++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ มั่นใจเป่านกหวีดนำชัยชนะ - ปรามทหารไม่มีหน้าที่ปฏิวัติ

“สุริยะใส” ชี้ “เลี้ยบ-ขรก.สรรพากร” ส่อละเมิด กม.คืนเงินให้ “โอ๊ค-เอม” ผิดหวัง “เตช” ไม่แน่จริงปล่อย “แม้ว” ใช้พาสปอร์ต ล็อบบี้รัฐบาลต่างชาติขอลี้ภัย เผย เป่านกหวีดครั้งสุดท้าย เชื่อต้องได้รับชัยชนะ ยันทหารไม่มีหน้าที่ปฏิวัติ ปชช.ขอขับไล่รัฐบาลฉ้อฉลเอง
      
       วันนี้ (22 ส.ค.) เวลา 19.00 น.บริเวณหลังเวทีปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่กรมสรรพากรพยายามทำหนังสือเพื่อขอถอนอายัดทร ัพย์สินของ นายพานทองแท้ กับ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร มูลค่ากว่า 76,000 ล้านบาท ว่า กรณีนี้ตนขอเตือนไปยัง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการ
       กระทรวงการคลัง และข้าราชการระดับสูงในกรมสรรพากร ว่า จะใช้อำนาจตามกฎหมายข้อใดมาทำ เพราะเป็นไปได้ว่าการดำเนินการดังกล่าวนี้ อาจเป็นการบีบบังคับให้ข้าราชการดำเนินงาน ซึ่งเป็นที่ทราบว่า ในสัปดาห์หน้าอัยการสูงสุดจะยื่นเรื่องต่อศาลให้ดำเนิการยึดทรัพย์สินก้อนดั งกล่าว ขอตั้งข้อสังเกตว่า ด้วยเหตุนี้ข้าราชการในระบอบทักษิณจึงพยายามถอนอายัดให้เร็วที่สุด ทั้งๆ ที่ทรัพย์สินดังกล่าวเป็นการได้มาในระหว่างที่ระบอบทักษิณเรืองอำนาจ ที่สำคัญยังเป็นผลประโยชน์ของประชาชนด้วย ตนขอเตือนให้ข้าราชการมีความหนักแน่น และดำรงตนเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมืองในช่วงขาลง
      
       นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการร้องให้ถอนพาสปอร์ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พันธมิตรฯไปยื่นจดหมายที่กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวานนี้ ตนรู้สึกผิดหวังในการทำหน้าที่ของ นายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรัฐบาลที่ไม่ทำหน้าที่ที่ควรจะทำ ทุกฝ่ายควรเอาจริงเอาจัง เพราะว่าในขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้ประโยชน์จากพาสปอร์ตเล่มดังกล่าวเดินทางไปทั่วโลก เพื่อเดินสายล็อบบี้รัฐบาลต่างประเทศ พร้อมกับสั่งการให้ลิ่วล้อในประเทศเคลื่อนไหวทางการเมือง ตนเชื่อว่า ยิ่งยึดพาสปอร์ตได้เร็วเท่าไหร่ จะสามารถกุมสถานการณ์ได้เร็วขึ้น แต่น่าเสียดายที่ขณะนี้นักการเมืองข้าราชการต่างโยนกันไปโยนกันมา และสะท้อนให้เห็นความไม่รับผิดชอบของรัฐบาลชุดนี้
      
       ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ กล่าวอีกว่า สถานการณ์ในช่วงนี้ 5 แกนนำได้มีการประชุมหารือกัน เพื่อเตรียมประกาศเป่านกหวีดเรียกชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย โดยจะมีการประกาศเป้าหมายและมาตราการต่างๆ ในคืนวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) ช่วงเวลาปราศรัยของ 5 แกนนำ เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลไม่มีความชอบธรรมใดๆ หลงเหลืออยู่ในการบริหารประเทศ ซ้ำร้ายยังพยายามช่วยผู้หลบหนีคดีอาญา ไม่สามารถแก้ไขความขัดแย้งในประเทศได้ แต่หากบริหารงานต่อ อาจจะเพิ่มความขัดแย้งให้หนักน่วงขึ้น ยืนยันว่า การเป่านกหวีดครั้งนี้มีการประเมินแล้วว่าจะเป็นการเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย และจะประสบความสำเร็จ เป้าหมายอยู่ที่การโค่นล้มรัฐบาลหุ่นเชิด ส่วนมาตรการเบื้องต้นได้คุยไปบ้างแล้ว
      
       ผู้สื่อข่าวถามว่า พันธมิตรฯประเมินสถานการณ์อย่างไรว่าจะประสบความสำเร็จ นายสุริยะใส กล่าวว่า ขณะนี้มีการส่งสัญญาณความรุงแรงจากฝั่งคนรักทักษิณ โดยมีการเคลื่อนไหวเพื่อล่ารายชื่อที่สวนจตุจักรไปพร้อมๆ กับการเคลื่อนไหวที่มากขึ้นในต่างจังหวัด แต่ดูเหมือนว่ารัฐบาลก็ยังคงนิ่งเฉย
      
       เมื่อถามว่า จะเป็นการเคลื่อนไหวให้ทหารออกมาทำรัฐประหารอีกหรือไม่ นายสุริยะใส กล่าวว่า คงไม่ใช่การยั่วยุให้เกิดการรัฐประหาร เพราะประชาชนมีหน้าที่ขับไล่รัฐบาลฉ้อฉลอยู่แล้ว ทางกองทัพไม่มีหน้าที่ดังกล่าว แต่หากไปกลัวทหารเคลื่อนไหว ก็เท่ากับเป็นการสนับสนุนให้รัฐบาลฉ้อฉล เราจึงต้องชั่งน้ำหนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น