++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2551

นศ.มรภ.สกลฯ เจ๋ง! คว้าแชมป์แข่งแผนธุรกิจโลก 2008

สกลนคร - นักศึกษา “ทีมภูมิใจฟาร์ม” จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย คว้าแชมป์การแข่งขัน “แผนธุรกิจโลก 2008” สามารถเอาชนะคู่แข่งจาก 36 ทีมทั่วโลก
      
       เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (21 ส.ค.) นายปัญญา มหาชัย อธิการบดีมหาลัยราชภัฏสกลนคร พร้อมด้วย รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และคณะบดีคณะวิทยาการจัดการ แถลงข่าวเพื่อต้อนรับและแสดงความยินดี กับ “ทีมภูมิใจฟาร์ม”จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ที่ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันแผนธุรกิจโลก 2008 GlobalTiC Talentreprenpreneur Award & Forum เมื่อวันที่ 1-5 สิงหาคม 2551 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน
      
       โดย “ทีมภูมิใจฟาร์ม” สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลก หรือ The Best social Entrepreneurship Award เอาชนะทีมคู่แข่งจาก 36 ทีมทั่วโลก กลับบ้านอย่างสมศักดิ์ศรีสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับชาวสกลนคร และชาวราชภัฏทุกแห่ง ตลอดจนชาวไทยทั้งประเทศ ไม่แพ้กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
      
       นางสาววลีรัตน์ สุขทวี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ สมาชิกในทีมภูมิใจฟาร์มที่เข้าร่วมแข่งขัน กล่าวว่า ดีใจและตื่นเต้นที่ได้คว้าแชมป์ในครั้งนี้ และขอมอบเป็นของขวัญแก่ชาวราชภัฏทุกคนและพี่น้องชาวสกลนครและชาวไทยทั่วประเ ทศด้วย และจะขอนำผลงาน แผนธุรกิจโลกดังกล่าวมาขยายผลปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่น ซึ่งพื้นที่จังหวัดสกลนครมีสักกยภาพเพียงพอต่อการดำเนินโครงการตามแผนธุรกิจ ที่วางไว้จะสามารถสร้างงานให้กับท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น