++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551

“สื่อเทศ” โหมข่าว พธม.ไล่รัฐบาล ชี้กองทัพระส่ำ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 สิงหาคม 2551 12:17 น.

กระบอกเสียงทั่วโลกประโคมข่าว สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จับโยงรัฐบาลหุ่นเชิดตกอยู่ในเงื้อมมือ “ทักษิณ” หวั่นใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินสลายผู้ชุมนุม สะท้อนความแตกแยกภายในกองทัพ
      
       วันนี้ (28 ส.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า เว็บไซต์หนังสือพิมพ์อินเตอร์เนชันแนล เฮรัลด์ ทรีบูน วันนี้รายงานข่าวการชุมนุมประท้วงของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งนอกจากจะมีการรายงานสถานการณ์การเคลื่อนไหวของการชุมนุมประท้วงแล้ว อินเตอร์เนชันแนล เฮรัลด์ ทรีบูน ยังระบุด้วยว่า การชุมนุมประท้วงครั้งนี้นอกจากจะมีเป้าหมายขับไล่รัฐบาลแล้ว ยังเป็นการสืบต่อการต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
      
       ในการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวระบุว่า แม้สาธารณชนจะเห็นใจกลุ่มพันธมิตรฯ น้อยลง แต่กลุ่มพันธมิตรฯ ยังมีทหารและพลเรือนให้การหนุนหลังอย่างดี โดยเฉพาะกองทัพซึ่งรู้สึกอึดอัดที่ตกอยู่ในฐานะคนกลางระหว่างรัฐบาลกับกลุ่ม พันธมิตรฯ
      
       เว็บไซต์นิตยสารเอเชียนไทมส์ รายงานว่า การชุมนุมประท้วงนอกจากจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น และสร้างกระแสวิตกว่ารัฐบาลจะออก พ.ร.ก.ภาวะฉุกเฉิน แล้วยังเป็นจุดที่ชี้ให้เห็นความแตกแยกภายในกองทัพด้วย
      
       เว็บไซต์ของนิตยสารฟอร์บส์ รายงานว่า การชุมนุมประท้วงครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มพันธมิตรฯ มีความกังวลมากขึ้นต่อความล่าช้าในการนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาขึ้นศาลในประเทศ และเป็นการเพิ่มแรงกดดันต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ในระยะยาวด้วย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น