++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ความเคลื่อนไหวการเมืองในอีสาน 31 สค 51

แฉ “ลิ่วล้อแม้ว” เกณฑ์ชาวบ้าน-ครูขอนแก่นหนุน “หมัก”
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2551 14:50 น.
       ศูนย์ข่าวขอนแก่น – ลิ่วล้อระบอบทักษิณ ในยุครัฐบาลทรราช หุ่นเชิด ขายชาติ เกณฑ์ชาวขอนแก่นออกมาให้กำลังใจ “”หมัก” นั่งเก้าอี้นายกฯบริการประเทศต่อ ขณะเดียวกันยังสั่งให้ผู้บริหารการศึกษาแต่ละโรงเรียนในจังหวัดส่งครูออกมาใ ห้กำลังใจด้วย พร้อมเย้ยพันธมิตรฯขอนแก่นมีไม่ถึงพัน ลั่นหากมีคำสั่งพร้อมลุยทันที
       

       ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดขอนแก่นวันนี้ (31 ส.ค.) ว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น (หลังเก่า) ส.ส.ในระบอบทักษิณ ได้มอบหมายให้คนของตัวเองไปเกณฑ์ชาวบ้านจากพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่นประมาณ 200 คนมาร่วมชุมนุมให้กำลังใจนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนอมินีของระบอบทักษิณ ได้บริหารประเทศต่อไป โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยยกย่องนายสมัคร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในขณะเดียวกันมีการกล่าวโจมตีบรรดาแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ไม่เคารพกฎหมาย
      
       พ ร้อมกับระบุว่า กลุ่มพันธมิตรฯในขอนแก่นนั้นแท้จริงแล้วมีไม่ถึง 1,000 คนและพวกตนพร้อมที่จะเข้าไปทลายกลุ่มพันธมิตรฯทันทีและทุกเมื่อหากได้รับสัญ ญาณคำสั่งมา
       

       นอกจากนี้ กลุ่มสนับสนุนนายสมัคร กลุ่มนี้ยังได้มีการนำรถขยายเสียงออกประชาสัมพันธ์ไปตามจุดต่างๆ เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนชาวขอนแก่นออกมาร่วมชุมุนมกันในช่วงค่ำวันนี้ด้วย โดยระบุว่า หากใครรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เอากลุ่มพันธมิตรฯก็ขอให้ออกมาร่วมกันชุมนุมกันให้มากๆ
      
       ขณะที่มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า การเกณฑ์ชาวบ้านให้ออกมาร่วมชุมนุมให้กำลังใจนายสมัคร ครั้งนี้มีการจ้างให้ออกมา
      
       มีรายงานข่าวเปิดเผยด้วยว่า ใ นช่วงเช้าวันเดียวกันนี้คณะผู้บริหารการศึกษาในจังหวัดขอนแก่น ได้มีการประชุมกันที่สำนักงาน สพท.เขต 1 ขอนแก่น โดยในที่ประชุมทางผู้บริหารการศึกษษได้มีการสั่งกำชับไปยังผู้บริหารโรงเรีย นแต่ละแห่งในจังหวัดให้มีการส่งตัวแทนครูออกมาร่วมชุมนุมให้กำลังใจนายสมัคร สุนทรเวช ในครั้งด้วย ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า คำสั่งดังกล่าวมาจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ


“ทาสแม้ว”โคราชเกณฑ์ม็อบประจัญหน้า! - เชลียร์“หมัก” ต้านพันธมิตรฯ
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2551 14:34 น.
 ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – แฉจังหวัดฯ ร่วม ส.ส.ทาส“พลังแม้ว”โคราช เกณฑ์ชาวบ้านและกลุ่ม นปก.กว่า 1,000 คน รวมตัวหน้าย่าโม เพื่อเชลียร์ให้กำลังใจรัฐบาลทรราชสัตว์นรก และ ต่อต้านการชุมนุมของพันธมิตรฯ เผยตั้งเวทีประจัญหน้ากับกลุ่มเกษตรกรกองหนุนของ สภาเครือข่าย ปชช. 4 ภาค ที่ปักหลักชุมนุมหนุนพันธมิตรฯ ขับไล่รัฐบาล “หมัก” อยู่ก่อนแล้ว ด้าน ตร.ระดมกำลังและนำแผงเหล็กกั้นป้องกันการเผชิญหน้ารุนแรง
       

