++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

จันทบุรีเกณฑ์ชาวสวนกว่า 3,000 คนกวนทุเรียนหวังทุบสถิติโลก



จันทบุรี-อบจ.จันทบุรี แถลงข่าวท้าเวิลด์เรกคอร์ด เกณฑ์ชาวสวนกว่า 3,000 ชีวิต ร่วมกวนทุเรียน 731 กระทะ หวังทำสถิติบันทึกกินเนสส์ บุ๊ก กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวภูมิภาค

วันนี้ (28 ก.ย.) ที่ศูนย์บริหารราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ร่วมเปิดการแถลงข่าวเตรียมการจัดงานกวนทุเรียนเพื่อเกษตรกร ซึ่งจะมีการเกณฑ์ชาวสวนจาก 731 หมู่บ้านในจังหวัดจันทบุรี จำนวนกว่า 3,000 คน พร้อมใจกวนทุเรียนมากที่สุดในโลก 731 กระทะ และใช้เนื้อทุเรียนที่เป็นวัตถุดิบหลักน้ำหนักกว่า 7 ตัน

โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม 2555 ที่ศูนย์บริหารราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เป็นการจัดทำขึ้นโดยมีเป้าหมายหลักที่ต้องการเพิ่มมูลค่าให้แก่เนื้อทุเรียนหมอนทองสุก น้ำหนักกว่า 7 ตัน ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ทำการประกันราคารับซื้อจากชาวสวน กระตุ้นกลไกตลาด เมื่อปี 2554 ซึ่งขณะนี้ เนื้อทุเรียนจำนวนดังกล่าว ฝากแช่อยู่ในห้องเย็นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดอยุธยา ทั้งนี้ เพื่อดำเนินการแปรรูปออกจำหน่ายนำเงินภาษีมาใช้คืนหลวง โดยได้เตรียมประสานกรรมการเวิลด์เรกคอร์ดมาร่วมสังเกตการณ์

มหกรรมกวนทุเรียนในครั้งนี้ เพื่อหวังสร้างสถิตติบันทึกลงในกินเนสส์ บุ๊กว่าเป็นกิจกรรมที่ใช้บุคคลจำนวนกว่า 3,000 คน และจำนวนกระทะ 731 กระทะ มากที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีเป้าหมายที่จะประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีให้เป็นที่รู้จักในระดับประเทศ และระดับโลก และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการค้า และการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น