++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อปท.ในมหาสารคามเร่งเสริมถนนป้องกันน้ำท่วมซ้ำปี 55




 มหาสารคาม - องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในมหาสารคามเร่งเสริมถนนเพื่อป้องกันน้ำท่วมในปี 2555 ป้องกันนาข้าวและพื้นที่เศรษฐกิจกว่าแสนไร่ไม่ให้ถูกน้ำท่วม
     
       นายทองใบ บาระพรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดพัฒนา จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า อบต.ลาดพัฒนาได้เตรียมแผนเพื่อป้องกันน้ำท่วมในปี 2555 โดยได้รับงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเร่งยกคันดินถนนสายบ้านม่วง-บ้านท่าตูม ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร สูงขึ้นจากเดิมอีก 1.50 เมตร รวมเป็น 3 เมตร เพื่อป้องกันน้ำท่วมไร่นาและบ้านเรือนเกษตรกรในเขตตำบลลาดพัฒนา
     
       ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนเลียบแม่น้ำชี มีความห่างจากแม่น้ำชีเพียง 500 เมตร ซึ่งทุกปีพื้นที่ดังกล่าวจะถูกน้ำท่วมขังซ้ำซากมานานกว่า 10 ปี ทำให้ไร่นาของเกษตรกรเสียหายเป็นจำนวนมาก
     
       ทั้งนี้ หากถนนดังกล่าวทำแล้วเสร็จจะสามารถป้องกันน้ำท่วมไร่นา และพื้นที่เศรษฐกิจได้มากกว่า 1 แสนไร่ใน 5 ตำบล ประกอบไปด้วยตำบลลาดพัฒนา เกิ้ง ท่าตูม ตำบลเขวา และตำบลตลาด ในเขต อ.เมืองมหาสารคาม
     
       ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีที่ไหลผ่านจังหวัดมหาสารคามที่สถานี E8A อ.เมืองมหาสารคามยังต่ำกว่าตลิ่ง 6 เมตร โดยฝายวังยางได้ระบายน้ำออกวันละ 67 ลูกบาศก์เมตร เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะมาจากต้นน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น