++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2550

เมืองน้ำดำประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนหมู่บ้าน
















โดย ผู้จัดการออนไลน์19 มิถุนายน 2550 13:42 น.






















กาฬสินธุ์ -จ ังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุน และติดตามการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและเครือข่าย เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนกองทุนหมู่บ้านให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น

ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนและติดตามการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้าน และเครือข่าย โดยมี นายประสิทธิ์ คชโคตร ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงาน และมีนายนิรันดร์ ศรีเจริญ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นางจงกลนี เกียรติดำเนินงาม ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์เข้าประชุมจำนวน 500 คน

นายสุทัศน์ สิทธิจินดา รักษาการพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการโครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบันมีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองรวมทั้งสิ้น 1,581 กองทุน แยกเป็นองทุนหมู่บ้าน 1,556 กองทุน กองทุนชุมชนเมือง 25 กองทุน และมีกองทุนหมู่บ้าน ที่ได้พัฒนาเป็นสถาบันการเงินชุมชนแล้วจำนวน 8 กองทุน

นายสุทัศน์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากผลการประกาศใช้พระราชบัญญัติกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ.2547 กำหนดให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จะต้องขอยื่นจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลภายวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ซึ่งการประชุมคณะอนุกรรมการฯในวันนี้ ยังได้มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลให้กับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่มีความพร้อมจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลจำนวน 144 กองทุนอีกด้วย

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนและสร้างความเข้าใจแก่องค์การที่เกี่ยวข้อง จึงได้มีการจัดประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนและติดตามการดำเนินงานของกองทุนห มู่บ้านและเครือข่าย พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้กับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ และพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ให้เป็นแหล่งเงินทุนที่เสริมสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น