++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวความเคลื่อนไหวของพันธมิตรภาคใต้ 23 พ.ย.2551

พันธมิตรฯชุมพร รวมพลนับพันเข้ากทม. เผด็จศึกรัฐบาล
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     23 พฤศจิกายน 2551 21:31 น.
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000138790

       ชุมพร -พันธมิตรฯ ชุมพร รวมพลนับพันเข้ากทม. หวังเผด็จศึกรัฐบาล
      
       นายสุนทร รักรงค์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ในส่วนของ จ.ชุมพร ขณะนี้มีพันธมิตรฯได้ทยอยเดินทางด้วยรถบัส รถตู้ รถไฟ และรถยนต์ส่วนตัว ไปสมทบกับกลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนกลางที่ กทม.จำนวนหลายพันคนแล้ว และยังมีกลุ่มพันธมิตรฯ ในพื้นที่อีกจำนวนมากยังทยอยเดินทางไปสบทบอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีรถบัส รอรับผู้โดยสารกลุ่มพันธมิตรฯ อยู่ที่บริเวณสนามลานข้างสถานีรถไฟชุมพร มีรถออกทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ต่ำกว่า 4 – 10 คัน
      
       นายสุนทรกล่าวว่า การเดินทางไปครั้งนี้ ทุกคนต่างรู้ดีว่าเป็นการเดินทางเป็นครั้งสุดท้ายจริงๆ เพื่อเผด็จศึกรัฐบาลนอมินีทรราชทักษิณ เพื่อเอาประเทศไทยของเราคืนมาสู่การเมืองใหม่ ศึกครั้งนี้ถือว่าใหญ่หลวงนักเพราะเราต้องสู่กับอำนาจรัฐที่ถูกทรราชยึดกุมไ ว้ แต่คนใต้ไม่เคยกลัวพร้อมที่จะต่อสู้ขับไล่รัฐบาลนอมินีทายาททรราชทักษิณออกไ ปจากแผ่นดินไทย


พธม.สงขลาฯ ส่งกำลังใจไปหน้าทำเนียบฯ ยันพร้อมลุยหากเกิดเหตุรุนแรง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     23 พฤศจิกายน 2551 20:37 น.
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000138782


ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – พันธมิตรฯสงขลาร่วมส่งกำลังใจให้พันธมิตรฯหน้าทำเนียบรัฐบาล เฝ้าติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ยันหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น พร้อมลุยตลอดเวลา
      
      
       วันนี้ (23 พ.ย.) ที่ลานประวัติศาสตร์ สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ พันธมิตรสงขลาเพื่อประชาธิปไตย พร้อมใจกันมาร่วมส่งกำลังใจไปให้พันธมิตรฯที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และร่วมรับชมความเคลื่อนไหวบนเวทีพันธมิตรฯ ผ่านทางสัญญาณดาวเทียม ช่อง ASTV NEWS 1 ซึ่งพี่น้องส่วนนี้ไม่สามารถเดินทางไปร่วมชุมนุมที่หน้าทำเนียบฯได้ เนื่องจากติดภาระกิจส่วนตัว แต่หากเกิดความรุนแรงขึ้นก็พร้อมที่จะเดินทางไปยังทำเนียบฯเช่นกัน
      
       ทั้งนี้บรรยากาศการชุมนุมนั้นเป็นไปอย่างอบอุ่น ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาไม่ขาดสาย แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อพี่น้องพันธมิตรสงขลาฯแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตาม แม่ยกพ่อยกพันธมิตรฯได้นำข้าวต้มมาบริจากกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการพี่น้องพันธมิตรสงขลาฯ


กองทัพมือตบสงขลาฯ เคลื่อนพลอีกระลอก มุ่งหน้าสู่ทำเนียบฯ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     23 พฤศจิกายน 2551 17:11 น.
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000138676


ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - กองทัพใต้เคลื่อนพลอีกระลอก พันธมิตรสงขลา ควบม้าเหล็กมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาลรวมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั่วประเทศ เพื่อร่วมชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ ขับไล่รัฐบาล “สมชาย” ขายชาติ ถึงเช้าวันจันทร์นี้
      
       วันนี้ (23 พ.ย.) ที่ลานประวัติศาสตร์ สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ มวลชนพันธมิตรสงขลาเพื่อประชาธิปไตยมารวมตัวกัน เพื่อร่วมเดินทางไปรวมกับพี่น้องพันธมิตรฯที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ขับไล่รัฐบาลฆาตกร และพวกสมุนทุกคน ซึ่งเป็นสงครามครั้งสุดท้ายแล้วจริงๆ
      
       โดยเคลื่อนพลไปกับขบวนรถไฟ รถเร็วที่ 172 สุไหงโก-ลก – กรุงเทพฯ ออกจากชุมทางหาดใหญ่เวลา 15.16 น. พร้อมทั้งสัมภาระในการพักค้างอ้างแรม ตลอดการชุมนุมแบบม้วนเดียวจบ และที่ขาดไม่ได้ คือ อุปกรณ์การชุมนุม ทั้งมือตบ ธงและผ้าโพกหัวพันธมิตรสงขลาที่ขาดไม่ได้ ทำให้การเจ้าหน้าที่ต้องเร่งมือผลิตแทบไม่ทันนับพันผืน
      
       ทั้งนี้ กองทัพพันธมิตรฯ ที่ออกเดินทางในชุดนี้จะเดินทางถึงกรุงเทพฯ ในช่วงสายของวันพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น