++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แดงแห่ตามไล่ “มาร์ค” ปฏิบัติภารกิจที่เชียงใหม่ เผยมีจอดขวาง-ทุบรถบุบ




ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - “อภิสิทธิ์” ซุ่มเงียบขึ้นเชียงใหม่ปฏิบัติภารกิจ แต่ไม่รอดเจอคนเสื้อแดงแห่ตามไล่ ช่วงเช้าไปแม่แฝกเจอรถจอดขวาง-คนทุบรถจนต้องใช้รถสำรอง ส่วนช่วงบ่ายเสื้อแดงแห่ตามมาไล่ถึงหน้าโรงแรมที่จัดงาน แต่สุดท้ายไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ
     
       กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้รวมตัวออกติดตามขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเดินทางมาทำภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ (20 ก.ค.55) โดยมีรายงานว่ามีการทุบรถที่นายอภิสิทธิ์ใช้ในการเดินทางจนได้รับความเสียหาย
     
       นายอภิสิทธิ์ ซึ่งเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ออกปฏิบัติภารกิจโดยเดินทางไปเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้ปฏิรูปที่ดินเพื่อประชาชนโดยประชาชน บ้านโป่ง ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมโครงการเสริมสร้างศักยภาพกรรมการการสาขาพรรค/เจ้าหน้าที่/ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคเหนือ ประจำปี 2555 ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่
     
       ทั้งนี้ ในระหว่างที่นายอภิสิทธิ์เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ปฏิรูปที่ดินเพื่อประชาชนโดยประชาชน บ้านโป่ง อันเป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดทำโฉนดชุมชน ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อครั้งเป็นรัฐบาล ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนประมาณ 100 คน ได้เคลื่อนขบวนเข้ามาชุมนุมขับไล่นายอภิสิทธิ์ พร้อมใช้รถติดเครื่องขยายเสียงกล่าวด่าทอและโจมตีนายอภิสิทธิ์อย่างรุนแรง สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนบางส่วนที่อยู่ภายในศูนย์
     
       โดยมีรายงานว่ามีประชาชนภายในศูนย์บางรายได้ใช้หนังสติ๊กยิงเข้าใส่เครื่องเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการตอบโต้ สร้างความไม่พอใจให้กับคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมขับไล่นายอภิสิทธิ์จนเกือบจะมีกากระทบกระทั่งกัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้
     
       นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า นายระหว่างการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำรถมาปิดล้อมขบวนรถของนายอภิสิทธิ์ รวมทั้งมีการทุบรถที่นายอภิสิทธิ์ใช้โดยสารจนได้รับความเสียหาย ทำให้นายอภิสิทธิ์ ต้องใช้รถสำรองในการเดินทางต่อแทน
     
       ขณะที่การเดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมโครงการเสริมสร้างศักยภาพกรรมการการสาขาพรรค/เจ้าหน้าที่/ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคเหนือ ประจำปี 2555 ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิวนั้น มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนประมาณ 30 คน นำโดยดีเจอ้วน หรือนายอภิชาติ อินสอน เดินทางมาชุมนุมขับไล่นายอภิสิทธิ์เช่นกัน
     
       อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปใกล้สถานที่จัดประชุม โดยอนุญาตให้ชุมนุมอยู่ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมเท่านั้น และหลังจากที่นายอภิสิทธิ์เสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับ กลุ่มคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมอยู่หน้าบริเวณโรงแรมก็ได้สลายตัวไป
     
       สำหรับการประชุมที่จัดขึ้นในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรของพรรคในการปฏิบัติงาน รวมทั้งเป็นการออกเผยแพร่ความรู้ของพรรคเพื่อให้สมาชิกและประชาชนได้ทราบข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาต่างๆ ของบ้านเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยนอกจากนายอภิสิทธิ์จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีแล้ว ยังมีแกนนำของพรรคอีกหลายคนขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที เช่น นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น