++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2550

เมื่อแฟนสาวโดนประแป้งแก้มในวันสงกรานต์

ช่วงสงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน ชุ่มฉ่ำ สดชื่นสำหรับหลายคน ที่ถนนสงกรานต์ที่กาฬสินธุ์ หรือถนนอนรรฆนาค ที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดทั้งสาย แม้ว่าจะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว งานสงกรานต์ที่นี่ไม่ใช่จุดสนใจของงานมหาสงกรานต์ที่น่าเที่ยวที่ถูกแนะนำโดย การท่องเที่ยวและสื่อแขนงต่างๆ แต่สีสัน ความสนุกของสวกรานต์ที่นี่ ถึงอกถึงใจจริงๆ

นอกจากรถกระบะที่มีถังน้ำ ตุ่มน้ำ แกลลอนน้ำใส่หลังรถ พร้อมกับเพื่อนๆ ชายหญิงบนหลังรถกระบะ พร้อมที่จะลุยเข้าไปในถนนสงกรานต์แล้ว ซุ้มที่สร้างขึ้นตามริมถนนก็เป็นอีกสีสันที่เร้าใจ ทั้งเปิดเพลงม่วนๆคึกคัก อีกทั้งยังมีผู้คนที่อยู่ในซุ้ม เต้นเข้าจังหวะ พร้อมเหล้ายาปลาปิ้ง ดื่มกินกันอย่างครึกครื้น

นอกจากการสาดน้ำอย่างสนุกสนาน การประแป้งที่แก้มก็มีกันทั่วไป เห็นสาวๆผ่านมา หนุ่มๆก็รี่เข้าไปขอประแป้ง ทาแป้ง เอามือลูบแก้มสาวๆทันที

แต่สาวๆหลายคนก็ไม่ยอมแพ้ ขอทาแป้ง เอามือลูบแก้มหนุ่มๆทั้งหลายมั่ง

หลายคนเห็นสาวถูกหนุ่มๆทาแป้งให้ เห็นสาวๆมารุมลูบแก้มหนุ่มๆแล้ว ยิ้ม....

แต่มีหนุ่มน้อยรายหนึ่ง รู้ว่าแฟนไปเล่นสงกรานต์มา มีแป้งที่หน้าขาววอก แล้วรู้สึกเคือง ไม่รู้ว่าหนุ่มๆคนไหนลูปแก้มแฟนสาวของตัวเองไปกี่คนแล้วล่ะ

เขาเองยังไม่ได้จับแก้ม ลูบแก้มแฟนสาวของตัวเองเลย
... ว่าแล้วก็หงุดหงิด...

แฟนสาวบอกว่า สงกรานต์ปีใหม่ไทยเค้าไม่ถือสาเรื่องนี้กันหรอก เหมือนการสาดน้ำในช่วงนี้ ถ้าไปที่ถนนสงกรานต์ ก็คือพร้อมที่จะเล่นน้ำ
...แล้วทีแฟนหนุ่มไปประแป้งสาวคนอื่นๆ เธอยังไม่หึงเลย

เพราะอย่างมากก็ได้แค่ลูบแก้ม แต่หัวใจของเขาอยู่ที่เธอนะ

เช่นเดียวกับ หัวใจของเธอก็อยู่ที่เขาคนเดียว...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น