++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2547

ถุงน่องกับคนพิเศษ

สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่าน เผลอแป๊ปเดียวนี่ก็เดือนธันวาคม แล้วนะเนี่ย แหม!! เวลาช่างผ่านไปไวจริง ๆ เลย นะคะ จนบางครั้งเราก็รู้สึกว่ายังไม่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำอีกตั้งแยะเลย

อีก ประมาณ 20 วัน ก็จะขึ้นปีใหม่อยู่แล้วคุณผู้อ่านคิดทำอะไรกันบ้างหรือยัง สำหรับดิฉันแล้วเนี่ย คงจะคิดหาทำอะไรเก๋ ๆ ให้กับคน ที่ดิฉันรักแน่นอนอยู่แล้วล่ะ ซึ่งก็เป็นที่มาของ เรื่องที่จะคุยให้ฟังวันนี้ด้วยไง....ฮิ ฮิ วกเข้าเรื่อง จนได้

ก็ ขึ้นชื่อว่าเป็น น.ส.คุณประโยชน์แล้ว เรื่องที่ว่าคงไม่พ้นไปจากการรีไซเคิลหรอกค่ะ เราจะมาประดิษฐ์ของน่ารัก ๆ ด้วยถุงน่องไม่ใช้แล้วดีกว่า

บางคนอาจจะรู้สึกว่า เอาถุงน่องมาทำดูจะยังไง ๆ อยู่ ก็เอาอย่างนี้สิ แบบว่าถ้าจะทำของขวัญให้ใคร ก็หาถุงน่องคู่ที่ซื้อมาแล้วไม่ถูกใจไม่ได้ใส่ แทนที่จะทิ้ง หรือดองไว้จนเปื่อย ก็เอามาทำของน่ารัก ๆ กันไง ส่วนถ้าจะทำเก็บไว้ใช้เองส่วนตัว ก็อาจจะเอาถุงน่องที่เราใส่มาครั้งสองครั้งแล้วเกิดไปเกี่ยวอะไรขาด มาประ-ดิษฐ์กันไม่ต้องทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ น่าเสียดาย พอดีไปได้ไอเดียเก๋ ๆ มาจากฝ่ายผลิตภัณฑ์เชอรีล่อน บริษัท นิวซิตี้ (กรุงเทพฯ) ตั้งเยอะเลย แต่วันนี้จะมาทำอะไรที่สวย ๆ แล้วก็ไม่ยากจนเกินไปนักดีกว่าเนอะ

อย่าง ไม้แขวนเสื้อ นั่นไง แต่ไม่ได้เอาถุงน่องมาทำหรอกนะ เพียงจะมาเพิ่มความงาม ด้วยการนำถุงน่องสีหวานแหวว พันทบไปทบมา รอบไม้ให้สวย จากนั้นก็อาจหาริบบิ้นมาผูกตรงหัวไม้แขวน หรือหาตุ๊กตุ่นตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ มาติดเข้าไปเหมือนในรูปก็ได้ แค่นี้ไม้แขวนเสื้อเก่า ๆ ก็จะดูมีค่าน่ารักขึ้นมาเป็น กองจะเก็บไว้ใช้เองก็ได้ หรือเอาไปให้ใครก็ดี...เวลาแขวนเสื้อเมื่อไหร่เขาจะได้นึกถึงเราทุกครั้งไป

การ์ด หรือบัตรอวยพร ก็สามารถสร้างสรรค์ได้ด้วยถุงน่องนะ...ขอบอกเพียงแค่เจาะช่องกระดาษที่จะ เป็นด้านหน้าของการ์ด แล้วนำถุงน่องตัดแปะด้วยเทปกาว 2 หน้า ติดลงไปตรงช่องนั้น เหมือนในภาพ ส่วนด้านหลังที่มีร่องรอยปะติดถุงน่องก็อาจหากระดาษมาตัดประกบไม่ให้เห็นรอย เมื่อได้มาถึงขั้นนี้แล้ว ก็ลองหาภาพ สวย ๆ มาวางซ้อนด้านหลังถุงน่อง แล้วก็ใช้พู่กันลงสีแต่งแต้มตามแบบ ก็จะได้การ์ด ที่เป็นฝีมือเราเอง...น่าประทับใจสุด ๆ

แต่ถ้าไม่มั่นใจฝีมือ การวาด กลัวจะงามเกิน ก็อาจทำบัตรอวยพรที่ใช้ถุงน่องตกแต่งเป็นส่วนประกอบเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นว่าเอามาตัดเป็นรูปต่าง ๆ หรือจับจีบทำเป็นริบบิ้นติดลงไปก็ได้

ให้ จ๊าบกว่านั้นอาจ เอาถุงน่องไปห่อกล่องของขวัญ ยิ่งเฉี่ยวเข้าไปใหญ่ ด้วยการสอดกล่องเข้าไปในเนื้อถุงน่อง โดยอาจจะหาถุงน่องหลาย ๆ สีมาไล่โทนจากเข้มไปอ่อน จัดเนื้อถุงน่องให้ย่นเข้าหากัน...เท่ อย่าบอกใครเชียว หรือบางทีถ้ากล่องสวยอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องห่อทั้งหมดก็อาจจะนำเนื้อถุง น่องที่ตัดแล้วดึงยืดเล็กน้อย คาดทับเรียงเส้นบนกล่องของขวัญ แปลกตาไปอีกแบบ

ก็เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการรียูส-รีไซเคิลถุงน่องมาใช้ประโยชน์เพราะที่ไปเห็นมายังทำได้อีกแยะ ทั้งดอกไม้ประดิษฐ� พรมเช็ดเท้า กระเป๋า ปลอกหมอน โอ๊ย!! สารพัด แต่ที่ยกมาเม้าท์กันวันนี้เนี่ย ทำง่ายสุด ๆ แล้ว คิดว่าไม่ยากเกิน.....ใช่ม้า

แล้วอย่าลืมทำอะไรพิเศษ ๆ ให้คนสำคัญ ๆ ของเราละกันนะจ๊ะ.


โดยคุณ : น.ส.คุณประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น