       วันนี้ ( 31 ส.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางจังหวัดนครราชสีมาได้เคลื่อนไหวร่วมกับนักการเมืองกลุ่ม ส.ส. นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน (พปช.) เกณฑ์ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะอำเภอที่เป็นพื้นที่ฐานเสียงหลักของ ส.ส. พรรค พปช.ออกมาชุมนุมสนับสนุนให้กำลังใจรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ ต่อต้านการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาชนธิปไตย
      
       ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. บรรดาแกนนำสวมเสื้อ และโผกหัวผ้าสีแดงที่เรียกตัวว่า “กลุ่มคนโคราช รักษ์ประชาธิปไตย” ซึ่งเป็นองค์กรเครือข่ายของกลุ่ม นปก. นำโดย นางบุญชู สุดศิริ และ ได้นำรถบรรทุก 6 ล้อ ติดตั้งเครื่องขยายเสียง มาเปิดเวทีปราศรัยรวมทั้งแจกใบปลิว ปลุกระดมประชาชนให้ออกมาร่วมสนับสนุนรัฐบาลและต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ อยู่ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้มีประชาชนได้เดินทางเป็นกลุ่มๆ ทยอยเข้ามาสมทบมากขึ้นเรื่อย ๆ จำนวนหลายร้อย คน แล้ว
      
       ทั้งนี้เพื่อรอประชาชนจากพื้นที่ต่างๆ ในจ.นครราชสีมา ที่ถูกเกณฑ์โดยทางจังหวัดฯ และ นักการเมืองกลุ่ม ส.ส. นคครราชสีมา พรรคพปช. เดินทางมาสมทบให้ได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือให้กำลังใจ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ในเวลา 15.30 น. วันเดียวกันนี้ ( 31 ส.ค.)
      
       ขณะที่บริเวณลานข้างอนุสาวรีย่าโม ฝั่ง ถ.ชุมพล ห่างจากเวทีของกลุ่มนปก. ประมาณ 50 เมตร กลุ่มเกษตรกรภาคอีสานของเครือข่ายสภาประชาชน 4 ภาค ประมาณ 100 คน นำโดย นายประภาส โงกสูงเนิน ประธานสภาเครือข่ายประชาชน 4 ภาค ยังคงปักหลักเปิดเวทีปราศรัยบนรถบรรทุก 6 ล้อ ติดตั้งเครื่องขยาย เสียง เพื่อสนับสนุนการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 และเตรียมพร้อมปฏิบัติการตอบโต้รัฐบาลขั้นเด็ดขาดหรือเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพฯ ทันที ที่ได้รับการส่งสัญญาณหรือร้องขอความช่วยจากแกนนำพันธมิตรฯ
      
       ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ระดมกำลังตำรวจกว่า 100 นาย พร้อมนำแผงเหล็กมากั้นระหว่างการชุมนุมของประชาชนทั้ง 2 กลุ่ม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันที่อาจนำไปสู่ความรุนแรงได้
       อนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า “กลุ่มคนโคราช รักษ์ประชาธิปไตย” ดังกล่าวเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เคยเรียกตัวว่า “กลุ่มคนของแผ่นดิน ลูกหลานย่าโม” ซึ่งออกมาเคลื่อนไหวพร้อมตั้งเวทีปราศรัยต่อต้านพันธมิตรฯ อยู่บริเวณลานข้างอนุสาวรีย์ย่าโมครั้งแรกช่วงต้นปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนทั้งกำลังคนและทุนดำเนินการจากกลุ่ม ส.ส. นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน (พปช.) แก๊งทายาท “เจ๊เกียว”
      
       จากนั้นออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งที่ 2 เมื่อ 25 ก.ค. ที่ผ่านมาพร้อมเปลี่ยนชื่อกลุ่มและเปลี่ยนหน้าแกนนำตัวชูโรงใหม่ โดยมีมวลชนกลุ่ม นายภิรมย์ พลวิเศษ ส.ส.นครราชสีมา พรรพปช. เขต 5 เข้ามาร่วมสมทบอีกแรง เพราะแกนนำเดิมบางคนมีปัญหาฮุบค่าจ้างไม่ยอมแบ่งปันเศษเนื้อให้พรรคพวกตามที ่ควรจะเป็น กระทั่งล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.) “กลุ่มคนโคราช รักษ์ประชาธิปไตย” ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง พร้อมกับมวลชนจัดตั้งของทางจังหวัดฯ และกลุ่ม นักการเมือง ส.ส.นครราชสีมา พรรค พปช.

