++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ต้องการสินค้าที่ทำให้ลูกมีความสุข ...

มีภรรยาคู่หนึ่งเข้าไปในห้าง
เพื่อหาชื้อของเล่นให้กับลูกสาว
ทั้งคู่มองดู ของเล่นหลากสีสันมากมาย
วางเรียงอยู่บนชั้น มองหาของที่น่าจะแพงที่สุดดีที่สุด
มีทั้งตุ๊กตาร้องไห้ ตุ๊กตาหัวเราะ
ของเล่นไฟฟ้า ชุดเครื่องครัวขนาดจิ๋ว
ที่สามารถทำขนมเค้กหรือพิซซ่าได้
สองคนตัวสินใจไม่ได้สักที
จนพนักงานสาวขายเดินเข้ามาใกล้แล้วถามว่า
ต้องการสินค้าตัวไหนค่ะ
ผู้เป็นพ่อเลยตอบกับไปว่า..
เรามีลูกสาวเล็กๆคนหนึ่ง
กลางวันเราไม่ค่อยอยู่บ้าน
และหลายครั้งตอนค่ำเราไม่อยู่บ้าน
ฝ่ายสามีอธิบาย
ลูกสาวของเราไม่ค่อยยิ้มเลย ฝ่ายภรรยาเสริม
เราอยากได้ของเล่นที่ทำให้ลูกมีความสุข
แม้ว่าเราจะไม่อยู่บ้านและต้องเป็น ของเล่น
ที่ทำให้ลูกมีความสุขตลอดเวลา
ที่ลูกต้องอยู่คนเดียวด้วย
พนักงานตอบด้วยด้วยรอยยิ้มว่า
เสียใจด้วยค่ะ
ที่นี่เราไม่ได้ขายคุณพ่อคุณแม่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น