++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

“วัชระ” แฉตำรวจฉกทรัพย์-ทำร้ายพันธมิตรฯหน้า บช.น.

วัชระ” แฉ ตำรวจโจร ปล้นทรัพย์พันธมิตรฯ ทำร้ายประชาชน ระบุ การเดินทางไปกดดันหน้า บช.น.เพียงเพื่อท้วงทรัพย์สินที่ตำรวจขโมยไปจากเต็นท์บริเวณสะพานมัฆวานรังส รรค์เท่านั้น แต่กลับถูกตำรวจระดมยิงด้วยแก๊สน้ำตากว่า 10 นัด จนเป็นเหตุให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย
       

        คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายวัชระ เพชรทอง ปราศรัย 
      
       วันนี้ (29 ส.ค.) เวลาประมาณ 19.35 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีตบรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์แนวหน้า กล่าวปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ บริเวณทำเนียบรัฐบาล ว่า ตนเองได้ไปที่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในช่วงหัวค่ำกับประชาชน เพียงเพื่อไปท้วงคืนโทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินที่ตำรวจปล้นไปจากประชาชนในการเข้ายึดพื้นที่บริเวณสะพานมัฆวาน รังสรรค์ ในช่วงเที่ยง รวมถึงการปล่อยตัวประชาชนที่บริสุทธิ์ออกมาด้วย
      
       ซึ่งเหตุการณ์ขณะนั้น เริ่มต้นจากการมีเสียงปืนสั้นดังขึ้นมาใน บช.น.2 นัด และหลังจากนั้นตำรวจได้มีการระดมยิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชนนับสิบลูก โดยการไปชุมนุมของพันธมิตรฯ ไม่ได้มีความประสงค์จะบุกเข้าไปแต่อย่างใด แต่เมื่อขยับตัวเข้าไปที่ประตูรั้วเหล็กด้านหน้า ก็ปรากฏมีเสียงปืนสั้นดังขึ้น 2 นัด ในนาทีนั้นเอง แก๊สน้ำตาหลายสิบลูกระดมยิงมาอย่างต่อเนื่อง
      
       “หลังจากที่เขายิงออกมา ประชาชนก็กระจัดกระจาย ผมจึงกลับมาบอกข่าวสารที่นี่ ให้ประชาชนทั่วประเทศทราบว่า ตำรวจเป็นฝ่ายใช้กำลังกับประชาชนก่อน โดยที่เราไม่ได้ล้ำเข้าไปในเขต บช.น.แต่อย่างใด มีเจ้าหน้าที่โทรทัศน์ทุกช่อง ได้ถ่ายภาพในเหตุการณ์ไว้โดยละเอียด และเราจะนำไปใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลต่อไป ว่า ประชาชนที่ไม่มีอาวุธกลับถูกตำรวจทำร้าย” นายวัชระ กล่าว
      
       นายวัชระ กล่าวอีกว่า ที่น่าเสียใจ คือ การกล่าวหาของตำรวจ ในการยึดถังปัสสวะไปสี่ถัง และปล่อยให้ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ไปออกอากาศตลอดเวลา ว่า เป็นสารเสพติดสี่คูณร้อย ที่เหมือนกับโจรใต้ใช้ ซึ่งถ้าเราชนะในครั้งนี้ เราจะให้ พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว ชิมเป็นคนแรก โดยผู้ที่สั่งยิงแก๊สน้ำตาในครั้งนี้ ก็คือ นายตำรวจท่านนี้ และไม่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ที่อยู่ภายใน บช.น.แต่อย่างใด ซึ่งต่อไปนี้เราจะต้องร้องเรียนให้ปลดคนๆ นี้ออกจากราชการให้ได้จากการที่เขาทำร้ายประชาชน
      
       “นายตำรวจผู้นี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบุกในตอนเช้า และเป็นเพื่อนรวมรุ่นกับทักษิณ ซึ่งทั้งสองคนนี้มีความโหดร้ายเหมือนกัน” นายวัชระ กล่าว
      
       สำหรับการที่ผมกลับมาก่อนนั้น เพื่อต้องการนำความจริงมาเปิดเผยกับประชาชน ว่า เป็นอย่างไร และอยากขอความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่หน้า บช.น.ด้วย โดยการใส่ร้ายประชาชนในเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องอาวุธในทำเนียบ เป็นสถานการณ์เดียวกันกับช่วง 6 ตุลา เป็นอย่างมาก โดยอยากให้ประชาชนทุกคนที่รู้เรื่องนี้ ถ้ายังมีจิตใจของประชาชนอยากให้มาร่วมกันที่นี่ เพราะประเทศชาติต้องการทุกคนในคืนนี้
      
       ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมเข้ามา ว่า การไปหน้า บช.น.ของประชาชนในครั้งนี้ เนื่องจากมีทรัพย์สินของผู้ชุมนุมบางส่วนหายไประหว่างการเข้ายึดพื้นที่ของต ำรวจในเที่ยงของวันนี้ อาทิเช่น โทรศัพท์ 8 เครื่อง รถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน เงินบริจาคของแต่ละซุ้ม แต่ระหว่างที่มีการเคลื่อนขบวนและปักหลักเผชิญหน้าบริเวณ บช.น.ก็มีการยิงแก๊สน้ำตา ประมาณ 10 กว่าลูก และได้ยินเสียงปีนหลายนัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ถูกลูกกระสุนยางและแก๊สน้ำตาหลายราย
      
       อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมต่างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของตำรวจ ว่า ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นความชอบธรรมที่จะมาทวงของที่หายไป แต่กลับใช้ความรุนแรง
      
       ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยเผยว่า เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหนัก 1 ราย โดนสเก็ดระเบิดที่หน้าแข้ง บาดเจ็บเล็กน้อย 5-6 ราย ที่เหลือจะบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา โดยผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวไปที่วชิระพยาบาล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แม้จะยิงมาแล้วหลายนาที ก็ยังมีควันของแก๊สอยู่ ซึ่งผู้ชุมนุมก็ได้มีการเตรียมความพร้อมมีผ้าชุบน้ำ และปฐมพยาบาลกันเบื้องต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น