++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2552

update antivirus ไม่ได้เลย ทุกยี่ห้อ

ทำไม update antivirus ไม่ได้เลย ทุกยี่ห้อ

ทำไม update antivirus ไม่ได้เลย ทุกยี่ห้อ แต่ว่า

1. โหลดตัวupdateมาใช้ได้นะ ถ้าโหลดจากตัวโปรแกรมโหลดไม่ได้
เป็นทุกยีห้อเลย version free,license ยังใช้ได้ปกติ และ server ไม่down
แน่นอน เพราะอีกเครื่องโหลดได้ปกติ
2.เล่นเนตได้ไม่มีปัญหา มีปัญหาเกี๋ยวกับการรันไฟล์exe ของพวก antivirus
ทำให้ช้ากว่าจะสามารถรันได้
(หมายถึงตัวsetupนะ)
3.ลองใช้ hijackthis แล้วนะ แต่ไม่แน่ใจว่าหมดไปแล้วยัง

ปกติใช้ avast กับ spyware terminater (ตอนนี้ลองมาหมดแล้วทุกยี่ห้อ
แต่nod กับ kasper ยังไม่ได้ลอง)

ก่อนหน้านี้ มีโทรจัน เวิร์ม และไวรัสเต็มไปหมดทุกdrive
ล่าสุดโดน g8k, herss(avastผมเพิ่งจัดการได้เมื่อตอนเย็นนี้เอง)
และโทรจันอีกตัว(ลืมชื่อ) avastจับไม่ติด แต่spyware จับติด

ทำยังไงดี ขอบคุณล่วงหน้าครับ

จากคุณ : เริ่มเบื่อแล้ว

ผมคิดว่าอาการแบบนี้ แล้วในเครื่องไม่ได้มีข้อมูลอะไรสำคัญ

ถ้าเป็นตัวผมเอง ผมขอเลือกลงวินโดวสใหม่ครับผม
ที่ผมเลือกลงวินโดวสใหม่นี้ ก็เพราะว่า จากอาการที่บอกมา
คิดว่าเจ้าพวกไวรัสสปายแวรทั้งหลาย คงกระจายไปทุกๆ Drive
แล้วล่ะครับ และตัวโปรแกรม Anti ทั้งหลาย ก็ไม่สามารถฆ่าได้หมด
และบางครั้งในการที่ตัว โปรแกรม Anti ลบพวกไวรัสทิ้งไป
อาจจะทำให้ไฟล์บางไฟล์ที่ติดเชื้อถูกลบทิ้งไปด้วย
และอาจจะทำให้ความไม่สมบูรณ์เกิดขึ้น

ผมคิดว่าเจ้าพวกไวรัสมันกำลังควบคุมProcessesบางอย่างเพื่อไม่ให้โปรแกรม
Anti Virus สามารถอัพเดท หรือ ติดตั้งได้

ปล.อาการแบบนี้เคยเจอมากับตัวเองครับผม

จากคุณ : อยากช่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น