศ. 2535

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น