พันธมิตรฯอุดรเข้ากรุงเพิ่มหวังร่วมโค่นรัฐบาลสัตว์นรก
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 สิงหาคม 2551 19:26 น.




อุดรธานี - พันธมิตรฯ อุดรธานี ทยอยเข้ากรุงสมทบพี่น้องหน้าทำเนียบอย่างต่อเนื่อง หวังกู้ชาติคืนจากรัฐบาลสัตว์นรกหุ่นเชิด"แม้ว" ขณะดีเจถ่อยสุมหัว ส.ส.อุดรฯ ใช้คลื่นวิทยุชุมชนโจมตีพันธมิตรฯพร้อมขู่หากผู้การฯ ถูกย้ายจัดม็อบต้าน
       

       วันนี้(30 ส.ค.) ประชาชนกลุ่มพันธมิตรจังหวัดอุดรธานี ยังคงมีการเคลื่อนไหวระดมมวลชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุม อย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อุดรธานี นำโดยนายเจริญ หมู่ขจรพันธ์ นายนายรังสี ศุภชัยสาคร ได้ร่วมเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี ที่ต้องการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปสมทบสนับสนุนภารกิจกู้ชาติครั้งสุดท้ายที่ทำเนียบ โดยมีรถออกทุกวัน ซึ่งสามารถติดต่อได้กับแกนนำพันธมิตรอุดรฯ
      
       จากนั้นกลุ่มพันธมิตรฯ อุดรธานี ได้เดินทางโดยรถโดยสารประจำทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ สมทบกับประชาชนพันธมิตรฯทั่วประเทศ ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ในทำเนียบรัฐบาลเพิ่มเติมอีก หลังจากระดมพลเข้าสมทบก่อนหน้านี้มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันขับไล่รัฐบาล
      
       ด้านนายขวัญชัย สาราคำ หรือ ขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มชมรมคนรักอุดร ได้มีการประกาศทางสถานีวิทยุ 97.50 เชิญชวนสมาชิกชมรม มาร่วมชุมนุมที่สถานีวิทยุ โดยมี สส.และแกนนำฯ ผลัดเปลี่ยนกันพูดปราศรัยโจมตี ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ในการกระทำของพันธมิตรฯ ที่ทำการบุกยึดทำเนียบรัฐบาลและหากโผโยกย้ายออกมาแล้วมีการมีการโยกย้ายผู้บ ังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ทางชมรมคนรกอุดรฯ จะทำการเคลื่อนขบวน ไปทำการปิดล้อมศาลากลางจังหวัดอุดรธานีทันที่
      
       ล ่าสุด ทางชมรมคนรักอุดรฯ จะมีการเคลื่อนไหว เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เพื่อทำการยืนหนังสือผ่านทางรองผู้ว่าราชการจังหวัด ให้รัฐบาลใช้มาตรการเด็ดขาด จัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ชุมนุมอยู่ทำเนียบรัฐบาล
 

ชาวเลยสุดทนรัฐบาลสัตว์นรกระดมพลร่วมตะเพิดผู้ชุมนุมหน้าทำเนียบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 สิงหาคม 2551 14:02 น.








เลย - ชาวเลยสุดทนพฤติกรรมเยี่ยงสัตว์ของรัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติสั่งตำรวจพันธุ์ชั่ วรุมสลายพันธมิตรฯทำร้ายประชาชน แห่ออกมาแสดงพลังร่วมขับไล่รัฐบาลทราราชเต็มลานกุดป่อง
       

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อช่วงเช ้า และช่วงค่ำวันที่ 29 สิงหาคม 2551 นั้น กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดเลยและประชาชนที่ได้เห็นภาพการ ทำร้ายประชาชนและทนไม่ไหวกว่าหลายร้อยคนได้รวมตัวกันที่ลานประชาธิปไตยกุดป่ อง เทศบาลเมืองเลย
      
       เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของประชาชน ขณะเดียวกันได้มีการตั้งโต๊ะลงชื่อผู้ที่จะเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมกับพันธม ิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ทำเนียบรัฐบาลใช้ช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นด้วย.
      
