++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

กาชาดเมืองน้ำดำชวนบริจาคเลือดช่วยเพื่อนมนุษย์

       กาฬสินธุ์ - เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ เชิญชวนพี่น้องประชาชนในจังหวัดร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อสร้างกุศลในช่วงเทศก าลปีใหม่ อีกทั้งในปัจจุบันเลือดมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้ นในปัจจุบัน
      
       นางพิไลลักษณ์ ตันติยวรงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบปริมาณการบริจาคโลหิตในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ถึงแม้การออกหน่วยจะเกิดขึ้นถึงเดือนละ 8 ครั้ง ซึ่งปริมาณเลือดที่ได้รับการบริจาคเฉลี่ยเดือนละกว่า 1 แสนซีซี แต่เนื่องจากปัญหาสุขภาพประชาชน อีกทั้งปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ได้ส่งผลให้เลือดที่ใช้ในการรักษาพยาบาลขาดแคลน ที่ทำให้ผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยขาดโอกาสในการรักษา
      
       โดยเฉพาะในหน้าเทศกาลปีใหม่ที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ในมาตรการร่วมรักษาสังคมด้านความปลอดภัย เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์จึงได้ทำการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาบริจาคโลหิต ที่ยังจะเป็นการป้องกันปัญหาอุบัติเหตุจากการดื่มสุรา และยังจะเป็นการสร้างบุญกุศลในช่วงเทศกาลปีใหม่
      
       สำหรับการบริจาคโลหิต ประชาชนในจังหวัดกาฬสินธุ์สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ทุกวัน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เป็นคลังเก็บเลือดที่ผ่านการบริจาคและเอาไว้ใช้ในยามฉุ กเฉินกับผู้ป่วยที่ต้องการเลือด ที่ยังจะได้ทั้งบุญและสุขภาพที่ดีในหน้าเทศกาลปีใหม่ด้วย
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000149184

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น