++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

รพ.ยะลาจัดมหกรรมวิชาการเผยแพร่ผลงานและนวัตกรรมของ รพ.ชายแดนใต้





ยะลา - โรงพยาบาลยะลาจัดมหกรรมวิชาการ “เพิ่มพูนความรู้ คู่จิตอาสา สู่ประชาคมอาเซียน” เผยแพร่ผลงานวิชาการ นวัตกรรม การพัฒนาคุณภาพ และการทำวิจัยของโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
     
       เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 25 ก.ย.) ที่ห้องประชุมบุญสิทธิ์ เลขะกุล ชั้น 3 อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลยะลา นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการโรงพยาบาลยะลา ครั้งที่ 4 ประจำปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ก.ย. 2555
     
       เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมีความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ และเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงาน รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ผลงานกิจกรรมพัฒนาคุณภาพ นวัตกรรม และการทำวิจัยของโรงพยาบาลยะลาและเครือข่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส) ให้แก่ประชาชนและผู้สนใจได้รับทราบ
     
       โดยภายในงานมีกิจกรรมการบรรยายวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิ และการจัดประกวดผลงานวิจัย นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ เรื่องเล่า สื่อด้วยภาพ การปฏิบัติที่เป็นเลิศ และภาพยนตร์สั้น โดยมีแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุข และสหวิชาชีพ เข้าร่วม จำนวน 500 คน
     
       นพ.พีระพงษ์ ภาวสุทธิไพศิฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา กล่าวว่า สำหรับการจัดงานมหกรรมวิชาการ ครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลยะลา และคณะผู้จัดโครงการฯ จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “เพิ่มพูนความรู้ คู่จิตอาสา สู่ประชาคมอาเซียน” ซึ่งในแต่ละปีทางคณะผู้จัดฯ พยายามที่จะคัดเลือกหัวข้อของการประชุมมหกรรมทางวิชาการซึ่งเป็นหัวข้อสำคัญ โดยปีนี้ได้จัดประกวดผลงานการพัฒนาคุณภาพ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มีความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ
     
       รวมทั้งจะได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาลในเครือข่าย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ จะเป็นการพัฒนาส่งเสริมกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเป็นการเผยแพร่กิจกรรมการพัฒนาคุณภาพเรื่องกระบวนการทำงานของหน่วยงานต่างๆ อีกด้วย
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น