       นายอภิชิต พันธ์ชัย แกนนำพันธมิตรเลย กล่าวว่า ค ณะของพันธมิตรเลยหลังจากเดินทางไปร่วมที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว และเพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพ เมื่อ 3 วันก่อนและเดินทางกลับมาเมื่อเที่ยงคืนของของคืนที่ผ่านมานั้น ตอนนี้ พร้อมระดมพลกลับไปร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง
       

       "ไม่มีเหนื่อยหรอกหากเป็นการไล่คนชั่วออกจากแผ่นดิน ลำบากแค่ไหนก็จะต้องไป เมื่อตอนเช้าที่ผ่านมาพี่น้องชาวเลยจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกับพัน ธมิตรฯที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วและคาดว่าจะทะยอยไปกันเรื่อย" นายอภิชิต กล่าว
 
"สมศักดิ์" รอง หน.ชาติไทยปัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ


โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 สิงหาคม 2551 13:56 น.










กาฬสินธุ์-"สมศักดิ์" รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เชื่อเปิดประชุมรัฐสภา 31 สิงหาคมสามารถแก้ไขปัญหาและลดความขัดแย้งได้ พร้อมปฏิเสธการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ
      
       เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้( 30 ส.ค.) นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงกา รปรับปรุงประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำอ่างเก็บน้ำลำปาว จ.กาฬสินธุ์ เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรคในการก่อสร้าง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนให้การต้อนรับกว่า 500 คน
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายพัฒนาแหล่งน้ำต่างๆเ พื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์และมีน้ำเพียงพอต่อการทำการเกษตรและประกอบอาชี พ สำหรับโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำอ่างเก็บน้ำลำปาว จ.กาฬสินธุ์ เป็นหนึ่งในนโยบายของกระทรวงฯที่ต้องการลดปัญหาอุทกภัยที่เกิดเป็นประจำทุกป ี ตลอดจนเพิ่มความสามารถและประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำได้อย่างเหมาะสม
      
       อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นการรับทราบปัญหาอุปสรรคของก ารดำเนินการก่อสร้าง เพื่อที่จะนำเข้าไปพิจารณาแก้ไข ทั้งนี้ยืนยันว่าโครงการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นตามกำหนดในปี 2553 อย่างแน่นอน
      
       ส่วนกรณีโครงการผันน้ำจากลำน้ำโขงลงสู่เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์นั้นทางกระทรวงฯยังคงมีการดำเนินการต่อไป ซึ่งขณะนี้ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการศึกษารายละเอียด
      
       "สมศักดิ์"เชื่อเปิดประชุมสภาแก้ปัญหาขัดแย้ง
       

       ทั้งนี้นายสมศักดิ์ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมติพรรคร่วมรัฐบาลได้เสน อให้มีการเปิดประชุมรัฐสภานัดพิเศษขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ว่า ทางพรรคชาติไทยซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลได้มีเป็นห่วงในสถานการณ์บ้านเ มืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ดังนั้นจึงได้หารือกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคเมื่อคื นวันที่ 29สิงหาคมที่ผ่านมาโดยทุกคนเห็นพ้องตรงกันว่าควรที่มีการเปิดประชุมรัฐสภาขึ ้น เพื่อให้ ส.ส.และ ส.ว.ได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น เสนอแนะหาทางออกในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่าในการประชุมจะสามารถหาทางออกและมีแนวการแก้ไขปัญหารวมทั้งลดค วามขัดแย้งได้
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางพรรคชาติไทยและพรรคร่บมรัฐบาลได้เสนอไปยังนายสมัคร สุนทรเวชนายกรัฐมนตรี และประธานสภาแล้วซึ่งทั้งสองท่านและทุกฝ่ายก็ยินดีร่วมเปิดประชุมรัฐสภาเพื่ อหาทางออกแล้วในวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคมนี้ส่วนกรณีหลายฝ่ายเสนอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นมาแก้ไขปั ญหานั้น
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไ ม่มีและยังไม่มีการหารือกันแต่อย่างใดส่วนสถานการณ์การชุมนุมของพันธมิตรประ ชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้นสามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายและต้องพยายามไม่ได้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นเพร าะหากเกิดความรุนแรงจะไม่เป็นผลดีแก่ทุกฝ่าย

1 ความคิดเห็น: