++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2551

การเป่านกหวีดครั้งนี้สำคัญมาก

การเป่านกหวีดครั้งนี้สำคัญมาก เพราะจะมีหลายๆเหตุการณ์ที่จะต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองแน่นอ น มีบางเรื่องที่จ่าโทคาดการณ์ไว้นานแล้วครับ จะเป็นจริงหรือไม่คงไม่เกินสองถึงสามวันนี้ นั่นคือ การรัฐประหารตนเอง โดยคำประกาศออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วสั่งการทหารสลายการชุมนุมของพันธมิตรและอีกฝ่ายที่เป็นมวลชนจัดตั้ง ซึ่งจะมากหรือน้อยไม่ใช่ประเด็น จะระดมมาจากต่างจังหวัด หรือ วัดธรรมกาย ก็สุดแล้วแต่ เราคงจำเหตุการณ์ปฏิวัติ 19กันยา49 ได้นะครับ อดีตนายกฯทักษิณสั่งการทางไกลมาเลย เพื่อออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินจัดการกลุ่มผู้ชุมนุม สุดท้ายก็ถูกทหารอีกฝ่ายที่เป็นผบ.ทบ.ตอนนั้น ชิงจังหวะรัฐประหารจริงทันที เหตุผลเพื่อป้องกันการเกิดนองเลือดของกลุ่มคน2ฝ่าย

ค ราวนี้ก็จะคล้ายกัน จะเกิดขึ้นหรือไม่ จ่าโทไม่อยากคาดเดา แต่ก็ตั้งข้อสังเกตุระวังเอาไว้อย่างเต็มที่ ประมาทไม่ได้แม้พริบตาเดียวครับ ในสถานการณ์เปิดเช่นนี้ ทางผู้มีอำนาจถือว่ากองทัพเป็นของตนไปแล้ว จะสั่งซ้ายหันขวาหัน ก็พร้อมจะสนองคำสั่งทันที การที่นายสมัครจะใช้วิธียุบสภา จ่าโทเชื่อว่าเขาอาจไม่คิดทำเพราะยังหาทุนจากการถลุงงบประมาณไม่ได้เพียงพอ อาจมีแผนล้มกระดานทั้งหมดจะเกิดประโยชน์กับคุณทักษิณมากกว่า เพราะต้องการยื้อและหยุดทุกย่างไว้ให้เบ็ดเสร็จ

จ่าโทแสดงความเห็น เพื่อให้พวกเราพันธมิตรเตรียมทางออกไว้ 5แกนนำต้องเตรียมร่างแถลงการณ์ล่วงหน้าไว้หลายๆฉบับ เพื่อแสดงจุดยืนและตอบโต้แบบอหิงสา และเรียกร้องให้กองทัพมายืนข้างประชาชน จ่าโทเชื่อว่า หากเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น พวกเราต้องสงบเมื่อเราตั้งรับครับ อย่าปะทะหรือใช้อาวุธตอบโต้ เพราะจะเข้าทางที่เขาต้องการ คือ หาเหตุทำรัฐประหารตนเองที่แยบยล

สิ ่งที่จ่าโทประเมินเหตุการณ์ออกมาเช่นนี้ เพราะกองทัพไม่แสดงเจตนาใดๆออกมา เพื่อส่งสัญญานร่วมกับภาคประชาชนเลย แม้สถานการณ์บ้านเมืองจะเลวร้าย กองทัพก็ยังสงบนิ่งจนผิดสังเกตุมากครับ

วันอาทิตย์นี้ก็ให้จับตาว่าคุณสมัคร จะส่งสัญญานอะไรออกมา ถ้าหากว่าบทบาทของคุณสมัครเป็นปรกติ คือสัญญานที่ไม่สู้ดีนักครับ

ว ันจันทร์ จ่าโทอยากให้ยกเลิกการไปที่หน้าโรงเรียนโยธินบูรณะ เพื่อเก็บออมพละกำลังไว้ และเพื่อป้องกันการแทรกแซงมวลชนหรืออุบัติเหตุในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนจะถึงเช้าวันอังคาร เรารวมทุกอย่างไปไว้ในวันเผด็จศึกเลยจะดีกว่าครับ

ขอให้ทุกท่านโชคดี จ่าโทพร้อมไปร่วมชุมนุมแน่นอนครับ
จ่าโท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น