++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

“ณฐพร” เผย “วีระ-ราตรี” เซ็นขออภัยโทษแล้ว

“ณฐพร” ยืนยันเช็กข่าวกับสถานทูต “วีระ-ราตรี” ลงนามขอพระราชทานขออภัยโทษแล้วจริง หลังแม่วีระเดินทางเยี่ยมเมื่อกลางเดือนก่อน วอนให้ยินยอม เผยที่เหลือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลช่วยประสานงานให้ได้กลับไทยโดยเร็ว

วันนี้ (26 ก.พ.) นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษากฎหมายกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ เปิดเผยกรณีมีข่าวว่านายวีระ สมความคิด ได้ลงนามหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ โดยยืนยันว่าได้สอบถามไปยังสถานทูตเพื่อยืนยันข่าวการยื่นเรื่องขอพระราช ทานอภัยโทษของนายวีระ และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ แล้ว ซึ่งสถานทูตยืนยันว่าได้มีการนำเอกสารให้ ทั้ง 2 คนลงชื่อขอพระราชทานอภัยโทษเรียบร้อยแล้ว คาดว่าลงนามไปตั้งแต่วานนี้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้คงต้องอยู่ที่รัฐบาลจะช่วยประสานงาน หรือผลักดันให้ทั้ง 2 คน ได้รับพระราชทานอภัยโทษหรือไม่ และเร็วแค่ไหน ซึ่งที่มาของเรื่องนี้มาจากเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมามารดานายวีระเดินทางไป เยี่ยมและมีโอกาสได้พูดคุยกัน ซึ่งหลังเดินทางกลับมา มารดานายวีระได้บอกตนว่านายวีระได้ลงชื่อยินยอมที่จะไม่อุทธรณ์คดี และตกลงยินยอมที่จะขอพระราชทานอภัยโทษ แต่ครั้งนั้นเกิดเรื่องอื่นขึ้นก่อนจึงไม่มีการแถลงข่าว

ทางด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวยืนยันเช่นกันว่า ได้รับรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อช่วงสายของวันนี้ว่า นายวีระ และน.ส.ราตรี ได้ลงนามในเอกสารขอพระราชทานอภัยโทษเรียบร้อยแล้ว

ออกมาสู้ข้างนอกดีกว่าครับ เห็นใจหัวอกของความเป็นแม่ คุณ
ออกมาใช่ว่าคุณจะยอมรับกษัตริย์เขมรอีกองค์ ออกมาครับ ออก
มาช่วยกันเล่นงานเขมรเนรคุณให้อยู่หมัด พวกเรา พธม.เห็นใจ
คุณวีระและคุณราตรี อย่าไปฟังเสียงสัตว์นรกสาวก ปชป เลยครับ
ใครเห็นด้วยช่วยกด + ด้วยนะครับ
พธม.หนองแขม กรุงเทพฯ

พูดไม่ออก บอกไม่ถูก ใจหนึ่งก็อยากให้สู้จนถึงที่สุด ใจหนึ่งก็เห็นใจคุณวีระ โดยเฉพาะหัวอกแม่ โดยเฉพาะการสู้ในดินแดนเผด็จการ ที่ไม่มีทางชนะ เมื่อระบบยุติธรรมเป็นแค่เครื่องมือของฝ่ายบริหาร ใจหนึ่งก็ห่วงว่าประเทศชาติจะเป็นอย่างไร ออกมาสู้กับพ่อแม่พี่น้องก็ดีเหมือนกัน จะได้ช่วยกันประกาศความจริง ว่ารัฐบาลนี้ช่วยเหลืออย่างไร เกลี้ยกล่อมอะไร มีความจริงใจแค่ไหน
อึดอัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น