++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551

“โมเช่” อึ้ง! สร้างสภาใหม่ขัดพระราชทาน แย้มอาจม้วนเสื่อ

ปชป.ไล่ต้อนป้อนข้อมูล ปธ.สภาฯ สร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ไม่เหมาะ ขัดพระราชทานคำแนะนำ ด้าน “ชัย” ชักถอดใจ แย้มตั้งฝ่ายประชาสัมพันธ์แจง เผยอาจพับโครงการหากปัญหามากและถูกแรงต้าน
      
       วันนี้ (28 ส.ค.) ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าระเบียบวาระ สมาชิกขอหารือเรื่องปัญหาสถานที่ก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ โดย พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในช่วงนั้นมีนายอุทัย พิมพ์ใจชน ประธานรัฐสภา ขอเข้าเฝ้าฯ ด้วย พระองค์ท่านพระราชทานคำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่สร้างอาคารัฐสภาแห่งใหม่ คิดว่าน่าจะเป็นที่ดินย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งจะเลยไปถึงวัดสลัก และคลังแสงสรรพาวุธทหารบก รวมเนื้อที่ 100 กว่าไร่ จึงเป็นสิ่งที่เราต้องมาพิจารณาว่าควรดำเนินการให้สำเร็จได้อย่างไร
      
       ด้าน ม.ล.อภิมงคล โสณกุล ส.ส.กทม.กล่าวว่า ประธานรัฐสภาควรจัดพิมพ์เอกสารเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบทราบ และขอให้ประธานรัฐสภาทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีว่ามีแผนทำความเข้าใจกับประชา ชนและโรงเรียนโดยรอบที่ได้รับผลกระทบ และมีนโยบายดูแลให้ความเป็นธรรมอย่างไร
      
       นายชัยชี้แจงว่า ขณะนี้กำลังตั้งฝ่ายประชาสัมพันธ์เพื่อทำหน้าที่ชี้แจงให้กับประชาชนผู้ได้ร ับผลกระทบทราบ วันนี้สภาเพิ่งได้สถานที่บริเวณแยกเกียกกาย แต่ยังไม่เรียบร้อย ตนเพิ่งทราบข้อมูลจาก พล.ต.มนูญกฤตในวันนี้ ดังนั้นจะขอให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่ตั้งขึ้นประสานทำความเข้าใจกับหน่วยงานต ่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ สภาอาจไม่เอาที่ตรงนี้ก็ได้ หรืออาจไม่สร้างเลยถ้าประชาชน รวมทั้ง ส.ส.และส.ว.ไม่ต้องการ ถ้าต้องการอยู่ในที่แออัดอย่างนี้ต่อไป ปัจจุบันรัฐสภามีห้องประชุมให้สมาชิกใช้ทั้งหมด 28 ห้อง ต้องแย่งกันใช้ ดังนั้นคงต้องร่วมกันพิจารณาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น