++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

แก๊งวัยรุ่นลอกเรียนแบบพฤติกรรมกันออกตระเวนปล้นทรัพย์ชาวบ้าน



ศูนย์ข่าวศรีราชา - ตำรวจ สภ.หนองขามแถลงข่าวจับกุม แก๊งวัยรุ่นลอกเรียนแบบพฤติกรรมกันออกตระเวนปล้นทรัพย์และทำร้ายเจ้าทุกข์บาดเจ็บโดยไม่กลัวเกรงกฎหมายได้ยกแก๊ง พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุและทรัพย์สินของผู้เสียหายได้หลายรายการ

เมื่อเวลา 02.30 น. วันนี้ (29 ก.ย.55) พ.ต.ท.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี สวป.สภ.หนองขามพร้อมกับ พ.ต.ท.เอนก บุตรอินทร์ สว.สส.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสุริยันต์ ทองแย้ม หรือ นาย เอ้.หนองแขวะ อายุ 20 ปี , นายไพริน กังจุ้ย หรือตี๋ อายุ 19 ปี พร้อมกับพวกอีก 9 คน ซึ่งเป็นเยาวชน โดยมี ชาย 8 ราย และผู้หญิง 1 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีฟ้าขาว ทะเบียน อธล-606 กทม. ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงินเทา ทะเบียน คมก-106 ชบ. , สนับมือ 2 คัน , ปืนปลอม 2 กระบอก คนร้ายที่ใช้ตระเวนก่อเหตุและทรัพย์สินของของผู้เสียหายที่ถูกโจรกรรมมานั้นได้หลายรายการ

จากการสอบสวนนายสุริยันต์ ทองแย้ม หรือ นาย เอ้.หนองแขวะ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเป็นหัวหน้าแก๊งจริง เนื่องจากตนมีอายุมากกว่าคนในกลุ่ม และทีมงานจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน โดยใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ออกตระเวนหาเหยื่อที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาตามเส้นทางต่างๆโดยอาศัยที่เหมาะเปรียวคน จากนั้นลงมือก่อเหตุขับรถปาดหน้า และเข้าใช้สนับมือชกต่อยที่ศีรษะของผู้เสียหาย ก่อนชิงเอารถจักรยานยนต์และทรัพย์สินมีค่าไป และทิ้งผู้เสียหายที่นอนบาดเจ็บไว้ยังที่เกิดเหตุ

ผู้ต้องหารับสารภาพ ว่าทำแบบนี้มาแล้ว 16 ครั้ง ได้ทรัพย์สินมาก็จะนำไปขายให้กับเด็กวัยรุ่นหรือโรงรับจำนำในเขตพื้นที่ศรีราชาบ้าง อย่างเช่น รถจักรยานยนต์ขายคันละ 3,500 บาท และทรัพย์สินมีค่าแล้วแต่ราคาสิ่งของนั้น ได้เงินมาก็จะนำมาเที่ยวเตร่เลี้ยงสาว โดยในกลุ่มนี้ได้เป็นกลุ่มเยาวชนทั้งนั้น และจะหลอกเรียนแบบพฤติกรรมกันและก็นำมาก่อเหตุดังกล่าว

ด้านนายภุชงค์ พยัคฆะนิง อายุ 15 ปี ผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น ได้ถูกก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เช่นนี้มาแล้ว 1ครั้ง โดยที่ใบหน้ายังมีบาดแผลจากการเย็บอยู่เลย แล้วมาถูกก่อเหตุซ้ำอีก ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊ก สีขาวเขียว ทะเบียน จตธ-770 ชบ. กลับที่พักเขตอ่าวอุดมแล้วถูกคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน 4 คน ขับตามมาประกบแล้วใช้สนับมือต่อยเข้าที่ศีรษะจนล้มก่อนลงมาซ้ำแล้วคนร้ายอีกคนก็ขี่รถจักรยานยนต์ตัวเองที่ขับมาไป

หลังจากนั้นจึงเข้าแจ้งความแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขามก็ติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้ในที่สุดด้าน พ.ต.ท.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี สารวัตรปรามปราบหนองขาม กล่าวว่า ผู้ที่ต้องขับรถในเวลากลางคืนและต้องผ่านไปทางที่เปลี่ยวควรใช้ความระมัดระวังให้มากกว่านี้เมื่อเห็นผิดสังเกตให้รีบหาจุดจอดหรือจุดที่มีชาวบ้านอยู่เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินตัวเองและหากถูกก่อเหตุให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีเพื่อจะได้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายทันทีเพื่อไม่ให้ไม่ก่อเหตุเพิ่มขึ้นอีกและผู้ใดที่เคยถูกก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ให้มาดูตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้เพื่อจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ผู้ต้องหาทำแผนทำร้ายร่างกายผู้เสียหายพร้อมกับชี้ตัวผู้ต้องหาก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มแก๊งนี้ ว่า ร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนแล้วทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ ส่วนนายพุฒ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์หรือรับของโจร แล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งไปให้พนักงานสอบสวนแหลมฉบังเจ้าของพื้นที่ที่ก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น