++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2547

ตกงานแต่อย่าตกใจ

ยุคนี้ ใครตกงาน เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ใครได้งานซิเรื่องแปลก แหม ก็คนหางาน เยอะกว่างานรอคนนี่ค่ะ ไม่ว่าคุณจะถูกเลย์ออฟหรือเพิ่งจบซิงๆ แต่ยังหางานทำไม่ได้ก็เถอะ ขออย่าเพิ่งหมดใจเราเชื่อว่า คุณมีโอกาสเสมอ แต่ยังไงก็ตาม มีผู้รู้เสนอแนะในยามที่คุณตกงาน ไว้อย่างนี้ค่ะ...

เสียใจได้แต่อย่าถอดใจ
ถ้า คุณเสียใจที่คุณโชคร้ายกลายเป็นคนตกงานหรือถูกเลย์ออฟ ร้องไห้ให้หนำใจ แต่จงตระหนักไว้ว่า "การสูญเสียงานอาจไม่เลวร้ายเท่าไหร่ ถ้าเรายังมีชีวิตอยู่"

อย่าเก็บตัว
รักษาความสัมพันธ์ที่ ดีกับเพื่อนเก่าญาติผู้ใหญ่ที่คุณใกล้ชิด การได้พบปะกับเพื่อนสนิท หรือญาติผู้ใหญ่ บางคนอาจเป็นช่องทางให้คุณมีงานทำได้

รักษาหุ่น
อย่าปล่อยตัวกับการนอนดูทีวีทั้งวันหรือใช้เวลาว่างอันเหลือเฟือของคุณไปกับการกินอย่างไม่อั้น ใช้เวลาว่าง
ที่ คุณมีอยู่ ออกกำลังกายกันดีกว่า นอกจากจะทำให้คุณกลายเป็นคนหุ่นดี การออกกำลังกายยังทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ร่างกายกระปรี้กระเปร่า จิตใจสดชื่นขึ้นได้

เพิ่มพูนความรู้
ช่วงเวลานี้นับเป็น โอกาสอันดีที่คุณจะได้ไปเข้าคอร์ส อบรม ศึกษาเพิ่มเติมไนเรื่องทึ่คุณสนใจ หรือเพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับตัวเองมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการเพิ่มโอกาสในการหางานทำของคุณ

เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส
ลองดูว่ามีอาชีพอิสระอะไรที่คุณสนใจ หรืองานอดิเรกอะไรที่คุณถนัดและสามารถที่จะสร้างอาชีพให้กับตัวคุณได้ โดยใช้เงินเริ่มต้นสำหรับการลงทุนไม่มากนัก หรืออาจจะลองหาโอกาสเข้าร่วมสัมมนา ติดตามข่าวสารในการลงทุนใหม่ๆอาจจะเป็นลู่ทางในการสร้างธุรกิจของคุณขึ้นมา ได้เอง ไม่แน่นะครับคุณอาจจะค้นพบธุรกิจที่สร้างความร่ำรวยให้กับคุณได้มากกว่าการ เป็นลูกจ้างก็เป็นได้

แม้ว่าวันนี้ คุณยังเป็นคนหนึ่งที่ตกงานอยู่ แต่ถ้าคุณมีพลังใจที่เข้มแข็งไม่ท้อแท้ ไม่คิดว่าตัวคุณโชคร้าย ไม่ปล่อยเวลาให้ว่างโดยไร้ประโยชน์ รู้จักมองหาโอกาส คุณก็จะประสบความสำเร็จในการหางานทำ ได้อย่างแน่นอน ดังที่มีคนเคยกล่าวไว้ว่า"ใครก็ตามที่ยิ่งใหญ่ มักจะมีประวัติชีวิตที่ยากลำบาก แต่เขาสามารถเปลี่ยนความยากลำบาก ให้เป็นโอกาสของตัวเองได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น