++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2549

คนหลายโรค

ฉันเป็นโรคปาก
ชอบพูดมากปากยาวน่าเอาอย่าง
ปากปราศรัยใจเชือดเลือดเป็นทาง
เพื่อนข้างข้างว่าฉันดีปากปีจอ
ฉันเป็นโรคคอเจ็บ
เหมือนหนามเหน็บกีดขวางทางที่ก่อ
เพราะชอบเป็นคนกลางกว้างขวางคอ
จึงเจอตอทิ่มตำเป็นธรรมดา
ฉันเป็นโรคฟัน
ใครขวางกั้นเป็นฟันไม่เลือกหน้า
ผลประโยชน์พวกพ้องต้องโกยมา
ฟันจนกว่าถูกฟันวันอับจน
ฉันเป็นโรคจมูก
สั่งน้ำมูกรดฟ้ามาหลายหน
ยืมจมูกหายใจไม่ดิ้นรน
ถูกเขาจูงจมูกจนน่าเจ็บใจ
ฉันเป็นโรคชิวหา
ลิ้นตวัดแต่ละคราถึงหูได้
ประจบเก่งเล่นลิ้นดีดดิ้นไป
แม้สุนัขรับใช้ยังอายลิ้น
ฉันเป็นโรคลำไส้
จะกี่ขดยาวเท่าไหรเป็นรู้สิ้น
บางครั้งชอบสาวไส้ให้กากิน
จึงปวดดิ้นหม่นหมองเพราะท้องมาร
ฉันเป็นโรคคดในข้อ
และแถมงอในกระดูกด้วยนะท่าน
นี่ฉันคงตรากตรำและกรำงาน
ใครชำนาญการรักษาบอกยาที
เอนก แจ่มขำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น