++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2550

การประชุมทางวิชาการระดับชาติด้านคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทส (NCCIT'07)



หลักการและเหตุผล

เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าปัจจุบันการถ่ายทอดวิทยาการในสาขาวิชาต่าง ๆ เป็นไปอย่างกว้างขวาง และรวดเร็ว ปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนเกื้อหนุนก็คือเทคโนโลยีด้านสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร ในทางกลับกัน วิทยาการเหล่านี้ได้ย้อนกลับมามีบทบาทต่อการพัฒนาของเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ข้างต้นเช่นกัน

ดังนั้น การแลกเปลี่ยนข่าวสาร วิทยาการความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จากการค้นคว้าวิจัยอย่างถูกต้อง เหมาะสมและสม่ำเสมอ จึงเป็นกลไกที่สำคัญประการหนึ่งของการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในภาพรวม โดยเฉพาะในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเป็นกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดการส่งเสริมด้านวิชาการอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเป้าหมายหลักของสถาบันอุดมศึกษานอกเหนือจากการจัดการศึกษาตามหลักสูตรแล้ว การส่งเสริมการค้นคว้า วิจัยพัฒนา ตลอดจนเร่งรัดให้มีการนำเทคโนโลยีทางด้านคอมพิวเตอร์และสารสนเทศไปใช้ในการสร้างฐาน ความรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางด้านการศึกษาและด้านอื่น ๆ อย่างจริงจังเป็นภารกิจที่สำคัญที่ไม่ยิ่งหย่อนกว่าการจัดการศึกษาตามหลักสูตร เพื่อเป็นการสนองนโยบายข้างต้นของสถาบัน คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ จึงมีโครงการจัดการประชุมทาง วิชาการระดับชาติด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ขึ้น โดยได้รับความร่วมมือทางด้านวิชาการจากมหาวิทยาลัย วิทยาลัย ทั้งในและต่างประเทศมีวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อเป็นเวทีในการเผยแพร่ แลกเปลี่ยนข่าวสาร วิทยาการความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จากการค้นคว้าวิจัยของอาจารย์ เจ้าหน้าที่นักศึกษา และประชาชนที่เกี่ยวข้องทั่วไป รวมทั้งนำเสนอความรู้และผลงานการวิจัยสู่สังคมเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงทั้งในและนอกสถานศึกษา เนื่องจากวิทยาการด้านคอมพิวเตอร์เป็นสาฃาวิชาที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว การส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการในการประชุมทางวิชาการ จึงเป็นเรื่องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสถาบันอุดมศึกษาจะต้องกำหนดเป็น ภารกิจหลักในการดำเนินการ ให้เกิดความต่อเนื่อง ตลอดทุกปีการศึกษา


วัตถุประสงค์โครงการ
เพื่อเป็นแหล่งเผยแพร่และแลกเปลี่ยนข่าวสาร วิทยาการ ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จากการค้นคว้าวิจัย และพัฒนาทางวิชาการด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศของอาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และผู้สนใจที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกสถาบัน

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
การประชุมทางวิชาการครั้งนี้จะเป็นการเริ่มต้นศักยภาพใหม่ในการเผยแพร่ข่าวสาร บทความผลงานทางวิชา การวิจัยและพัฒนา รวมทั้งสิ่งประดิษฐ์ และข้อค้นพบใหม่ทางด้านคอมพิวเตอร์ของคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา ตลอดจนผู้สนใจ ทั่ว ๆ ไปเพื่อแก้ไขปัญหาของสังคมและประเทศชาติ
ผู้เข้าประชุมมีโอกาสแลกเปลี่ยนและกระจายความคิดเห็น ข้อมูล องค์ความรู้ในนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมทั้งทักษะ และประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร ซึ่งจะนำไปพัฒนา และแก้ปัญหาในการปฏิบัติงานได้
ก่อให้เกิดความเข้าใจอันดีต่อกันในสังคมเทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร ทำให้มีความรู้ และวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการปฏิบัติงาน ทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เป็นการสร้างเครือข่ายองค์ความรู้ในสาขาคอมพิวเตอร์ระดับประเทศให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการวางรากฐานการจัดการประชุมทางวิชาการในระดับนานาชาติต่อไป

การลงทะเบียนและวิธีชำระ

1. ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาบทความ 300 บาท/บทความ
2. ลงทะเบียนก่อนวันที่ 18 พฤษภาคม 2550 ในอัตราดังนี้

นักศึกษา (ที่นำเสนอหรือไม่นำเสนอผลงาน)
คนละ 1,000 บาท
คณาจารย์หรือผู้ที่สนใจทั่วไป (ที่ไม่นำเสนอผลงาน)
คนละ 1,500 บาท
คณาจารย์หรือผู้ที่สนใจทั่วไป (ที่นำเสนอผลงาน)
คนละ 2,000 บาท

3. ลงทะเบียนหลังจากวันที่ 18 พฤษภาคม 2550 หรือชำระเงินหน้างาน

นักศึกษา (ที่นำเสนอหรือไม่นำเสนอผลงาน)
คนละ 1,500 บาท
คณาจารย์หรือผู้ที่สนใจทั่วไป (ที่ไม่นำเสนอผลงาน)
คนละ 2,000 บาท
คณาจารย์หรือผู้ที่สนใจทั่วไป (ที่นำเสนอผลงาน)
คนละ 2,500 บาท

4. วิธีการชำระเงินค่าลงทะเบียน
4.1 ชำระได้ด้วยตนเอง ที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้น 6 อาคารนวมินทรราชินี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หรือ
4.2 ชำระทางไปรษณีย์ โดยธนาณัติหรือตั๋วแลกเงิน สั่งจ่ายในนาม
คุณพนิดา สุเมธีทวีวุฒิ
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
1518 ถนนพิบูลสงคราม บางซื่อ กทม. 10800
(สั่งจ่าย ปณ. พระจอมเกล้า เพียงแห่งเดียวเท่านั้น)
4.3 ชำระผ่านบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 109-0-01106-7
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางกรวย
ชื่อบัญชี นางสาวพนิดา สุเมธีทวีวุฒิ


5. หลังชำระค่าลงทะเบียนแล้ว จะไม่มีการจ่ายค่าลงทะเบียนคืนไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

วัน เวลา จัดการประชุม
25-26 พฤษภาคม 2550
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
1518 ถนนพิบูลสงคราม บางซื่อ กทม

ดูรายละเอียด เพิ่มเติมที่ http://www.nccit.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น